Thị trường bất động sản Đồng Nai lại sốt: Tăng giá cả trăm triệu, môi giới "chốt đơn" liên tục

Thị trường bất động sản ở Đồng Nai bất ngờ sôi động trở lại, đặc biệt là ở phân khúc đất nền khi những lô đất giá 300-500 triệu đồng được môi giới "chốt đơn" liên tục.

Chi Nguyễn
09:12 28/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, thị trường bất động sản ở tỉnh Đồng Nai nóng trở lại khi nhiều lô đất tăng giá. Tại huyện Định Quán, nhà đầu tư đi xem đất và chốt cọc tăng đột biến. Những lô đất có giá từ 300-500 triệu đồng/nền, có thổ cư (hoặc đất đan xen thổ cư và đất nông nghiệp) được nhiều người săn đón. Được biết, lô đất ấy hầu hết do dân bản địa phân ra bán, trên đất có vườn cây ăn cái lâu năm. 

Đáng chú ý, phần đông lượng khách đến từ TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu, và hầu hết đều xuống tay đặt cọc đất nhộn nhịp. Một nhà môi giới cho biết, có nhà đầu tư từ Bà Rịa - Vũng Tàu xuống xem đất rồi chốt cọc đến 7 lô, môi giới tìm hàng vô cùng vất vả. Kể từ đầu tháng 11/2021, những lô đất nền giá 300 triệu tăng mạnh, lên tới mức 420-460 triệu đồng/nền. Bên cạnh đó, giới đầu tư chuyên lướt cũng đổ về khu vực này, chỉ một tháng đã thu lời 30-50 triệu đồng/nền, nếu giữ đất lâu hơn thì thu lời cả trăm triệu đồng.

bat-dong-san-dong-nai-lai-sot-moi-gioi-chot-don-lien-tuc
Kể từ đầu tháng 11/2021, những lô đất nền ở Đồng Nai giá 300 triệu tăng mạnh, lên tới mức 420-460 triệu đồng/nền

Nhà môi giới này cho biết: "Bây giờ đi săn đất cho khách đầu tư cũng khá hiếm nguồn hàng. Nhiều hộ dân sau khi bán ra cảm thấy bị "hớ" nên giữ đất chờ chốt giá tốt hơn về sau nên không bán ra nữa. Vì thế, hiện lượng khách tìm đất còn nhiều nhưng nguồn hàng tốt không có nhiều". 

Một trong những nguyên nhân khiến đất ở khu vực này "sốt" là do mức giá mềm, lại là đất đã có sổ đỏ. Nhiều nhà đầu tư bán đất ở khu vực khác được tiền tỷ, liền cầm về Đồng Nai mua nhiều lô, lô thì lướt, lô thì để lâu dài. Một môi giới khác tiết lộ: "Có nhà đầu tư mới cọc 50 triệu cho lô đất 460 triệu cách đây hai hôm hiện bán chênh 490 triệu đồng cho một khách đầu tư khác".

Bên cạnh huyện Định Quán, khu vực huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cũng đang tấp nập buôn bán đất đai. Xã Long Thọ, Phước An đã trở thành điểm "nóng" tỏng những ngày qua, khi môi giới liên tục chốt cọc. Những khu đất nền rộng trên dưới 100 m2 được bán ra với mức giá 1.4-1.6 tỷ đồng/nền, có sổ được mua – bán nhanh chóng.

Nhiều sàn giao dịch gần như kín lịch, lượng người đổ đi xem nhà đất tăng mạnh. Tuy nhiên, khách xem nhiều nhưng chưa chắc đã chốt luôn, có một số người chỉ đi xem cho "thỏa thích". Dù vậy, nếu đã ưng ý, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng mua một lúc vài ba lô đất, hơn nữa còn giữ lại chứ không lướt sóng.

bat-dong-san-dong-nai-lai-sot-moi-gioi-chot-don-lien-tuc
Khu vực huyện Nhơn Trạch cũng đang tấp nập buôn bán đất đai

Trước đó, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang đã dự đoán, nếu dịch được kiểm soát tốt thì tầm cuối năm có thể diễn ra cơn sốt đất nhẹ ở phân khúc đất nền các tỉnh lân cận TP.HCM. Nguyên do là lãi suất ngân hàng thấp, người dân còn tiền mà không biết đầu tư vào đâu nên muốn đầu tư vào bất động sản cho an toàn.

Sau khi dịch được kiểm soát, nhiều người có xu hướng rời xa thành phố, tìm mảnh đất ở vùng quê làm secondhome, nhà vườn hoặc của để dành. Hơn nữa, vì kinh tế dần phát triển trở lại, do đó thị trường bất động sản tăng theo. Ông Quang nhận định, có tới 80% nhà đầu tư có sẵn tiền và đang nóng lòng chờ ngày mở cửa trở lại để tìm sản phẩm mua vào. Điều này sẽ tạo ra tính thanh khoản tốt, đặc biệt là phân khúc đất nền vùng ven.

TGĐ Công ty Ngọc Châu Á Nguyễn Lộc Hạnh thì cho rằng, dòng tiền nhà đầu tư đổ vào thị trường chứng khoán rất lớn. Dù vậy, theo kinh nghiệm và khả năng nắm bắt thị trường, đa phần họ muốn quay lại với bất động sản. Khoảng 1 tháng trở lại đây, vô số nhà đầu tư chốt lời từ chứng khoán, sau đó chuyển sang đầu tư đất nền. 

Vị chuyên gia này cho hay: "Sau thời gian chờ đợi quá lâu, thị trường chắc chắn sẽ có một đợt sốt đất nhẹ vào cuối năm, hoặc một số khu vực, thậm chí sẽ có sốt mạnh nhờ chính sách đầu tư công tăng lên, nhiều tuyến đường cao tốc dần hoàn thiện. Ngoài ra, khả năng lạm phát sẽ xảy ra sau dịch cũng ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Nhiều người cho rằng, cách tốt nhất bây giờ là lựa chọn mua bất động sản làm của để dành, bởi nếu lạm phát xảy ra thì đồng tiền sẽ bị mất giá, không có cách nào tốt hơn là gửi tiền vào nhà đất".

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Sắp có loạt thuế nhà đất mới, liệu có hết đường đầu cơ bất động sản?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận