Nhà tuyển dụng hơn 30 năm kinh nghiệm hé lộ sai lầm số 1 nhiều người mắc phải khi đi xin việc

Theo nhà tuyển dụng có hơn 30 năm kinh nghiệm ở Microsoft Lauren Gardner cho biết, đây là sai lầm số 1 nhiều ứng viên hay mắc khi đi xin việc.

Chi Nguyễn
10:00 27/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao hồ sơ xin việc của mình bị từ chối, trong khi bạn đã có gắng chuẩn bị thật kĩ chưa? Có vô vàn lỗi sai nhỏ mà bạn có thể bỏ qua, như lỗi chính tả, ghi sai địa chỉ công ty hay đến muộn giờ.

Lauren Gardner là nhà tuyển dụng đứng đầu bộ phận tuyển dụng của Microsoft, đã có hơn 30 năm kinh nghiệm. Sau khi đánh giá hồ sơ của hàng ngàn ứng viên, bà đã tìm ra một sai lầm chí mạng mà nhiều người mắc phải. Theo bà, điều tồi tệ nhất chính là ứng viên "rải đơn" xin việc.

nha-tuyen-dung-he-lo-sai-lam-so-1-nhieu-nguoi-mac-khi-di-xin-viec
Lauren Gardner là nhà tuyển dụng đứng đầu bộ phận tuyển dụng của Microsoft, đã có hơn 30 năm kinh nghiệm

Bà giải thích: "Họ sẽ gửi hàng nghìn hồ sơ xin việc và hy vọng một trong số đó sẽ thành công. Tôi không khuyên bạn chỉ nên gửi một hoặc hai đơn, nhưng khi bạn gửi quá nhiều, mọi người sẽ bắt đầu đặt câu hỏi bạn thực sự đam mê điều gì".

Thay vào đó, ta nên có mục tiêu tìm việc rõ ràng, rồi bắt đầu với danh sách 10-15 công ty. Hãy đảm bảo rằng mình thực sự quan tâm tới những công ty đó, và chỉ tìm kiếm thêm nếu không thấy có kết quả.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch hay CV thật ngắn gọn và súc tích. CV của bạn nên được viết một cách hấp dẫn, đủ khả năng lôi cuốn người đọc. Hãy trả lời câu hỏi này: "Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của ai đó trong 30 giây, bạn sẽ cho họ biết điều gì về bạn?".

Lauren Gardner cho biết: "Không ít người gửi những bản sơ yếu lý lịch dài đến nực cười, mà không nghĩ rằng chẳng ai đủ rảnh để đọc hết toàn bộ. 

Tôi đã thấy một số sơ yếu lý lịch tuyệt vời. Ở những sơ yếu lý lịch như vậy, ứng viên không chỉ cung cấp các thông tin về kỹ năng và kinh nghiệm của họ mà còn viết ngắn gọn và làm nổi bật một số sở thích hay đam mê của bản thân. Tất cả được trình bày để đảm bảo thời gian đọc chưa đầy 1 phút".

nha-tuyen-dung-he-lo-sai-lam-so-1-nhieu-nguoi-mac-khi-di-xin-viec
Hãy chắc chắn là bạn đã phô bày những thông tin đặc biệt nhất của bản thân

30 giây đến 1 phút là giới hạn mà hầu hết nhà tuyển dụng dành để đọc 1 CV. Hãy chắc chắn là bạn đã phô bày những thông tin đặc biệt nhất của bản thân. Ngoài ra, Gardner cũng gợi ý thêm 1 điều, rằng ta không nhất thiết phải viết hàng trăm lá đơn xin việc khác nhau.

Thay vào đó, hãy viết một mẫu thư xin việc cơ bản, điều chỉnh chi tiết phù hợp với công ty hoặc vị trí bạn ứng tuyển. Nhà tuyển dụng này cho hay: "Chúng ta đều biết thị trường tuyển dụng đang rất 'hot' và mọi người nộp đơn vào nhiều công ty khác nhau. Nhưng tại sao bạn lại nộp đơn vào công ty của chúng tôi và điều thú vị nhất đối với bạn khi làm việc ở đây là gì?".

Theo CNBC

Xem thêm: Lời khuyên quản trị từ CEO Microsoft Satya Nadella: 'Nâng mình lên, hạ người khác xuống' không phải là lãnh đạo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận