11 thủ thuật săn tiền của người Do Thái: Chẳng sợ thiếu tiền, chỉ lo thiếu thủ đoạn

Với người Do Thái, họ không từ thủ đoạn nào để có thể "săn tiền", nhưng đó đều là trí tuệ đỉnh cao chứ không phải là lừa lọc.

Chi Nguyễn
10:00 20/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Do Thái được mệnh danh là dân tộc thông minh nhất thế giới, dù cho dân số chỉ chiếm chưa tới 1%. Họ được nhiều người nể phục bởi có kiến thức rộng, phán đoán chính xác, đặc biệt nhất chính là khả năng kiếm tiền. Kể cả khi họ đang phục vụ trong quân đội, họ cũng sẽ không từ bỏ ý định kiếm tiền. 

Vì sao người Do Thái lại lợi hại đến thế? Đó là vì họ thuộc kiểu người "quân tử thích tiền tài". Thoạt nhìn, ta thấy họ không từ thủ đoạn nào để "săn tiền", nhưng thực tế đó đềuu là trí tuệ đỉnh cao, hoàn toàn trong sạch và không lừa lọc chút nào. Dưới đây là 10+ bí thuật săn tiền tinh vi của người Do Thái: 

Thuật kiếm tiền: Mỗi ngày chăm chỉ đào mỏ vàng bằng hai tay

11-thu-thuat-san-tien-tinh-vi-cua-nguoi-do-thai
Lợi nhuận từ việc bán ba mặt hàng chỉ bằng lợi nhuận từ việc bán một mặt hàng, tại sao không dùng cách thứ 2

Những món đồ xa xỉ như vàng, kim cương,... thường rất đắt đỏ, chỉ những người thực sự giàu có mới mua được. Họ không mấy quan tâm tới giá cả, trái lại nếu món hàng giá thập lại càng nghi ngờ. Vì thế, người Do Thái luôn tâm niệm: "Lợi nhuận từ việc bán ba mặt hàng chỉ bằng lợi nhuận từ việc bán một mặt hàng, tại sao không dùng cách thứ 2?".

Nếu ta bán nhiều mặt hàng với giá thấp trong thời gian ngắn, thị trường rất dễ bị bão hòa, khi ấy lợi nhuận rất ít. Thay vào đó, hãy bán hàng vừa phải thôi, với giá cao hợp lý thì ta dễ thu lời hơn.

Thuật tranh tiền: Biến cơ hội thành của cải

Người Do Thái có câu nói rằng: "Ngay cả 1 đô la cũng không được bỏ". Họ coi trọng từng đồng xu lẻ, biết rằng nếu kiên nhẫn tích tiểu thành đại thì có thể giàu sang sau này. Cũng nhờ thế, họ có thể "lật kèo" trước đối thủ mạnh mẽ nhất dù đó là phút thứ 90.

Thuật thắng tiền: Lấy tiền từ túi người khác

Dân tộc này có 3 mẹo để lấy tiền từ túi người khác, đó là:

- Học cách lấy tiền trong ví phụ nữ. Nguyên do là vì dù đàn ông là người kiếm tiền chính, nhưng không phải lúc nào họ cũng là người nắm giữ chúng. Trên thực tế, đa phần quyền sở hữu và tiêu thụ tiền vẫn là do phụ nữ nắm chắc.

- Con người coi cái ăn là của trời cho, vì thế "ăn" là ngành kinh doanh lớn nhất. Người Do Thái cho rằng, "miệng" dễ kiếm lời nhất, vì thế, hãy "giỏi đào tiền từ miệng khách hàng".

- Cái gì càng phổ biến thì càng có nhiều tiền để cho ta kiếm, đó là chiêu thắng tiền mà người Do Thái rất ưa trọng dụng.

Thuật đổi tiền: Hãy để tiền đẻ ra tiền

11-thu-thuat-san-tien-tinh-vi-cua-nguoi-do-thai
Tuy họ rất coi trọng đồng tiền, nhưng người Do Thái không tin vào việc tiết kiệm tiền

Tuy họ rất coi trọng đồng tiền, nhưng người Do Thái không tin vào việc tiết kiệm tiền. Họ cho rằng, tiết kiệm tiền không hề an toàn, bởi "không giảm đi" chẳng khác nào thua lỗ, đó chính là lạm phát. Chỉ có đồng tiền chăm chỉ mới có thể khiến ta trở nên giàu có.

Thuật đầu tư tiền: Đề cao lợi nhuận

Mọi quyết định đầu tư của họ đều do lợi nhuận chi phối, họ muốn làm gì cũng phải "bách phát bách trúng". Để làm được điều đó, đầu tiên ta phải "biết người biết ta", nắm vững xu hướng cũng như nhu cầu của thị trường và đón đầu trước. Sau đó, ta phải hát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân, phải giỏi đột kích bất ngờ. Cuối cùng, hãy biết đánh giá tình hình, biết đâu là cơ hội sinh lời và đâu là rủi ro thua lỗ.

Thuật tiết kiệm tiền: Thời gian đừng để lãng phí

Người Do Thái vô cùng coi trọng thời gian, họ cho rằng trì hoãn công việc của ngày hôm qua là điều đáng xấu hổ nhất trên đời. Trong giờ làm việc, họ sẽ tuân thủ rất nghiêm ngặt, nhưng khi hết giờ làm việc thì sẽ lập tức dừng lại. Ý thức mạnh mẽ về thời gian giúp nâng cao hiệu quả công việc của họ, do đó lãng phí thời gian là một việc rất trách như lãng phí tiền bạc.

Thuật quản lý: Hãy quan tâm nhân viên

Một công ty không phải chỉ tồn tại nhờ sếp, mà đó là tập hợp của rất nhiều người cùng chung 1 mục tiêu. Là người lãnh đạo, hãy biết rõ đặc điểm, năng lực và tính cách của nhân viên để khai thác tối đa tiềm năng của họ. Chỉ bằng cách tưởng từng như chẳng liên quan này, công ty của ta sẽ có thể phát triển vượt trội.

Thuật bảo vệ tiền: Đừng dễ dãi

11-thu-thuat-san-tien-tinh-vi-cua-nguoi-do-thai
Người Do Thái không bao giờ cho bạn mượn tiền, vì với họ đó giống như có thêm kẻ thù

Người Do Thái tin rằng nộp thuế là một "khế ước" vô hình giữa bản thân và nhà nước, và ta không được phá vỡ hợp đồng này. Tất nhiên, họ cũng không nhẹ dạ đóng những khoản thuế vô lý, mà sẽ xem xét và tìm hiểu nó trước khi xuống tiền. Ngoài ra, họ cũng không bao giờ cho bạn mượn tiền, vì với họ đó giống như có thêm kẻ thù.

Thuật đòi tiền: Xem người gọi món

Một món ăn không thể mang đi phục vụ cho tất cả mọi người, chúng ta ai cũng khác nhau. Người như thế nào thì phải làm cho họ món ăn như thế, nói cách khác là "đi với phật mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy". Khi nói chuyện với con nợ, hãy nhìn họ gọi món mà biết bản chất của họ để đối đáp.

Thuật dùng tiền: Đừng để ham muốn làm lu mờ lý trí

Dục vọng giống như cỏ dại, chỉ cần có đất trống thì nó sẽ sinh sôi. Đó chính là ham muốn, thứ luôn có vô tận và vô cùng khó thỏa mãn. Ta nên tập cho mình thói quen tiết kiệm, quản lý chi tiêu và tránh việc tiêu xài tùy hứng. Có câu nói rằng: "Tiêu một đồng thì phải phát huy tối đa 100% tác dụng của một đồng đó."

Thuật đàm phán tiền: Bàn đến quyền lợi thì thể diện có ích gì

Trong đàm phán, người Do Thái vô cùng nghiêm túc và rạch ròi, không bao giờ ậm ờ hay lúng túng.  Lý trí của họ đủ để chiến thắng tất cả, đã nói về quyền lợi thì "thể diện" có là gì? Vì thế, khi ta từ bỏ cuộc đàm phán hay lãng phí thời gian để trì hoãn cuộc đàm phán chỉ vì "thể diện" là điều không đáng.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: Mẹ đơn thân người Do Thái chỉ ra 4 điều tối kỵ khi dạy con cản bước thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận