Xúc động cảnh mặc hỏa hoạn ngùn ngụt sau lưng, người chồng vẫn nắm chặt tay vợ ở ban công

Dù bản thân bị bỏng nặng do hỏa hoạn phía sau lưng, người chồng này vẫn nắm chặt tay vợ không buông để cô có thể an toàn.

Chi Nguyễn
14:42 17/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 13/3 vừa qua ở Nam Kinh, Giang Tô (Trung Quốc) vừa xảy ra một sự việc khiến cư dân mạng không khỏi cảm động. Đoạn video ghi lại cảnh một người chồng dùng hết sức bình sinh để giúp vợ thoát khỏi căn nhà đang cháy, bất chấp bản thân bị bỏng nặng.

Thông tin ban đầu cho biết, căn nhà của gia đình chị Vương bất ngờ phát hỏa vào lúc sáng sớm, khi hai vợ chồng đang ngủ. Khi họ giật mình tỉnh dậy, cũng là lúc ngọn lửa đã lan rộng ra khắp căn nhà. Thấy vậy, người chồng là anh Chen vội vã đẩy vợ ra ngoài ban công để tránh lửa.

xuc-dong-nguoi-chong-nam-chat-tay-vo-o-ban-cong-mac-hoa-hoan
Căn nhà hừng hực cháy, hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra hỏa hoạn

Ban đầu, chị Vương vô cùng hoảng sợ, không dám bước ra. Nhưng lúc đó, chồng chị nói: "Đừng lo lắng, anh sẽ giữ em, chỉ cần em còn hơi thở, anh sẽ không buông tay". Nghe vậy, chị cảm thấy yên tâm hơn, lấy hết can đảm và thận trọng bước ra khỏi lan can.

Thế nhưng, ngọn lửa ngày càng lan rộng, tình hình của hai vợ chồng đang trở nên nguy hiểm. Phía sau lưng anh Chen là lửa cháy hừng hực, tưởng chừng như sắp nuốt chửng anh. Thấy thế, người vợ không khỏi hoảng loạn mà nói rằng: "Hãy ra ngoài ban công đứng với em, nếu không ngọn lửa sẽ lan nhanh".

Dù vậy, anh Chen vẫn từ chối, nói rằng nếu buông tay sẽ sợ vợ ngã xuống đất, hậu quả rất khó lường. Quả thực, vài phút sau ngọn lửa đã lan tới chỗ người chồng, khiến phần lưng của anh bị bỏng nặng. Đau đớn là thế, anh Chen vẫn cắn răng chịu đựng, nắm chặt tay vợ không buông. Khi lực lượng cứu hỏa đến nơi, cả hai vợ chồng đều đã bị thương rất nặng. Thế nhưng, trông thấy lính cứu hỏa, người vợ nức nở: "Hãy cứu lấy anh ấy trước". 

xuc-dong-nguoi-chong-nam-chat-tay-vo-o-ban-cong-mac-hoa-hoan
Người vợ đứng ngoài lan can để tránh ngọn lửa

Theo tờ Yangtse Evening News, cả hai vợ chồng đều bị bỏng nghiêm trọng, bao gồm da đỏ và bong tróc, đường hô hấp bị tổn thương và vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện địa phương. Không ai khác bị thương trong vụ cháy, nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Em gái của Vương cho hay, Vương bị bỏng tới hơn 95%, còn Chen thậm chí còn bị thương nặng hơn. Cô nói thêm: "Chị gái tôi là chị cả trong gia đình. Chị ấy là một người hiền lành, còn anh rể tôi là một người lương thiện... Vợ chồng họ là hình mẫu cho tôi và các anh chị em khác của tôi". Được biết, Vương và Chen đã cưới nhau được hơn 10 năm, hiếm khi xảy ra cãi vã và vô cùng yêu thương nhau.

xuc-dong-nguoi-chong-nam-chat-tay-vo-o-ban-cong-mac-hoa-hoan
Người chồng nói: "Đừng lo lắng, anh sẽ giữ em, chỉ cần em còn hơi thở, anh sẽ không buông tay"

Sau khi đăng tải lên mạng, câu chuyện của cặp vợ chồng trên đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ cảm động, thậm chí tỏ ra ghen tị với tình yêu mà người chồng dành cho vợ. Họ viết: "Tôi tưởng chuyện này chỉ xảy ra trong phim chứ", "Trong nghịch cảnh mới biết ai là người yêu mình thực sự", "Nếu có người đàn ông vì tôi như vậy, tôi sẽ nguyện dành cả cuộc đời mình để báo đáp"...

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến trái chiều cho rằng trong tình huống hỏa hoạn như vậy, hai vợ chồng nên gọi cảnh sát đến giúp đỡ càng sớm càng tốt, sau đó tự bảo vệ mình và chờ cứu hộ. Một tài khoản bình luận: "Mặc dù hành vi của chồng cô Vương là có thiện chí nhưng cách làm này không đúng, dễ gây tai nạn". Một số người phản bác rằng có thể chồng cô Vương đã hoảng sợ sau khi nhìn thấy đám cháy nên đã không nghĩ đến những vấn đề này. 

Theo Sohu

Xem thêm: Nữ sinh nghèo vượt khó làm thiện nguyện, muốn góp tấm lòng để giúp đỡ mọi người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận