Trí tuệ làm giàu người Do Thái: Tâm niệm tiền chỉ là thứ yếu, bởi kiếm tiền là phục vụ người khác

Người Do Thái từ lâu đã nổi tiếng là dân tộc có trí tuệ đỉnh cao, với khả năng kinh doanh và kiếm tiền hàng đầu thế giới.

Chi Nguyễn
17:08 09/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiền đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, nhưng làm sao để kiếm tiền thì không phải ai cũng biết. Hầu hết chúng ta đều vật lộn với tiền, chẳng hạn như 66% người trẻ hiện nay nghĩ rằng bản thân đang lạc lối khi kiếm tiền và tiết kiệm.

Vậy chúng ta có thực sự hiểu hết mọi thứ về tiền không? Ta có nắm được bản chất của tiền không, và nhận thức hiện tại của ta về tiền là đúng hay sai? Vì sao lại có những người rất giàu và những người khác lại nghèo?

nguoi-do-thai-tam-niem-tien-chi-la-thu-yeu-khach-hang-moi-quan-trong-4
Người Do Thái chỉ chiếm chưa đến 1% dân số nhưng lại kiếm rất nhiều tiền, kinh doanh vô cùng thành công

Hãy thử nhìn người Do Thái, dân tộc được coi là thông minh nhất nhì thế giới. Họ chỉ chiếm chưa đến 1% dân số nhưng lại kiếm rất nhiều tiền, kinh doanh vô cùng thành công. Dưới đây là những bài học làm giàu đỉnh cao của họ:

Niềm tin vào bản thân

Theo một nghiên cứu do nhà xã hội học Lisa A. Keister thực hiện, người Do Thái là nhóm người tích lũy nhiều của cải nhất ở Mỹ. Tất nhiên, vẫn có người Do Thái nghèo, nhưng xét về tổng thể dân số, họ giàu có hơn bất kỳ cộng đồng nào khác.

Chính niềm tin chính là bí quyết khiến họ trở nên thành công đến vậy. Họ tin rằng, chỉ cần có niềm tin, mọi người đều có thể kiếm tiền, và đó là một việc làm hoàn toàn chính đáng. Người Do Thái cũng cho rằng, chẳng thể thành công nếu việc ta làm khiến bản thân băn khoăn về đạo đức. Nghĩa là, nếu ta nghĩ rằng kiếm tiền là lấy đi của người khác, ta sẽ chẳng thể làu giàu được.

Bản chất của kiếm tiền là phục vụ người khác

nguoi-do-thai-tam-niem-tiet-kiem-la-cach-lam-giau-ngu-ngoc-nhat
Họ nghĩ rằng, bản chất của kiếm tiền là phục vụ người khác, và đây mới là điều quan trọng trong kinh doanh

Người Do Thái rất giỏi kinh doanh, và bí quyết kinh doanh được thể hiện trong kinh sách cổ của họ. Họ nghĩ rằng, bản chất của kiếm tiền là phục vụ người khác, và đây mới là điều quan trọng trong kinh doanh. Khi họ phục vụ cho người khác, họ đang làm cho Chúa hạnh phúc. Phục vụ người khác cũng là phụng sự Chúa, và việc kinh doanh đều phải hướng tới điều đó.

Quả thực, trong kinh doanh, khách hàng là quan trọng nhất. Dù ta đang thực hiện bất cứ hoạt động kinh doanh gì, sẽ luôn có khách hàng đang hưởng lợi. Vì vậy, nếu muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc phát triển doanh nghiệp, ta cần phục vụ khách hàng tốt hơn, nhiều hơn. Tiền chỉ là sản phẩm thứ yếu, xếp sau dịch vụ chất lượng.

Nhận thức đúng đắn về tiền

Tiền bạc không phải là thứ khó kiểm soát, bởi đa phần chúng ta đều hiểu sai hoặc rất mơ hồ về nó. Khi gặp khó khăn tài chính, chúng ta thường nghĩ rằng: "Tôi không được trả lương đúng tầm", "Tôi làm việc chăm chỉ hơn nhiều so với những triệu phú này mà vẫn chưa giàu".

Trên thực tế, tiền không được trả dựa trên việc ta làm việc chăm chỉ hay không. Mà thông thường, ta được trả tiền dựa trên tác động hoặc giá trị mà công việc mang lại. Điều này giải thích tại sao một số người kiếm được nhiều tiền hơn cho một bài đăng trên Instagram so với mức lương cả năm của người khác.

Kiếm tiền ra sao

nguoi-do-thai-tam-niem-tiet-kiem-la-cach-lam-giau-ngu-ngoc-nhat
Với người Do Thái, dù là làm gì cũng phải đàng hoàng, ngay thẳng và có đạo đức

Với người Do Thái, dù là làm gì cũng phải đàng hoàng, ngay thẳng và có đạo đức. Kiếm tiền nhiều nhất có thể, nhưng hãy chọn cách quang minh chính đại. Đừng làm hại bất kỳ ai qua việc lấy tiền từ dịch vụ của mình. Jaux coi kiếm tiền là một giao dịch kinh tế bình thường giữa bên cầu và bên cung.

Càng cung cấp được dịch vụ tốt và giải quyết vấn đề lớn, ta càng thu được nhiều tiền. Kiếm tiền là quyền của ta, trả tiền là nghĩa vụ của họ. Hãy kiếm tiến bằng cách khiến cho cuộc sống của mọi người thuận tiện hơn, tốt đẹp hơn. Và khi ấy, tiền sẽ tự động chảy vào túi ta. 

Theo Investdiva

Xem thêm: 11 thủ thuật săn tiền của người Do Thái: Chẳng sợ thiếu tiền, chỉ lo thiếu thủ đoạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận