Người người nhà nhà đổ xô đi buôn đất, kì vọng sẽ giàu lên một cách nhanh chóng

Thay vì đổ tiền vào việc kinh doanh mạo hiểm, vừa mất công sức vừa tốn thời gian, nhiều người cho rằng việc buôn đất đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều.

Chi Nguyễn
08:56 14/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những năm trở lại đây, việc "giàu từ buôn đất" có lẽ đúng với một nhóm người không nhỏ ở Việt Nam. Đáng chú ý, người giàu lên từ bất động sản có thể là bất kỳ ai, chẳng cần bằng cấp, cũng không cần phải là giới kỳ cựu. Miễn có kỹ năng phân tích thị trường, biết lướt sóng, làm chênh, lại thêm một chút may mắn, việc đổi đời nhờ buôn đất thật không phải hiếm.

Đã có chuyện một sinh viên chưa ra trường đã có thể kiếm hàng tỷ đồng chỉ nhờ buôn đất mà chưa cần kinh nghiệm. Một bà bán nước cũng bất chợt giàu lên nhanh chóng nhờ "lướt sóng", làm môi giới. Ngay cả những nhân viên văn phòng, nếu như trước đây phải nai lưng ra làm từ sáng đến đêm, đầu tháng nhận mức lương hơn 10 triệu, xuất sắc và tài năng là 20-30 triệu đồng thì nay chỉ cần chốt lời lô đất, đã có thể đổi nhà, mua xe. 

nguoi-nguoi-nha-nha-do-xo-di-buon-dat-vi-muon-lam-giau-nhanh-chong
Những năm trở lại đây, việc "giàu từ buôn đất" có lẽ đúng với một nhóm người không nhỏ ở Việt Nam

Một vị lãnh đạo công ty bất động sản ở Hà Nội từng tiết lộ rằng, nếu buôn đất thì lợi nhuận có thể lên tới 100% trong 3-6 tháng. Vì thế, có trường hợp một công ty bất động sản vừa thành lập 2 năm mà nhân viên đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng nhờ... buôn đất. 

Nhiều người khẳng định, "chắc chắn một điều, không tăng giá trong ngắn thì sẽ tăng trong dài hạn". Chẳng giới hạn trong phân khúc nào, ngay cả đất nông nghiệp cũng có thể được hét giá tiền tỷ. Đất thì cứ tăng giá vèo vèo, người ta vẫn đổ vào "ôm" lô này hết lô kia. Không có tiền, người ta chẳng ngại vay ngân hàng, bởi so ra thì lãi nhờ buôn đất phải gấp mấy chục lần với gửi tiết kiệm ngân hàng. Mua lô đất chắc chắn 1 năm đã lời 30-50%. Càng để lâu, lô đất càng lời. 

Người Việt nhiều năm qua đã tâm niệm, cách kiếm tiền dễ và nhanh nhất là buôn đất. Một hot facebooker chuyên về lĩnh vực kinh tế từng nói rằng: "Chỉ cần múc một lô, ngồi không, rung đùi là có tiền. Chỉ nên kinh doanh nếu bạn tự tin mình có thể kiếm tiền nhiều hơn buôn đất. Hiệu suất bình quân 20-50%. Nếu không thì tốt nhất là đừng làm gì!". Thậm chí, người này còn cho rằng, đừng coi trọng bằng cấp hay học hành vì dù thế nào đi nữa cũng thua người buôn đất. 

TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế từng lấy ví dụ như sau: Hai người nhà giàu cùng giỏi như nhau, cùng có tiền như nhau. Một người làm sản xuất, thuê công nhân, phải chi trả cho thuế môn bài, thuế VAT, thuế môi trường, phí cầu đường, xăng dầu,... Chưa kể, họ phải nộp 80% chi phí bảo hiểm cho công nhân, nếu có lợi nhuận lại phải nộp thêm 20% thuế.

nguoi-nguoi-nha-nha-do-xo-di-buon-dat-vi-muon-lam-giau-nhanh-chong
Chỉ cần múc một lô, ngồi không, rung đùi là có tiền. Chỉ nên kinh doanh nếu bạn tự tin mình có thể kiếm tiền nhiều hơn buôn đất

Trong khi đó, một người giàu khác chỉ đầu tư vào bất động sản, mua đất, mua nhà rồi cho thuê,... Đợi khi giá tăng, người này nộp khoản tiền chênh từ thuế đất 2% phí chuyển nhượng rồi lại tiếp tục mua đất, đem bán kiếm lời. Nếu không bán được, anh lại cho thuê. Anh chẳng cần hao tâm tổn trí, cứ thế giàu lên. 

TS. Đinh Thế Hiển cho rằng, có nhiều người là doanh nhân giỏi, nhưng 5 năm, 10 năm đưa vốn vào sản xuất kinh doanh, tổng kết lại thì lợi nhuận và tài sản thua xa những người bạn chỉ tập trung vốn vào mua đất chờ lên giá. Ngoài ra, cũng vì cách thu thuế bất động sản như hiện tại mà việc đầu tư vào bất động sản có lợi hơn rất nhiều so với bỏ vốn vào sản xuất kinh doanh, do các hoạt động sản xuất kinh doanh chịu nhiều thuế phí cao hơn hẳn việc mua đất để chờ lên giá.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: Chân ướt chân ráo đầu tư, 9x chốt lời 30% nhờ "bắt sóng" đất nền ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận