Người giàu bật mí 6 nơi cất tiền giúp họ ngày một phát tài: Bất động sản đã không còn là số 1!

Người giàu trước kia thường đầu tư bất động sản để "cất tiền", nhưng giờ đây họ đã chuyển sang các kênh khác có lợi hơn.

Chi Nguyễn
10:00 17/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có thực tế là hầu hết các triệu phú và tỷ phú tự thân chỉ có ngày càng giàu thêm theo thời gian. Vì sao họ lại làm được như vậy?

Nguyên do là bởi người giàu không bao giờ "cất hết trứng vào một giỏ". Họ luôn biết phân bổ tài sản đồng đều, lại tìm cách đầu tư khiến tiền bạc sinh sôi nảy nở. Dưới đây là danh sách một số nơi mà người giàu thường "cất tiền”, cũng là bí quyết giúp họ tăng trưởng số tài sản của mình một cách bền vững":

Tiền và các khoản tương đương tiền

nguoi-giau-bat-mi-6-noi-cat-tien-giup-ho-ngay-mot-phat-tai

Tiền mặt và những khoản tương đương tiền là tài sản khá phổ biến với giới thượng lưu. Dù nó không hẳn là khoản đầu tư, nhưng tiền mặt là tài sản lưu động có thể sử dụng theo nhiều cách. Ngoài ra, trong các cuộc khủng hoảng, có sẵn tiền mặt giúp bạn linh hoạt ứng phó với mọi rủi ro có thể xảy ra. 

Dù vậy, tại các quốc gia có tỷ lệ lạm phát tăng cao, tiền mặt sẽ ít được chú trọng hơn. Lạm phát khiến giá trị của đồng tiền giảm xuống, do đó, có quá nhiều tiền trong tay trong thời kỳ lạm phát có thể đồng nghĩa với việc thua lỗ đáng kể. Khi đó, tỷ trọng tiền mặt sẽ giảm xuống, các kênh dưới đây sẽ được ưu tiên hơn.

Hàng hóa

Háng hóa là một trong những kênh hữu hiệu để người giàu cất tiền. Sở hữu nhiều tài sản sẽ giúp bạn phòng ngừa rủi ro, lạm phát và biến động.

Thực tế, chúng ta khá phụ thuộc vào hàng hóa, và lạm phát khiến chúng trở nên đáng giá hơn. Nguyên liệu thô và sản phẩm như kim loại quý, kim loại công nghiệp, dầu và khí đốt tự nhiên, cà phê, ngũ cốc, thịt lợn và đậu nành… là những loại hàng hóa phổ biến được nhiều tỷ phú nắm giữ và giao dịch.

Ngoại tệ

Nắm giữ ngoại tệ mang lại cho người giàu tiềm năng tận dụng sự biến động của giá trị bằng các loại tiền tệ khác nhau.

Nó chỉ đơn giản là một hình thức đa dạng hóa: Thay vì giữ tất cả tài sản của mình bằng một loại tiền tệ, họ phân bổ một số tài sản của mình sang các tài sản có mệnh giá bằng các loại tiền tệ khác.

Quỹ đầu tư, quỹ phòng hộ

Các tỷ phú rất coi trọng 2 kênh đầu tư này. Các quỹ phòng hộ sử dụng các khoản tiền lớn, đầu tư chiến lược vào nhiều loại tài sản để tạo ra lợi nhuận lớn. Còn quỹ đầu tư tư nhân lại giao dịch trong các doanh nghiệp thuộc sở hữu tư nhân với mục tiêu điều hành doanh nghiệp, từ đó thu được lợi nhuận.

Chứng khoán

nguoi-giau-bat-mi-6-noi-cat-tien-giup-ho-ngay-mot-phat-tai

Chứng khoán là các khoản đầu tư và công cụ tài chính được người giàu tin dùng. Chứng khoán  gồm trái phiếu, cổ phiếu và quỹ (tương hỗ và trao đổi mua bán).

Các quỹ và cổ phiếu là cơ sở chính của các danh mục đầu tư. Phần lớn các tỷ phú sử dụng các khoản đầu tư này để đảm bảo tiền của họ tăng trưởng đều đặn. Họ thường nắm giữ các khoản đầu tư dài hạn, thay vì cố gắng canh thời điểm thị trường tăng - giảm để “lướt sóng”. Điều đó có nghĩa là họ đang gia tăng tài sản dựa vào sự tăng trưởng dài hạn của thị trường.

Đồ sưu tầm

Nhiều người trong giới thượng lưu đã chuyển sang mua sắm các món đồ sưu tầm giữ giá. Chẳng hạn như là ô tô cổ, tác phẩm nghệ thuật, nhạc cụ hiếm hay bản thảo gốc của những cuốn sách nổi tiếng.

Nhà đầu tư trong lĩnh vực này cần có sự quan tâm, am hiểu nhất định với các mặt hàng, đồng thời cũng cần có con mắt sáng suốt và khả năng không đầu tư theo cảm xúc tức thời.

Theo Yahoo Finance

Xem thêm: Chuyên gia chỉ ra sự khác biệt giữa tư duy người giàu và tư duy người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận