Xót thương cho hai bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, người phụ nữ chẳng ngần ngại nhận cưu mang: Hy vọng mẹ ruột sẽ đón em về

Những ngày qua, dân tình không khỏi xót xa cho số phan của hai bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở đường Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội.

Chi Nguyễn
15:00 04/10/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài ngày, người dân tá hỏa khi phát hiện hai bé gái song sinh bị bỏ rơi. Các bé được đặt trong chiếc giỏ nhựa màu xanh, tìm thấy ở đoạn Vành đai 3 (gần đường vào Khu đô thị Gamuda Gardens, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Khi ấy, một bé mặc bộ quần áo hồng, đắp chăn cùng màu và một bé mặc áo trắng, quần nâu, đắp chăn màu xanh. Hai bé gái được xác định khoảng 1 tháng tuổi, sức khỏe bình thường, trên cơ thể không có dấu vết gì đặc biệt, không dị tật.

Ở chân hai bé có đeo giấy của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ghi tên mẹ là H.T.T.L., 25 tuổi). Trong giỏ nhựa có vài bộ quần áo trẻ sơ sinh, kèm một tờ giấy nhắn nhủ. Nội dung như sau: "Tôi là mẹ đơn thân, tôi chưa lập gia đình, chẳng may lỡ dở ngày 25/8 sinh non hai cháu. Tôi không thể nuôi, đành phải từ bỏ các cháu. Tôi mong ai nhặt được các cháu sẽ cưu mang, nuôi nấng các cháu nên người".

nguoi-phu-nu-nhan-tu-nhan-nuoi-hai-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-o-ha-noi
Hai bé gái sơ sinh bị bỏ rơi được đặt trong chiếc giỏ nhựa màu xanh, kèm vài bộ quần áo và một lời nhắn

Nghe tin, chị Lâm Quỳnh Nga (sống ở Khu đô thị Gamuda Gardens) lập tức có mặt tại hiện trường, gọi báo cho Công an phường Trần Phú. Chị nhớ lại: "Lúc ấy trời mưa lất phất, bé nhỏ hơn khá yếu, khóc lớn, tôi đã đề xuất đưa hai bé về nhà tạm thời chăm sóc". Hai bé bị nhiễm lạnh, hắt hơi sổ mũi liên tục, chị và người giúp việc phải thay phiên chăm sóc. May thay hàng xóm có người mới sinh con, chị chạy sang xin mấy túi sữa mẹ cho các bé.

Hôm 2/10, gia đình chị Nga soạn một mâm cỗ tươm tất, cúng đầy tháng cho hai bé gái sơ sinh. Chị tâm sự: "Theo tờ giấy người mẹ để lại, các cháu sinh ngày 25/8, đến nay đã hơn một tháng. Chúng tôi làm lễ nhỏ, hi vọng các cháu lớn lên khỏe mạnh, bình an".

nguoi-phu-nu-nhan-tu-nhan-nuoi-hai-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-o-ha-noi
Hôm 2/10, gia đình chị Nga soạn một mâm cỗ tươm tất, cúng đầy tháng cho hai bé gái sơ sinh

Câu chuyện về số phận hẩm hiu của hai đứa bé được cư dân mạng lan truyền chóng mặt. Nhiều nhà hảo tâm, tổ chức biết tin đã liên hệ và bày tỏ mong muốn giúp đỡ. Thế nhưng, chị Nga nhất quyết chỉ nhận quà, sữa, bỉm, tuyệt nhiên không nhận tiền. Chị cho hay, bản thân gia đình đủ điều kiện để chăm sóc hai bé.

Là mẹ của 4 cô con gái (3 người đã du học Mỹ, bé út hiện học mẫu giáo), chị Nga hy vọng người mẹ sẽ quay lại đón hai con, dù cơ hội này rất mong manh. Người phụ nữ ấy tâm sự: "Tôi không dám đánh giá, vì mỗi người một hoàn cảnh. Nhưng tôi nghĩ, cô gái trẻ đã dũng cảm cho các con được ra đời. Bị cả xã hội lên án, người mẹ đang chịu nhiều ảnh hưởng tâm lý".

nguoi-phu-nu-nhan-tu-nhan-nuoi-hai-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-o-ha-noi
Chị Nga hy vọng người mẹ sẽ quay lại đón hai con, dù cơ hội này rất mong manh

Trao đổi với PV Dân trí sáng 3/10, ông Lê Hải Quang, Chủ tịch UBND phường Trần Phú, quận Hoàng Mai cho biết, chính quyền địa phương đang làm theo thủ tục và quy định để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho hai cháu bé. "Thời gian qua, nhiều người dân chung tay ủng hộ, giúp đỡ hai cháu bé, cũng có người mong muốn nhận nuôi các cháu, nhưng chúng tôi vẫn đang tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định", ông Quang cho hay.

Theo Dân Trí

Xem thêm: Mái ấm Thánh Tâm: Chốn nương tựa của những số phận éo le ở Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận