Nhà đầu tư tay ngang muốn mua đất nền vùng ven, nên lưu ý điều gì?

Vốn dĩ đầu tư bất động sản đã khó, là "tay ngang" thì càng khó hơn. Dù có sẵn tiền trong tay, không phải ai cũng dám xuống tiền chốt đơn.

Chi Nguyễn
06:10 21/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dù cho giá nhà đất tăng phi mã, bất động sản vẫn là kênh đầu tư được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, với những người tay ngang đầu tư, việc tìm kiếm bất động sản đã khó, dám xuống tiền mua còn khó hơn. 

Chẳng hạn, bạn Thùy Dương có trăn trở: "Thời gian qua, tôi tìm hiểu nhiều thị trường để đầu tư bất động sản. Trước đây, tôi từng có ý định đầu tư ở Tây Ninh, nhưng về sau cảm thấy thị trường nơi đây hơi trầm lắng.

nha-dau-tu-tay-ngang-muon-mua-dat-nen-vung-ven-can-luu-y-gi
Hiện tại, tôi tìm hiểu đất nền ở tỉnh Long An, cụ thể là khu vực huyện Đức Hòa. Ảnh: VnEconomy

Hiện tại, tôi tìm hiểu đất nền ở tỉnh Long An, cụ thể là khu vực huyện Đức Hòa. Khu vực này giáp ranh TP HCM và có mức giá có thể chấp nhận được. Nhưng tôi vẫn phân vân vì còn non kinh nghiệm, sợ gia nhập thị trường sôi động như thế sẽ dễ có quyết định đầu tư sai lầm". Vì thế, bạn không biết có nên mạnh dạn đầu tư hay không, bởi thực ra bất động sản vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn?

Tài khoản Thiên Sơn chia sẻ: "Không nên nha bạn, đất Đức Hòa đang bị thổi giá liên tục cho nên hiện tại giá đã vượt tiềm năng sinh lời. Với số tiền mua đất được ở đây khi số sánh tiềm năng, bạn nên chọn Củ Chi, Hóc Môn vẫn còn nhiều nơi giá tốt tiềm năng cao hơn, đặc biệt là khi cần thu hồi vốn bạn dễ bán hơn. Tôi đã mua ở Mỹ Hạnh lẫn Tân Mỹ và khi cần bán đều bị lỗ.

Bạn Thiên Ân thì cho rằng: "Ở đâu cũng được, miễn không nằm trong cùng quy hoạch, giá cả hợp lí, vừa túi tiền, không gấp bán ra là được. Giờ kiểu mua nhanh bán vội hay lướt sóng giờ không khả thi nữa rồi. Cứ mua rồi để ngâm đó 5-10 năm gì đó quay lại tự nhiên sẽ thấy mình có số vốn kha khá".

Tài khoản Hung Vu Van nhận định: "Các cụ nói, đắt xắt ra miếng. Mua đâu thanh khoản cao, đừng mua đất rẻ trùm mền. Chỗ nào có dân nhiều, đường đẹp, sổ đỏ trong tay, không dính đường điện, cột điện, cống rãnh, mộ, đền thì khảo giá rồi mua. Mua giá trị chứ đừng mua diện tích và nên mua ở TP.HCM, Bình Dương".

nha-dau-tu-tay-ngang-muon-mua-dat-nen-vung-ven-can-luu-y-gi
Bạn đọc khuyên nên mua giá trị chứ đừng mua diện tích và nên mua ở TP.HCM, Bình Dương. Ảnh: Tạp chí Tài chính

Tài khoản haviethung283 thì cho biết: "Mình xin chia sẻ ít kinh nghiệm sau đây:

- Xem pháp lý, giấy tờ, sổ sách, hợp đồng có được hay không? Nếu pháp lý không đạt mà mua thì sau cần tiền ra hàng những người khác rất ngại cọc hay sang nhượng khiến cho tính thanh khoản không cao.

- Vị trí ưu tiên khu vực dễ quản lý, có đầu nối để hỗ trợ trong việc quản lý đất đai. 

- Tài chính bền vững không phải dạng đầu cơ lướt sóng - tát nước theo mưa. Nếu vay thì phải đảm bảo khoản vay không vượt quá tài chính, về phần này ai làm về mảng tài chính ngân hàng thì sẽ rõ.

- Lựa chọn loại bất động sản theo phân khúc đối tượng người sở hữu cuối (ví dụ nếu mua nhà phố liền kề thì nhắm đại đa số người mong muốn sở hữu là tầm trung niên trở lên; còn thế hệ Genk, GenZ trở lên tư duy mở sang hướng căn hộ đa chức năng tiết kiệm thời gian và quãng đường di chuyển...)

- Khâu cuối cùng là kế hoạch tài chính của khu vực mua đất (ví dụ quận 2 khi lên TP Thủ Đức sẽ đổ ngân sách để thực hiện dự án, chỉnh trang đô thị, triển khai công trình công cộng, tiện ích...).

Theo VnExpress

Xem thêm: Thị trường bất động sản Đồng Nai lại sốt: Tăng giá cả trăm triệu, môi giới "chốt đơn" liên tục

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận