Chuyện tử tế bên đường Xa lộ Hà Nội: Cô gái trẻ tháo đôi giày mới cóng tặng người bán rong khuyết tật

Hình ảnh cô gái trẻ tự tay mang đôi giày mới cong tặng người khuyết tật bán hàng rong ở Xa lộ Hà Nội khiến dân tình không khỏi cảm động.

Chi Nguyễn
16:15 28/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, cư dân mạng Việt Nam đang lan truyền hình ảnh về một việc làm tử tế của cô gái trẻ trên Xa lộ Hà Nội (TP.HCM). Hành động của cô đã khiến cư dân mạng không khỏi xúc động, cảm thấy an lòng vì vẫn còn những câu chuyện sống đẹp quanh ta. 

Bạn Phạm Huỳnh Gia Huy (19 tuổi, sinh viên năm nhất ĐH Văn Hiến, TP.HCM) là người ghi lại khoảnh khắc này. Lúc đó là khoảng 12h45 ngày 27/3, giữa lúc thời tiết nắng gắt khó chịu. Bài đăng của 10x trên mạng xã hội như sau:

co-gai-tre-thao-doi-giay-moi-cong-tang-nguoi-khuyet-tat-o-tp-hcm
Bài đăng của Huy thu hút sự chú ý của dân tình

"Tôi đã khóc!

12h45, trên đường Xa lộ Hà Nội với cái nắng chói chang. Tôi bắt gặp một khoảnh khắc ấm lòng. Một chị gái thấy anh bán hàng rong khuyết tật mang trên chân một đôi Thượng Đình cũ (có thể nói là rách nát).

Chị gái đã dừng xe lại cởi đôi giày mình mang trên chân (rất mới), cúi xuống mang giày cho anh bán hàng rong. Chị không ngại đi chân đất với cái nóng khắc nghiệt của mùa hè. Sau khi người bên đường thấy khoảnh khắc đẹp đẽ ấy, họ đã mua hàng cho anh.

Tôi đã chụp được bức ảnh đẹp nhất của ngày hôm nay, mặc dù vẫn chưa được sự cho phép của chị. Tôi vô cùng hâm mộ và cảm ơn chị. Nếu chị có thấy những bức ảnh này mong chị đừng giận em nhe!".

co-gai-tre-thao-doi-giay-moi-cong-tang-nguoi-khuyet-tat-o-tp-hcm
Chị ấy hai tay nâng chân chú kia lên rồi nhẹ nhàng mang giày vào cho chú, lúc đó chị ấy vừa mang cho chú vừa hơi nhón chân vì mặt đường rất nóng

Chia sẻ với PV, Huy cho hay lúc đó cậu bạn vừa đi sở thú về, đương dừng đèn đỏ đoạn cầu Rạch Chiếc (quận 2) thì nhìn thấy. Thời điểm đó, trời nắng chói chang nhưng cô gái ấy không ngại đi chân đất, tặng luôn đôi giày trông rất mới cho người bán hàng rong bị tàn tật. Trông thấy việc làm tử tế này, không ít người đã dừng lại mua hàng cho chú bán hàng rong.

Nam sinh nói thêm: "Chị ấy nói nhìn chú lúc đó tội và thương lắm, lúc chị chạy tới thì chú đang uống nước và trông vẻ mặt khá mệt mỏi. Mình nhớ mãi hình ảnh chị ấy hai tay nâng chân chú kia lên rồi nhẹ nhàng mang giày vào cho chú, lúc đó chị ấy vừa mang cho chú vừa hơi nhón chân vì mặt đường rất nóng".

Bài đăng của Gia Huy ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhận về hàng ngàn bình luận và chia sẻ. Cậu bạn tâm sự: "Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc, khoảnh khắc cảm động giúp mình suy nghĩ tích cực hơn, không còn cảm thấy mệt mỏi giữa trưa nắng nóng. Mình cảm thấy cuộc sống vẫn còn rất nhiều người tốt và nhiều điều tốt đẹp. Mình rất hâm mộ và cảm ơn chị gái đã có hành động đẹp như vậy".

Theo báo Người Lao Động, VTC

Xem thêm: Quá thương nhớ vợ, người chồng Việt Nam chèo thuyền vượt biển sang Ấn Độ tìm gặp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận