Họa sĩ 24 tuổi kiếm gần 7 tỷ nhờ bán tranh NFT: "Tôi hy vọng mình sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người hơn"

Chưa đầy 1 năm qua, họa sĩ 24 tuổi Lana Denina đã kiếm được 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng) nhờ bán tranh nghệ thuật NFT.  

Chi Nguyễn
08:00 05/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kể từ tháng 2/2021, Lana Denina đã kiếm được hơn 300.000 đô la từ việc bán các tác phẩm nghệ thuật của mình dưới dạng NFT, hoặc non-fungible token, trên nhiều nền tảng khác nhau. Nhưng chỉ một tháng trước đó, cô ấy mới bắt đầu tìm hiểu xem chúng là gì. Vào thời điểm đó, “Tôi không biết gì về blockchain”, cô gái 24 tuổi nói. Cô bắt đầu tìm hiểu về ns và cảm nhận: "Tôi cảm thấy đầu óc như được mở mang. Nó hoàn toàn mang tính cách mạng".

hoa-si-24-tuoi-kiem-gan-7-ty-trong-10-thang-nho-ban-tranh-nft
Họa sĩ trẻ Lana Denina

Là một họa sĩ, "Denina ngay lập tức cảm thấy ấn tượng bởi loại công nghệ này, và khả năng hoạt động của nó như một phương tiện để chứng minh quyền sở hữu cho các nghệ sĩ. Denina nói: “Các phòng trưng bày truyền thống giờ giống như một thế giới đã cũ. Tôi chưa bao giờ cảm thấy bị thu hút hoàn toàn bởi nó, đặc biệt là với tư cách là một phụ nữ da màu".

Denina giải thích: "Không giống như các thị trường nghệ thuật truyền thống, NFTs và Web3 cho phép các nghệ sĩ tạo phòng trưng bày và quyết định mức giá theo ý của riêng họ trên mạng. Các nghệ sĩ cũng có thể kiếm tiền bản quyền từ việc bán kèm thêm tác phẩm của họ với NFT". Bản thân Denina đã kiếm được 10%. 

hoa-si-24-tuoi-kiem-gan-7-ty-trong-10-thang-nho-ban-tranh-nft
“Touch Me, Love Me". Ảnh: Lana Denina

Tại Montreal, Canada - quê hương của nữ họa sĩ, Denina bắt đầu bán lẻ từng bức tranh NFT do cô tạo ra, rồi sau đó bắt đầu bán theo bộ sưu tập. Mặc dù chúng đều là độc nhất, nhưng các tác phẩm đơn lẻ sẽ chỉ mang giá trị của riêng chúng, không có tính tổng hợp, trong khi các bộ sưu tập thường mang tính tổng hợp và có ý nghĩa sưu tầm. Cô đã đưa dữ liệu vào bộ sưu tập gần đây nhất của mình, được gọi là Mona Lana, vào tháng 11, và nó đã bán hết trong vòng vài tuần. 

Bộ sưu tập Mona Lana bao gồm 500 bức chân dung độc đáo về phụ nữ do Denina tạo ra. Mỗi bức chân dung được tạo ra bằng mã với 112 đặc điểm khác nhau. “Nó được bán rất nhanh. Tôi thực sự ngạc nhiên,” Denina nói. “Tôi không biết mình có ăn may hay không. Đó là một thành công lớn đối với tôi và đối tác của tôi. Chúng tôi đã đầu tư công sức rất nhiều cho dự án này, và chúng tôi thực sự rất hạnh phúc”. Mặc dù Denina làm việc với một đối tác, nhưng cô ấy đã tự mình tạo ra tất cả các tác phẩm nghệ thuật. Cô không tiết lộ lợi nhuận có được chia ra hay không. 

hoa-si-24-tuoi-kiem-gan-7-ty-trong-10-thang-nho-ban-tranh-nft
The Mona Lana #500. Ảnh: Lana Denina

Trong các tác phẩm của mình, Denina đại diện cho những người da màu và văn hóa của người da màu, và điều này đã gây được tiếng vang sâu sắc với nhiều người trong cộng đồng NFT. Cô cảm thấy đặc biệt biết ơn khi khách hàng nói rằng họ đã quyết định mua bức tranh NFT đầu tiên sau khi nhìn thấy các tác phẩm của cô.  Denina nói rằng: “Khi họ nhìn thấy Mona Lana, họ thực sự muốn mua một NFT. Trước đó, họ đã xem xét các dự án khác và họ không cảm thấy mình được đại diện một cách trọn vẹn, có lẽ là như vậy.” 

Sau khi bộ sưu tập Mona Lana vượt qua 100 ether về khối lượng giao dịch, Denina dự định chia phần trăm doanh thu cho Cyber ​​Baat, một tập thể sáng tạo DAO hỗ trợ cho các nghệ sĩ châu Phi và quyên góp cho các mái ấm dành cho phụ nữ ở Canada. Tính đến thời điểm hiện tại, cô đã sắp đạt được mục tiêu ở mức 99,5 ether về khối lượng được giao dịch. Mặc dù Denina đang hoạt động tốt trong không gian NFT và nói rằng nó khác với thị trường truyền thống, nhưng cô ấy cho biết, vẫn còn nhiều việc phải làm liên quan đến tính toàn diện và sự hỗ trợ. 

Nữ họa sĩ trẻ tâm sư: "Tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều nhà sáng tạo giống tôi bước chân vào lĩnh vực công nghệ hơn". Vào tháng 11, Denina đã tweet: “Là một phụ nữ trẻ da màu trong không gian này, thật là khó khăn gấp 100 lần để nhận được sự tôn trọng và bình đẳng như những người anh em khác trong. Tuy nhiên, tôi cũng đã gặp những người ủng hộ tôi vô cùng, cũng như cực kỳ thông minh và tài năng".

Theo CNBC

Xem thêm: Lê Mỹ Quỳnh: Nữ thủ khoa chuyên "săn" lỗ hổng bảo mật, được Oracle vinh danh và trao thưởng 10.000 USD

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận