Thanh niên 10x selfie gần 1.000 tấm ảnh trong 4 năm, bán dưới dạng NFT thu lời 24,3 tỷ

Một thanh niên 10x ở Indonesia mới đây đã đổi đời, thu về hơn 24 tỷ sau khi bán các tấm ảnh selfie của mình dưới dạng NFT.

Chi Nguyễn
15:00 17/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, cơn sốt NFT đang bùng nổ trên khắp thế giới, không ít người đã trở nên giàu có nhờ nó. Gần đây nhất phải kể đến Sultan Gustaf Al Ghozali (22 tuổi, sống tại đảo Java, Indonesia) đã trở thành triệu phú nhờ bán ảnh NFT. Ghozali là một sinh viên công nghệ thông tin, người đã chuyển hóa và bán gần 1.000 tấm ảnh selfie NFT.

Được biết, 10x đã chụp ảnh mình liên tục mỗi ngày từ năm 2017 đến năm 2021, sau đó NFT hóa và đăng bán trên sàn giao dịch nổi tiếng OpenSea. Điều đáng nói là những bức ảnh selfie của anh chàng không có gì đặc biệt, nếu không muốn nói là không... đẹp. Dù vậy, theo Hyberbeast, khi bộ sưu tập Ghozali Everyday nổi tiếng, Ghozalo trở thành một "người hùng" tại địa phương và xuất hiện trên nhiều tờ báo Indonesia.

10x-indonesia-ban-1-000-tam-anh-selfie-nft-bo-tui-24-3-ty-dong
Triệu phú 22 tuổi Sultan Gustaf Al Ghozali

Ngày 9/1 vừa qua, chàng sinh viên này quyết định bán bộ sưu tập ảnh selfie với giá 3 USD/ảnh. Trong gần 1.000 tấm ảnh này, tất cả những gì anh chàng làm là nhìn vào ống kính camera đặt trước PC và "trưng" ra biểu cảm vô hồn. Ghozali cho biết: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có ai đó sẽ muốn mua những bức ảnh tự chụp, đó là lý do tại sao tôi chỉ định giá chúng ở mức 3 đô la". Nào ngờ, bộ sưu tập ảnh selfie Ghozali Everyday đã lập tức tạo nên một cơn sốt.

Chỉ sau vài ngày, giá bán mỗi bức ảnh sưu tập liên tục tăng, tới mức 0.9 ETF/bức (khoảng 3.000 USD). Tổng lượng giao dịch bộ sưu tập này đạt 324 ETH chỉ sau 1 tuần, tương đương với 1.07 triệu USD (khoảng 24,3 tỷ đồng). Đây được coi là con số "không thể tin nổi" với loạt bức ảnh selfie "trăm bức như một". Nguyên do khiến bộ sư tập NFT này bùng nổ nhờ đầu bếp nổi tiếng Arnold Poernomo và doanh nhân ngành thời trang thể thao người Indonesia Jeffry "Jejouw" Jouw quảng bá. 

10x-indonesia-ban-1-000-tam-anh-selfie-nft-bo-tui-24-3-ty-dong
Ngày 9/1 vừa qua, chàng sinh viên này quyết định bán bộ sưu tập ảnh selfie với giá 3 USD/ảnh

Bản thân chàng sinh viên IT cũng vô cùng ngỡ ngàng khi thấy bộ ảnh selfie của mình được định giá cao ngất ngưởng đến vậy. Trên Twitter, Ghozali cho hay mình chụp những bức ảnh này để phục vụ cho video mà anh định thực hiện cho lễ tốt nghiệp đại học. Theo đó, toàn bộ bức ảnh selfie sẽ được làm thành một album, và kết thúc với một tấm ảnh tự sướng được chụp trong lễ tốt nghiệp.

Chia sẻ trên Twitter của mình, chàng sinh viên này cho biết: "Hôm nay (tôi) đã bán được hơn 230+ ảnh selfie. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không hiểu tại sao các bạn lại muốn mua ảnh #NFT của tôi. Nhưng tôi muốn cảm ơn các bạn vì 5 năm nỗ lực đã được đền đáp". Sau đó, 10x tiếp tục nhắn nhủ: "Bạn có thể làm bất cứ thứ gì với bức ảnh, nhưng đừng lạm dụng nó không thì bố mẹ tôi sẽ rất thất vọng về tôi đấy. Tôi tin tưởng các bạn nên hãy dùng chúng cẩn thận nhé". 

10x-indonesia-ban-1-000-tam-anh-selfie-nft-bo-tui-24-3-ty-dong
Tổng lượng giao dịch bộ sưu tập này đạt 324 ETH chỉ sau 1 tuần, tương đương với 1.07 triệu USD (khoảng 24,3 tỷ đồng)

Bất chấp hiệu suất chậm chạp gần đây của thị trường tiền điện tử tổng thể, thị trường NFT và ngành công nghiệp trò chơi blockchain tiếp tục ghi nhận khối lượng giao dịch cao.

Như Cointelegraph đã báo cáo, dữ liệu của DappRadar cho thấy số lượng UAW được kết nối với Ethereum NFT DApps đã tăng 43% kể từ quý 3 năm 2021. Ngoài ra, số tiền được tạo ra từ giao dịch NFT đã tăng từ 10,7 tỷ đô la trong quý 3 năm 2021 lên 11,9 tỷ đô la trong mười ngày đầu tiên của Năm 2022.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: Họa sĩ 24 tuổi kiếm gần 7 tỷ nhờ bán tranh NFT: "Tôi hy vọng mình sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người hơn"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận