"Người đẹp tiền số" lên sàn NFT bộ ảnh sticker, bỏ túi triệu USD chỉ sau 40 phút

Irene Zhao (28 tuổi) là một người mẫu Instagram nổi tiếng, vừa bán thành công bộ ảnh sticker NFT và thu lời 6 triệu USD.

Chi Nguyễn
10:06 24/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Irene Zhao (28 tuổi) hiện đang là một người mẫu có tiếng trên Instagram, sở hữu tài khoản lên tới 400.000 người theo dõi. Không chỉ có nhan sắc ưa nhìn, Irene còn nổi tiếng trong thế giới blockchain và tiền điện tử khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc Tiếp thị dự án quản lý tài sản số Konomi Network. 

nguoi-dep-tien-so-irene-zhao-ban-anh-sticker-nft-thu-loi-trieu-usd
Irene Zhao (28 tuổi) là một người mẫu có tiếng trên Instagram, được mệnh danh là "người đẹp tiền số"

Chưa kể, cô nàng 9x còn là đồng sang lập dự án mạng xã hội phi tập trung có tên So-Col (Social Collectables). Theo cô, đây sẽ là nơi để những người có tầm ảnh hưởng (KOLs) tạo dựng cộng đồng cũng như kiếm tiền từ nội dung của họ. Cô giải thích: "Đó sẽ là phiên bản phi tập trung của OnlyFans, Discord, Twitch và Patreon". Ngoài ra, cô còn ra mắt dự án DAO của mình có tên là IreneDAO.

Vừa qua, "người đẹp tiền số" đã gây sốc khi bán thành công bộ ảnh của mình trên sàn NFT OpenSea. Cụ thể, cô đã bán khoảng 1.107 chiếc ảnh NFT, thu về 6.8 triệu USD (tương đương 153 tỷ đồng). Mỗi bức ảnh của cô được bán với giá 1,25-100 Ethereum (ETH) trên sàn NFT OpenSea. 

nguoi-dep-tien-so-irene-zhao-ban-anh-sticker-nft-thu-loi-trieu-usd
Irene bán khoảng 1.107 chiếc ảnh NFT, thu về 6.8 triệu USD (tương đương 153 tỷ đồng)

Được biết, hàng loạt nhà đầu tư, tỷ phú "máu mặt" trong giới tiền số đã chi bộn tiền để mua ảnh NFT của người mẫu này. Trong đó có thể kể tới CEO quỹ đầu tư Galaxy Digital - Mike Novogratz, CEO quỹ đầu tư tiền mã hóa 3AC - Su Zhu...

Những bức ảnh này sẽ tương ứng với quyền truy cập vào MXH So-Col cũng như nền tảng IreneDAO cô sáng lập. Theo CoinTelegraph, So-Col có nghĩa là mạng xã hội dành cho các nhà sưu tập, sẽ hỗ trợ người dùng chuyển bộ sưu tập nội dung số của mình như bài viết, hình ảnh sang định dạng token không thể thay thế (NFT). So-Col được vận hành trên mạng lưới Ethereum.

nguoi-dep-tien-so-irene-zhao-ban-anh-sticker-nft-thu-loi-trieu-usd
Irene quyết định rao bán ảnh NFT khi thấy những bức ảnh của mình thu hút hơn 2.000 lượt tải về trong 4 ngày

Irene Zhao cho biết, cô quyết định đăng bán sau khi thấy những bức ảnh của mình thu hút hơn 2.000 lượt tải về chỉ trong 4 ngày. Những bức ảnh đó vốn được tạo ra với mục đích làm sticker trên Telegram, có thể chèn câu thoại ngắn vào ảnh và sử dụng khi chat. 

Một người hâm mộ của Irene có tài khoản libevm đã gợi ý Irene thử biến chúng thành NFT. Người này cho biết, ý tưởng của họ đến từ bộ ảnh Ghozali Everday của chàng sinh viên Sultan Gustaf Al Ghozali. Chỉ sau vài ngày, giá bán mỗi bức ảnh selfie liên tục tăng, tới mức 0.9 ETF/bức (khoảng 3.000 USD). Tổng lượng giao dịch bộ sưu tập này đạt 324 ETH chỉ sau 1 tuần, tương đương với 1.07 triệu USD (khoảng 24,3 tỷ đồng).

nguoi-dep-tien-so-irene-zhao-ban-anh-sticker-nft-thu-loi-trieu-usd
Tôi ra ngoài khoảng 40 phút và khi quay lại, toàn bộ 500 ảnh NFT đã hết sạch

Irene tâm sự, việc đăng tải lên sàn NFT chỉ là thử nghiệm, nào ngờ chúng lại được mua hết veo chỉ sau chưa đầy một tiếng. 9x cho biết: "Tôi ra ngoài khoảng 40 phút và khi quay lại, toàn bộ 500 ảnh NFT đã hết sạch. Tôi thậm chí không có chiếc nào cho riêng mình".

Theo Trí thức trẻ, VnExpress, Twitter

Xem thêm: Thanh niên 10x selfie gần 1.000 tấm ảnh trong 4 năm, bán dưới dạng NFT thu lời 24,3 tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận