Nguyễn Thái Hải Vân: "Nữ tướng" từng là CEO Grab Việt Nam, nay chuyển hướng sang Apple

Bà Nguyễn Thái Hải Vân từng có 2 năm đảm nhiệm vị trí CEO Grab Việt Nam, trước khi chuyển sang làm ở Apple Việt Nam.

Chi Nguyễn
09:29 13/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thái Hải Vân là ai?

Bà Nguyễn Thái Hải Vân sinh năm 1980, là một nữ doanh nhân có tiếng ở Việt Nam. Trước khi gia nhập Grab, bà từng có 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam, đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Marketing. Bà kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt ngành hàng của Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á. 

Ngày 13/1/2020, bà Nguyễn Thái Hải Vân chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành (CEO) tại Grab, thay cho ông Jerry Lim. Đồng thời, từ ngày 01/02/2020, bà kiêm nhiệm thêm vị trí Giám đốc tạm thời của Grab Financial. Được biết, đây là nữ Giám đốc đầu tiên của Grab tại Việt Nam. Bên cạnh đó, bà cũng là đồng Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Vietnam Mobile Marketing Association).

nguyen-thai-hai-van-cuu-ceo-grab-viet-nam-la-ai

Chia sẻ về đời sống thường ngày, cựu CEO Grab từng hé lộ bà thích thích yoga và là các hoạt động ngoài trời. Bà và gia đình hay đi rừng, leo núi hoặc tham gia các hoạt động gần gũi thiên nhiên khác.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân tâm sự, bà đã thực hiện 2 sự thay đổi lớn trong đời và chúng đang tỏ ra hiệu quả. Thứ nhất là tìm kiếm và làm việc với đội ngũ có những tính cách và tư duy khác mình. Bà đã cố gắng tập trung khai thác điểm mạnh và sự đa dạng của đội nhóm. Bà đánh giá: "Đó là biến chuyển lớn nhất trong cuộc đời làm lãnh đạo của tôi". Điều thứ hai chính là tính kỷ luật. Nữ doanh nhân lý giải: "Tôi rất tham sống, muốn làm nhiều thứ trong cuộc sống,Tôi không muốn lãng phí năng lượng hay thời gian của mình vào những việc không hữu ích cho những mục tiêu mình đã đặt ra".

nguyen-thai-hai-van-cuu-ceo-grab-viet-nam-la-ai

Tháng 3/2022, đại diện Grab Việt Nam cho biết, nữ doanh nhân đã từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của công ty để theo đuổi cơ hội nghề nghiệp mới. Công ty cho hay: "Chúng tôi vô cùng trân trọng những đóng góp của bà Hải Vân trong những năm qua. Bà Hải Vân đã lãnh đạo Grab Việt Nam vượt qua giai đoạn đại dịch Covid-19 nhiều bất ổn và thử thách, dẫn dắt hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam đạt được những tăng trưởng ấn tượng, cũng như mang đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng thông qua các chương trình Grab Vì Cộng Đồng".

Tháng 5/2022, bà Nguyễn Thái Hải Vân chính thức đầu quân cho Apple. Cựu CEO Grab Việt Nam đã cập nhật thông tin trên trang hồ sơ Linkedin với vai trò Giám đốc quốc gia của Apple tại thị trường Việt Nam.

Những chia sẻ về nghề nghiệp của bà Nguyễn Thái Hải Vân

Khi mới rời Unilever để sang Grab làm việc, bà Nguyễn Thái Hải Vân đã được hỏi về lý do chuyển hướng. Nữ doanh nhân cho hay: "Suốt 17 năm làm ở Unilever, với đặc thù của ngành hàng tiêu dùng nhanh là đưa ra những sản phẩm rất thiết thực và gần gũi với đời sống hàng ngày, tôi dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc, ghé thăm người dân từ trong bếp cho tới toilet, bàn trang điểm... để thực sự hiểu họ sống như thế nào, mong chờ điều gì và còn ngại điều gì.

...

nguyen-thai-hai-van-cuu-ceo-grab-viet-nam-la-ai

Tất cả những câu chuyện đó đã tích tụ cho tôi niềm đam mê rất lớn trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày thông qua những sản phẩm thiết thực. Thực ra, đó cũng chính là lý do Grab thu hút tôi. Trong thời gian khá ngắn ngủi ở Việt Nam (gần 6 năm), Grab đã gần như định hình một thói quen di chuyển rất khác cho người dân, làm cho cuộc sống của nhiều người giờ tiện lợi hơn rất nhiều".

Thời điểm đó, nữ doanh nhân chia sẻ mình nhìn thấy một tương lai rất lớn ở Grab, có thể mở rộng và phục vụ tốt hơn nữa để hướng đến một ngày công nghệ thực sự thay đổi chất lượng cuộc sống của người Việt. Bà tâm sự: "Tôi tham gia Unilever từ những ngày đầu, thấy được chặng đường gần như khởi nghiệp tại Việt Nam, sau đó xây dựng mô hình kinh doanh bền vững và lâu dài. Tôi sẽ mang những kinh nghiệm đó để phục vụ khi gia nhập đội ngũ của Grab". Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19 bùng nổ, kế hoạch phát triển Grab bền vững của bà Hải Vân đã không thành công.

Tân Chủ tịch Grab Việt Nam là ai?

Cuối tháng 4/2022, bà Nguyễn Thái Hải Vân chính thức từ nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam. Đến tháng 12/2022, vị trí này được đảm nhiệm bởi ông Alejandro Osorio.

Ông Alejandro Osorio đã có hơn 05 năm kinh nghiệm làm việc tại Grab ở những vai trò quan trọng. Ông từng là Giám đốc Khu vực phụ trách xây dựng Chiến lược & Kế hoạch, và gần đây nhất là Giám đốc điều hành Grab tại Thái Lan.  

nguyen-thai-hai-van-cuu-ceo-grab-viet-nam-la-ai

Chia sẻ về kế hoạch tương lai, vị CEO này cho biết ông sẽ phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam nhằm mang lại sự tăng trưởng bền vững và mạnh mẽ cho toàn bộ hệ sinh thái Grab, từ dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận đến các dịch vụ tài chính.  

Bên cạnh đó, ông Osorio cũng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động Grab vì Cộng đồng (Grab for Good) tại Việt Nam, tận dụng thế mạnh hệ sinh thái của Grab để tạo ra nhiều tác động tích cực hơn nữa đến môi trường và xã hội, góp phần vào công cuộc Chuyển đổi số của Việt Nam.

Tổng hợp

Xem thêm: Đào Lan Hương: Người vợ tào khang sánh vai cùng Shark Bình khởi nghiệp, CEO học viện công nghệ có tiếng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận