Chân ướt chân ráo đầu tư, 9x chốt lời 30% nhờ "bắt sóng" đất nền ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhờ biết nắm bắt thị trường, lại tận dụng cơn "sóng" đất nền ở Bà Rịa - Vũng Tàu, nhà đầu tư 9x này đã chốt lời nhanh chóng.

Chi Nguyễn
10:33 13/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi tốt nghiệp ĐH, P.T. (SN 1995) quyết định ứng tuyển vào một công ty địa ốc. Đến nay, cô đã làm công việc nhân viên kinh doanh, tư vấn bất động sản được khoảng 3 năm. Thấy rằng những người mình biết hầu hết đều giàu nhờ bất động sản, P.T. bắt đầu tích cóp để đầu tư làm giàu. Cô cho biết: "Chỉ có đầu tư mới mau có tiền chứ đi làm công ăn lương thì lâu lắm".

Tận dụng lợi thế là nhân viên tư vấn bất động sản, 9x nắm trong tay kiến thức vững chắc cũng như kỹ năng phân tích. Cuối cùng, cô quyết định đầu tư vào phân khúc đất nền, bởi cho rằng đây là mặt hàng có tính thanh khoản tao, giá trị bền vững lại dễ tăng giá dựa theo sự phát triển của thị trường. Chưa kể, đầu tư đất nền không lo các chi phí đầu tư xây dựng, duy trì, sửa chữa như các loại hình bất động sản khác.

moi-dau-tu-9x-chot-loi-lon-nho-bat-song-dat-nen-o-ba-ria-vung-tau
Theo P.T, chỉ có đầu tư mới mau có tiền chứ đi làm công ăn lương thì lâu lắm. Ảnh minh họa

Do nguồn vốn không đủ mạnh, P.T. tập trung vào "săn" bất động sản giá từ 1-1,5 tỷ đồng/nền. Cô cho biết, bản thân không tích cóp được nhiều, nên đã cố vay thêm ngân hàng để mua đất. Địa điểm mà nhân viên kinh doanh này chọn để đầu tư chính là đất nền tại khu vực Phú Mỹ.

Phú Mỹ là vị trí vàng đón đầu sân bay quốc tế Long Thành, lại là nơi có hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải thuộc top 20 cảng biển lớn nhất thế giới. Chưa kể, nơi đây còn có nhiều khu công nghiệp, lại được định hướng để phát triển thành mũi nhọn kinh tế công nghiệp, cảng biển và logistics. Nếu được phát triển thành thành phố, Phú Mỹ sẽ trở thành "thủ phủ" của logistics và công xưởng ở miền Nam, là mục tiêu quan trọng trong giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. 

Chưa kể, những năm gần đây, người dân có xu hướng rời xa thành phố xô bồ, tìm về thôn quê an yên để mua nhà, mua đất. Nhiều yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" như vậy, chẳng trách giá bất động sản ở Phú Mỹ tăng vọt trong thời gian qua.

P.T. nhận định: "Khu vực này giáp TP.HCM, giáp sân bay Long thành, đường sá đi lại thuận tiện, có sổ hồng riêng, có thể vay ngân hàng. Và đặc biệt những khu này là bất động sản công nghiệp và cảng biển. Vào khoảng 3 năm tới, Phú Mỹ sẽ lên thành phố. Nơi này hội tụ đầy đủ yếu tố để bất động sản sẽ lên giá nên mình quyết định đầu tư ở đây".

moi-dau-tu-9x-chot-loi-lon-nho-bat-song-dat-nen-o-ba-ria-vung-tau
Phú Mỹ hội tụ đầy đủ yếu tố để bất động sản sẽ lên giá nên P.T. quyết định đầu tư ở đây. Ảnh minh họa

Được biết, cô dự định đầu tư dài hạn từ 3-5 năm mới bán, chứ không định "chốt lời" ngay. Nhân viên kinh doanh này chọn mua các lô đất nền rộng khoảng 150 m2, mỗi lô có giá từ 1-1,5 tỷ đồng. Nào ngờ, sốt đất nền ở các tỉnh giáp ranh TP.HCM bất ngờ xuất hiện, chỉ sau vài tháng 9x đã có tiền lời.

Với mong muốn giải tỏa áp lực tài chính đi vay, cũng như muốn thử sức đầu tư vào những nơi khác, cô quyết định chốt lời 2 trong số 3 lô đất nền đang có. P.T. bật mí, cô bỏ túi tiền lời 30-40% mỗi lô đất. 9x chia sẻ: "P.T có 3 lô nhưng chốt lời 2 lô rồi, giờ xem có lô nào ngon thì mua tiếp. Tăng 30%/ năm là ổn rồi. Còn tăng trên 30% thì còn do nhiều yếu tố khác quyết định ví dụ như quy hoạch làm đường, quy hoạch làm khu công nghiệp, cảng biển,... Nhưng năm nay lạm phát nữa thì bất động sản có thể tăng 50% là khả thi".

Vì muốn đầu tư tiếp vào đất nền ở Phú Mỹ, cô nàng vẫn đang tìm hiểu và "săn" thêm những lô đất nền có vị trí đắc địa hơn để chi tiền. 

Xem thêm: Thị trường bất động sản Đồng Nai lại sốt: Tăng giá cả trăm triệu, môi giới "chốt đơn" liên tục

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận