Nhà đầu tư bật mí bí kíp làm giàu: Đừng đợi đến khi hết nợ mới đầu tư vào bất động sản

Theo nhà đầu tư bất động sản này, bạn hoàn toàn có thể làm giàu từ lĩnh vực này, chỉ cần đừng đợi đến khi quá muộn.

Chi Nguyễn
16:00 18/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Keallah Smith (34 tuổi) tâm sự, cô không nghĩ rằng mình sẽ trở thành nhà đầu tư địa ốc như bây giờ. Cô mua ngôi nhà đầu tiên ở ngoại ô Atlanta với giá 135.000 USD, sau đó chuyển sang đầu tư cho thuê.

Hiện tại, cô đang sở hữu 3 căn nhà cho thuê trong khi vẫn sống với bố mẹ, chồng và 3 con trai. Smith ước tính 3 căn nhà và các tài sản khác của cô trị giá khoảng 1,5 triệu USD. Tuy nhiên, tổng tài sản của cô thấp hơn nhiều so với con số đó vì cô đang nợ khoảng 730.000 USD, bao gồm nợ thế chấp mua nhà và nợ sinh viên. 

Thế nhưng, bà mẹ 3 con này vẫn hài lòng với quyết định của mình. Cô tâm niệm: Việc chờ đến khi hết sạch nợ mới đầu tư là sự lãng phí thời gian. Dưới đây là 3 lý do cô đưa ra:

nha-dau-tu-bat-mi-bi-kip-lam-giau-bang-bat-dong-san-du-dang-mac-no

Không phải mọi khoản nợ đều xấu

Trước khi đầu tư nhà cho thuê, vợ chồng cô đã vay nợ sinh viên tới 100.000 USD. Hiện tại, khoản tiền này đã trả gần hết do vợ chồng họ có 3 khoản thế chấp mua nhà riêng biệt.

Theo bà mẹ 3 con này, không phải các khoản nợ đều xấu. Cô cho biết: "Các khoản nợ sinh viên và thế chấp là những thứ mà chúng tôi không vội trả xong hết càng sớm càng tốt bởi chúng là những khoản nợ lãi suất thấp. Chúng tôi có thể trả trong thời gian dài và quan tâm nhiều hơn đến việc không lạm dụng thẻ tín dụng để phải chịu lãi suất cao".

Đảm bảo dòng tiền luôn chạy

Smith cho rằng, việc trả nợ và đầu tư song song sẽ bớt đáng sợ hơn nếu bạn lên kế hoạch trước và đảm bảo dòng tiền vào thời khì khốn khó. Với các nhà đầu tư bất động sản, thời kỳ khó khăn là khi không có ai thuê nhà.

Ngoài vai trò là chủ sở hữu và quản lý, Smith còn có công việc toàn thời gian là chuyên gia phân tích cho một nhóm phát triển phần mềm. Bên cạnh đó, cô kiếm thêm thu nhập bằng cách dạy các khóa học về tài chính trực tuyến cho cả trẻ em và người lớn. Trong khi đó, chồng cô là thợ tạo mẫu tóc. 

Nhìn chung, họ có nhiều khoản thu nhập, giúp họ có thể xoay xở trả các khoản nợ đến hạn dù không có người thuê. Đó là bài học mà mẹ của Smith đã dạy cô từ sớm. Cô nói thêm: "Tôi luôn lập kế hoạch chi tiêu cụ thể để theo dõi các dòng tiền".

Đừng sốt ruột

nha-dau-tu-bat-mi-bi-kip-lam-giau-bang-bat-dong-san-du-dang-mac-no

Rất nhiều người bị áp lực rằng họ phải trả hết nợ càng nhanh càng tốt. Việc không mắc nợ ai được coi là bằng chứng cho thấy họ có trách nhiệm về tài chính và đang trên con đường trở nên giàu có hơn. Tuy nhiên, theo cô, điều này đôi khi có thể phản tác dụng.

Bà mẹ 3 con giải thích: "Tôi biết nhiều người đặt mục tiêu tài chính đầu tiên là thoát nợ sinh viên càng sớm càng tốt nhưng sau đó lại hối hận. Họ có thể cảm thấy tự do sau khi trả hết nợ một lần. Tuy nhiên, nếu tính toán và xem 30.000 USD đó có thể làm được gì khi được đầu tư trong vài năm, khả năng là họ sẽ hối hận vì quyết định trả hết nợ".

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Băn khoăn của nhà đầu tư: Mua đất bằng giấy tờ viết tay có được bồi thường không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận