Mái ấm Thánh Tâm: Chốn nương tựa của những số phận éo le ở Hà Nội

Nhiều năm qua, mái ấm Thánh Tâm ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội là nơi nương tựa của nhiều số phận éo le, bị bỏ rơi không ai chăm sóc.

Chi Nguyễn
08:00 03/10/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, mái ấm Thánh Tâm ở xã Xuy xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội là nơi nương tựa cũng hơn 30 số phận éo le. Ở đây có những cụ già neo đơn, mẹ bầu không nơi nương tựa, người khuyết tật và cả trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Tất cả được chăm sóc bởi 6 nữ tu dòng Thừa Sai Bác Ái (hội dòng phục vụ những người nghèo khó, những người kém may mắn nhất trong xã hội).

Sơ Teresa Nguyễn Thị Bích cười, nói: "Về nhanh, đến giờ cho các con uống sữa rồi". Sơ là người kế nhiệm chăm sóc, quản trị mái ấm Thánh Tâm nhiều năm nay. Sơ cho hay, mỗi nữ tu ở đây, mỗi người một nhiệm vụ, ai nấy đều hết lòng chăm sóc những số phận hẩm hiu.

mai-am-thanh-tam-noi-nuong-tua-cua-nhung-so-phan-eo-le
Mái ấm Thánh Tâm ở xã Xuy xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội là nơi nương tựa cũng hơn 30 số phận éo le

Người thì chăm sóc trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi đến 5 tuổi, người thì chăm lo cho những em mồ côi đang tuổi đến trường, người chăm bẵm bữa cơm cho các sơ, người già neo đơn, người thì chăm sóc trẻ khuyết tật. Ai rảnh tay sẽ phân chia nhau làm vườn, canh tác rau xanh để lo sinh hoạt cho toàn mái ấm.

Bên cạnh đó, mái ấm Thánh Tâm cũng là nơi tạm lánh của những cô gái lỡ mang thai ngoài ý muốn. Vừa chia sẻ, sơ Bích hướng mắt về phía chị H.N (TP.HCM) mang thai ngoài ý muốn, vừa lưu lạc tới đây khoảng 2 tháng qua. Sơ cho hay: "Cô ấy đang mang thai con trai tháng thứ tư, chồng vũ phu đến nỗi không thể chịu đựng được nên đã liên hệ đến với mái ấm. Ngày cô ấy dắt con đầu 3 tháng tuổi từ TP Hồ Chí Minh ra, trên người không một đồng. Do quá khó khăn nên mái ấm đã thanh toán tiền tàu, xe cho cô ấy di chuyển ra Hà Nội".

mai-am-thanh-tam-noi-nuong-tua-cua-nhung-so-phan-eo-le
Những bé sơ sinh chưa đầy 5 tháng tuổi, 8 tháng, 11 tháng… đều được các sơ cưu mang và tận tình chăm sóc

Được biết, sau Tết Nguyên đán vừa qua, cơ sở vừa nhận thêm 3 trẻ sơ sinh, trong đó có bé 16 tháng tuổi bị não úng thủy, đã trải qua phẫu thuật và đang được chăm sóc đặt biệt. Một em bé khác đã được 11 tháng tuổi và một em sơ sinh khác nay đã được 8 tháng tuổi bị mẹ bỏ ngay cổng mái ấm khi chưa rụng rốn. Trong đó có một bé được gia đình hiếm muốn nhận nuôi nhưng phát hiện bé không có hậu môn nên đã gọi các Sơ đến nhận về chăm sóc.

Theo Sơ Bích, dù chỉ có 6 người chăm sóc đến 30 hoàn cảnh nhưng không gian nhỏ của mái ấm luôn tràn ngập tiếng cười và tình yêu thương. Bởi ngoài sự hỗ trợ của các "Mạnh Thường Quân" về vật chất còn có sự đồng hành, chung tay, hỗ trợ của chính quyền địa phương và người dân xung quanh mái ấm.

mai-am-thanh-tam-noi-nuong-tua-cua-nhung-so-phan-eo-le
Không gian nhỏ của mái ấm luôn tràn ngập tiếng cười và tình yêu thương

Ngoài sự quan tâm, chung tay ấy, để thêm nguồn tranh trải sinh hoạt và gây dựng mái ấm, các sơ đã mượn một căn phòng của nhà xứ để làm nơi sản xuất nước tinh khiết bán cho bà con khu vực với giá rẻ. Cùng với đó là canh tác và cho ra sản phẩm hoa đậu biếc sấy khô. Sơ Bích tin tưởng, cùng sự chăm sóc, lo lắng của các "mẹ", những số phận éo le ở mái ấm sẽ no đủ hơn.

Theo Bảo Minh/Sức khỏe Đời sống

Xem thêm: Tấm gương thầy giáo Quảng Nam gần 10 năm "vác tù và hàng tổng", xây 40 điểm trường cho trẻ em nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận