Nguyễn Hương Ngọc Quỳnh: 8x đạt 9.0 IELTS có học vấn khủng, có gần 10 năm kinh nghiệm làm cho Liên Hợp Quốc

Vừa qua, mạng xã hội được phen xôn xao trước bảng profile "khủng" của 8x Đà Nẵng Nguyễn Hương Ngọc Quỳnh vừa đạt 9.0 IELTS.

Chi Nguyễn
08:00 07/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay, các chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS, TOEFL,... ngày càng trở nên cần thiết hơn. Đó là lý do mà rất nhiều người đổ xô đi học và thi các loại chứng chỉ này. IELTS viết tắt cho International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết (Listening, Reading, Speaking, Writing). Trong đó, mức điểm cao nhất là 9.0, và rất hiếm người đạt được thang điểm này.

Được biết, hiện tại ở Việt Nam mới chỉ có 5 người đạt được mức điểm 9.0 IELTS. Và mới đây nhất, dân tình vô cùng xôn xao khi biết đã có người thứ 6 thi được số điểm này - đó là chị Nguyễn Hương Ngọc Quỳnh.

nguyen-huong-ngoc-quynh-vua-dat-9-0-ielts-la-ai
Nguyễn Hương Ngọc Quỳnh sinh năm 1988, hiện đang sinh sống tại Đà Nẵng

Nguyễn Hương Ngọc Quỳnh sinh năm 1988, hiện đang sinh sống tại Đà Nẵng. Trên trang Facebook cá nhân, 8x đã vui mừng đăng ảnh khoe thành tích đáng nể của mình. Theo ảnh chứng chỉ, chị đạt điểm 9.0 Nghe, 9.0 Đọc, 9.0 Nói, 8.0 Viết, tổng brand là 9.0.

Đáng nói, đây không phải là thành tích đáng nể duy nhất của 8x Đà Nẵng. Theo đó, Nguyễn Hương Ngọc Quỳnh từng là Thạc sĩ Xuất sắc tại UCL, London - Top 8 trường đại học tốt nhất thế giới. Chị còn nhận được vô số học bổng toàn phần giá trị từ Chevening UK, United Nations New York.

Học vấn đã "khủng", Ngọc Quỳnh còn có bề dày kinh nghiệm nổi bật khiến dân tình "lác mắt. Chị từng có 8 năm làm cho Liên Hợp Quốc tại Mỹ, Anh, Israel và hàng chục quốc gia khác. Ngoài ra, chị còn sở hữu chứng chỉ dạy IELTS của IDP với 7 năm kinh nghiệm thực chiến. Bên cạnh đó, chị còn vận hành một trung tâm dạy IELTS ở Đà Nẵng tên IELTS Masters.

nguyen-huong-ngoc-quynh-vua-dat-9-0-ielts-la-ai
Chị từng là nghiên cứu viên thuộc Phòng Nghiên cứu của ISDS, chủ yếu quản lý và thực hiện các dự án nghiên cứu, vận động chính sách, tìm nguồn quỹ tài trợ

Theo thông tin trên website chính thức của Viện Nghiên Cứu Phát Triển Xã Hội (ISDS), Ngọc Quỳnh từng có nhiều năm công tác tại đây. Chị từng là nghiên cứu viên thuộc Phòng Nghiên cứu của ISDS, chủ yếu quản lý và thực hiện các dự án nghiên cứu, vận động chính sách, tìm nguồn quỹ tài trợ.

Cũng theo ISDS, 8x Đà Nẵng là người Việt Nam duy nhất nhận được giải thưởng Special Youth Fellowship. Ở tuổi 20, chị đã được nhận vào làm cho Trụ sở UNFPA tại New York, Mỹ. Bên cạnh đó, chị cũng là người rất năng nổ trong các lĩnh vực bình đẳng giới, hòa nhập xã hội cho các nhóm yếu thế và có nhiều kinh nghiệm làm việc ở phương diện này. Ngọc Quỳnh từng có 3 năm làm tình nguyện viên quốc tế ở các nước Thái Lan, Ấn Độ và Kenya nhằm thúc đẩy bình đẳng giới cùng sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và các bé gái.

Được biết, người đầu tiên đạt điểm số 9.0 IELTS ở Việt Nam là chị Trần Hoài Giang, SN 1987, từng làm giảng viên tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Kỳ thi chị tham gia diễn ra vào ngày 15/1/2011 tại Trung tâm thi IELTS thuộc IDP Education (Việt Nam). Trong danh sách, xuất hiện cái tên Trần Hoài Giang đạt được số điểm tuyệt đối giữa hàng chục các thí sinh nước ngoài và bản địa khác.

Tổng hợp

Xem thêm: Cô gái Việt Nam đầu tiên đạt điểm IELTS 9.0 là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận