Cho đi để nhận lại: Người phụ nữ nghèo bật khóc vì trúng 6 tỷ nhờ 3 tấm vé số mua ủng hộ cụ già

Vốn dĩ việc trúng số đã hiếm, nhưng trúng số độc đắc nhờ mua ủng hộ như người phụ nữ nghèo ở Bình Dương dưới đây còn hiếm hơn.

Chi Nguyễn
14:30 29/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trúng số độc đắc là ước mơ của nhiều người, bởi đó chính là cơ hội để họ đổi đời chỉ sau 1 đêm. Có điều, tỷ lệ trúng xổ số vô cùng nhỏ, chỉ vào khoảng 1:1.000.000. Nói cách khác, trong 1 triệu vé số được bán ra, chỉ có duy nhất 1 tấm vé có cơ hội trúng.

Thế mà mới đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao khi biết một người phụ nữ lao động nghèo ở Bình Dương lại trúng tận 3 tờ độc đắc. Phần thưởng lên tới 6 tỷ đồng đã khiến chị bật khóc vì bất ngờ. Dân tình tất nhiên thấy vui mừng cho người phụ nữ ấy, nhưng câu chuyện đằng 3 tờ vé số mới khiến họ cảm động.

nguoi-phu-nu-ngheo-trung-6-ty-nho-mua-ung-ho-cu-gia-3-tam-ve-so
Bài đăng gây xôn xao MXH. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, bài đăng trên một trang mạng xã hội chia sẻ: "Người phụ nữ lao động chân tay ở Bình Dương bật khóc nức nở sau khi biết mình trúng 3 tờ độc đắc với 6 tỷ đồng. Thấy bảo trước đó chị mua giúp cho 1 bà cụ nghèo khổ khi được mời, vì đơn giản chị thấy bà rất đáng thương". Để tăng độ tin cậy, người viết đăng tải hình ảnh 3 tờ vé số - giống y chang với loạt số trúng độc đắc.

Biết tin, người phụ nữ nghèo ấy không khỏi choáng váng, thất thần cầm trên tay tờ vé số; những người quen thì đếm tiền hộ. Có lẽ chị vẫn chưa tin vào mắt mình là có thể trúng giải lớn như thế chỉ nhờ vào một việc làm tử tế nhỏ nhoi. 

nguoi-phu-nu-ngheo-trung-6-ty-nho-mua-ung-ho-cu-gia-3-tam-ve-so
Người phụ nữ nghèo thất thần cầm trên tay tờ vé số, để những người quen đếm tiền hộ

Bài đăng trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Hiện vẫn chưa rõ thực hư câu chuyện ra sao, nhưng câu chuyện đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt. 

Không ít người đã để lại bình luận chúc mừng, lại có người khen ngợi chị vì làm việc tử tế. Dân tình nhận định, đúng là "cho đi để nhận lại", người tốt bao giờ cũng sẽ được đền đáp. Bên cạnh đó, còn có người khuyên chị rằng nên có kế hoạch chi tiêu hợp lí, tránh rơi vào vết xe đổ của nhiều gia đình từng tán gia bại sản sau trúng số.

Dưới đây là một số bình luận của dân tình:

- Ở hiền thì gặp lành, nên gửi ngân hàng nhanh còn kịp chứ tiền mà để vậy nguy hiểm lắm.

- Cuộc đời chị bước sang trang mới, mong số tiền đó giúp chị làm ăn hồng phát, giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.

- Mong cho những người sống lương thiện, lao động vất vả, khó khăn, gặp nhiều may mắn thế này.

nguoi-phu-nu-ngheo-trung-6-ty-nho-mua-ung-ho-cu-gia-3-tam-ve-so
Hình ảnh 3 tờ vé số - giống y chang với loạt số trúng độc đắc

Được biết, trước đó từng có người cũng đổi đời nhờ mua vé số như vậy. Theo báo Sức khỏe & Đời sống, hồi năm 2014, anh T. (SN 1989, sống tại Sài Gòn) cũng đã trúng số độc đắc nhờ việc tử tế tương tự. Khi đang đi ăn cùng nhóm bạn, anh thấy một bé gái nhỏ đang đi bán vé số, thương tình nên đã mua giúp. Nào ngờ, những tờ vé số ấy đã giúp anh trúng giải thưởng hơn 5,4 tỷ đồng. Anh nhận 2,7 tỷ đồng, số còn lại tặng cho bạn bè.

Anh cho biết: "Trong một tuần, tôi đã tiêu hết 1,7 tỷ đồng. Số tiền 1 tỷ còn lại tôi trích ra 300 triệu mua xe tải để làm ăn, 700 triệu cho bạn bè vay mượn và mua 2 chiếc máy giá trị. Song tôi lớn lên trong cảnh nghèo khó, không được ăn học đàng hoàng nên đâu biết sử dụng sao cho hợp lý. Tôi cố làm lụng, kinh doanh bằng chính cái nghề mình đã thành thạo – lái xe tải nhưng cuối cùng vẫn thất bại.

Tôi thường đùa với mọi người rằng tiền bạc là vật ngoài thân, tình người mới là vĩnh cửu. Do đó, tôi không hề ân hận với những gì đã qua, thay vào đó rất trân trọng hiện tại. Mặc dù tôi chạy xe mướn, bà xã làm công nhân song nhà cửa rất đầy đủ, chẳng thiếu thứ gì cả. Giờ chúng tôi cứ chăm chỉ làm lụng lo cho con có cuộc sống đủ đầy mà thôi".

Theo Thể thao & Văn Hóa, Sức khỏe Đời sống

Xem thêm: Chuyện tử tế bên đường Xa lộ Hà Nội: Cô gái trẻ tháo đôi giày mới cóng tặng người bán rong khuyết tật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận