Nguyễn Thị Hồng Vân: Ái nữ gia tộc Sơn Kim nổi tiếng, bà xã của tiến sĩ Hồ Nhân Nanogen

Gia tộc Kim Sơn vốn kín tiếng, nên người ta không khỏi tò mò không biết "ái nữ" Nguyễn Thị Hồng Vân - vợ tiến sĩ Hồ Nhân Nanogen là người thế nào.

Chi Nguyễn
10:02 21/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vài năm trở lại đây, Nanogen là cái tên được nhiều người biết đến vì là đơn vị tư nhân duy nhất tại Việt Nam tham gia vào quy trình sản xuất vaccine Covid-19. Nhà sáng lập chính là ông Hồ Nhân - nhà khoa học sinh năm 1966 tiến sĩ công nghệ sinh học tại Mỹ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nanogen. 

Đứng sau thành công của Nanogen không thể không kể tới bà Nguyễn Thị Hồng Vân, phu nhân ông Hồ Nhân. Bà Vân là con gái cả của doanh nhân Nguyễn Thị Sơn, thành viên gia tộc Sơn Kim, tập đoàn kinh doanh đa ngành từ bất động sản, bán lẻ đến thời trang. Hiện tại, bà đang là Giám đốc của Nanogen và đang nắm giữ 22,5% cổ phần. 

nguyen-thi-hong-van-vo-ho-nhan-nanogen-la-ai
Bà Nguyễn Thị Hồng Vân cùng mẹ là bà Nguyễn Thị Sơn

Bà Hồng Vân cũng như gia tộc Sơn Kim vốn kín tiếng, không mấy khi đứng ra trả lời phỏng vấn. Vợ chồng bà cũng ít khi cùng nhau xuất hiện trước báo giới, truyền thông, khiến nhiều người không khỏi tò mò. Là trưởng nữ nên bà Sơn từng dạy dỗ, đào tạo nghiêm khắc con gái hơn những người con khác. Bà Nguyễn Thị Sơn từng nhận xét, trưởng nữ của bà là người thông minh, nhạy bén trong công việc quản lý. 

Bà chủ Sơn Kim Group từng nhận xét về con gái cả như sau: "Hồng Vân thông minh và nhạy bén trong công việc quản lý... Tôi đào tạo Hồng Vân có hơi nghiêm khắc hơn với phong cách công nghiệp hiện đại. Do được đào tạo toàn diện nên Hồng Vân trở thành nhà quản lý giỏi được khách hàng tín nhiệm".

Được biết, bà Nguyễn Thị Hồng Vân nối nghiệp mẹ từ những ngày đầu khởi nghiệp, thừa hưởng tính kinh doanh từ mẹ. Bà từng đứng ra thành lập Công ty TNHH Hồng Vân, sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Khi đã tích cóp nhiều kinh nghiệm quản lý, bà cùng chồng phát triển Công ty Sinh hóa dược Nanogen tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

nguyen-thi-hong-van-vo-ho-nhan-nanogen-la-ai
Vợ chồng bà Hồng Vân hiếm khi xuất hiện trước truyền thông
nguyen-thi-hong-van-vo-ho-nhan-nanogen-la-ai
Vợ chồng ông Hồ Nhân, bà Hồng Vân trong sinh nhật tuổi 53 của bà Hồng Vân

Theo báo cáo tài chính của Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, định giá của Nanogen rơi vào khoảng 5.100 tỷ đồng, cao hơn các doanh nghiệp dược phẩm lớn trên sàn chứng khoán như Imexpharm hay Traphaco. Năm 2019, Nanogen đạt doanh thu cao nhất 191 tỷ đồng, tăng 17% so với 3 năm trước đó. 

Tính đến 31/12/2019, tổng tài sản của Nanogen đạt 1.369 tỷ đồng, tăng đến 38% so với hồi đầu năm. Nanogen hoạt động dựa chủ yếu trên vốn tự có, vốn chủ sở hữu tại cuối năm 2019 là 1.102 tỷ đồng, bao gồm 715 tỷ đồng vốn góp.

Bên cạnh việc đảm nhiệm chức vụ Giám đốc của Nanogen, bà Hồng Vân còn cùng mẹ và các thành viên khác trong gia tộc Sơn Kim mở công ty riêng. Đó là Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục Đông Nam Á (SEADI), chủ sở hữu trường THPT Duy Tân tại TP.HCM. Sau này, để tập trung vào Nanogen cũng như phụ giúp chồng, bà đã giao lại SEADI cho các thành viên khác. 

Xem thêm: Tiến sĩ Hồ Nhân Nanogen: "Cha đẻ" vaccine Nanocovax, chồng của "ái nữ" gia tộc Sơn Kim đình đám

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận