Quá thương nhớ vợ, người chồng Việt Nam chèo thuyền vượt biển sang Ấn Độ tìm gặp

Do bị xa cách với vợ bởi đại dịch, người chồng quê Long An (Việt Nam) này đã quyết tâm chèo thuyền vượt biển từ Thái Lan sang Ấn Độ tìm gặp.

Chi Nguyễn
13:59 25/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khiến nhiều người phải chịu cảnh xa quê hương, gia đình bị chia cắt. Điều đó khiến họ cảm thấy mỏi mòn trong tuyệt vọng, đến mức chỉ cần có một tia sáng cơ hội cũng liều lĩnh nắm lấy để gặp người thương yêu. Mới đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước thông tin một người đàn ông ở Long An vượt đại dương để tìm vợ. 

Ngày 22/3/2022, Hải quân Thái Lan nhận được tin báo ngư dân tìm thấy một người đàn ông không rõ quốc tịch đang lênh đênh trên biển. Người này đi trên một chiếc thuyền bơm hơi màu vàng xanh, dài khoảng 2,5 mét, trên thuyền có thùng nước uống, một ít mì tôm và hành lý. Người này được phát hiện tại vị trí cách đảo Similan khoảng 14km và cách bờ biển tỉnh Phangnga 80km.

ly-ky-nguoi-chong-cheo-thuyen-tu-viet-nam-vuot-bien-sang-an-do-de-gap
Hải quân Thái Lan nhận được tin báo ngư dân tìm thấy một người đàn ông không rõ quốc tịch đang lênh đênh trên biển

Các thuyền viên tàu đánh cá đã giúp đỡ người đàn ông này bằng cách buộc chiếc thuyền cao su bơm hơi của anh ta ở đuôi tàu rồi báo cho cơ quan chức năng. Theo đoạn clip, người này không biết tiếng Anh, nên lực lượng cứu hộ phải nhờ tới phiên dịch qua điện thoại để trò chuyện.

Qua điều tra, người này tên Ho Hoang Hung (37 tuổi, quốc tịch Việt Nam), lênh đênh trên biển để tìm gặp vợ vốn là người Ấn Độ. Anh cho hay, cặp đôi kết hôn được 2 năm, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên không thể gặp nhau, bị chia cắt trong thời gian dài. 

ly-ky-nguoi-chong-cheo-thuyen-tu-viet-nam-vuot-bien-sang-an-do-de-gap
Anh Ho Hoang Hung (37 tuổi, quốc tịch Việt Nam) quyết tâm chèo thuyền sang Ấn Độ tìm gặp vợ

Ban đầu, anh Hùng định bay từ Việt Nam đến sân bay Suvarnabhumi Bangkok (Thái Lan) vào ngày 2/3/2022, sau đó sẽ quá cảnh đến Ấn Độ nhưng không có thị thực nhập cảnh vào Ấn Độ. Vì vậy, anh quyết định đi xe buýt từ Bangkok xuống Phuket, mua một chiếc thuyền bơm hơi và chèo thuyền ra khỏi Phuket từ ngày 5/3/2022. 

Anh Hung đã lênh đênh trên biển 18 ngày đêm, trước khi được ngư dân Thái Lan phát hiện. Đến nay, anh đã được hỗ trợ về văn phòng Công viên quốc gia Mu Ko Similan ở Phangnga để được trợ giúp thêm. Sau khi câu chuyện được đăng tải, dân tình không khỏi trầm trồ khen ngợi tình cảm của người đàn ông này với vợ. Một số bình luận của cư dân mạng như sau: 

- Nể luôn. Tình yêu xuyên biên giới. Vì Covid mà làm chia cách quá lâu, nhưng khoảng cách địa lý không là gì, anh sẵn sàng vì vợ mà bỏ qua mọi nguyên tắc.

- Thật may ngư dân và Hải quân Thái Lan đã cứu giúp được anh ta, nếu không thì không biết có tới được bến bờ hạnh phúc không hay là bỏ mạng giữa biển khơi rồi.

- Câu chuyện này như một bộ phim vậy? Sao anh chàng có thể mạo hiểm thế được?.

ly-ky-nguoi-chong-cheo-thuyen-tu-viet-nam-vuot-bien-sang-an-do-de-gap
Ông Juan Manuel Ballestero lênh đênh trên biển Đại Tây Dương hơn 80 ngày để đoàn tụ với bố mẹ. Ảnh: AFP

Được biết, trước đó cũng có một trường hợp vượt biển tương tự khiến dân tình xôn xao. Ông Juan Manuel Ballestero đi trên một chiếc thuyền dài khoảng 9m, lênh đênh trên biển Đại Tây Dương hơn 80 ngày để đoàn tụ với bố mẹ. Sau khi được giúp đỡ về Argentina và có kết quả xét nghiệm với Covid-19, người đàn ông này đã nhanh chóng trở về quê nhà.

Ông Joan vốn làm việc ở Tây Ban Nha, vì các chuyến bay liên tục bị hủy nên ông đã lên kế hoạch đầy táo bạo này. Ông cho biết, động lực để bản thân cố gắng vượt biển suốt 3 tháng trời chính là được đoàn tụ ở cạnh bố mẹ. Ông hi vọng có thể đến kịp đúng ngày sinh nhật bố lần thứ 90 để mừng thọ ông. Mặc dù ông đã về trễ và bỏ lỡ bữa tiệc, nhưng vì cảm động mà gia đình đã tổ chức lại vào 1 ngày gần nhất với sự tham gia của Juan Manuel Ballestero.

Theo Infonet

Xem thêm: Xúc động cảnh mặc hỏa hoạn ngùn ngụt sau lưng, người chồng vẫn nắm chặt tay vợ ở ban công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận