Trăn trở của một người đàn ông đã lập gia đình: Làm sao để kiếm tiền nhiều hơn để vợ con không khổ?

Đàn ông vẫn luôn được coi là trụ cột của gia đình, luôn trăn trở làm sao để có thể kiếm tiền nhiều cho vợ con có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chi Nguyễn
13:49 11/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh H.H. tâm sự: "Tôi sinh 1987, kĩ sư xây dựng, hay phải đi công trường; vợ làm điều dưỡng, rất chu đáo, có hai cô con gái ngoan ngoãn.

Đó là gia đình nhỏ mà tôi rất may mắn mới có được. Hai năm nay tôi đã chuyển công ty đến ba lần, đều do giám đốc không giữ lời, nợ lương, vì thế tôi tự xin nghỉ. Lương tôi dao động 13-15 triệu đồng mỗi tháng, đưa vợ 8-10 triệu đồng, công việc suốt ngày ngoài công trường, tôi cũng không hẳn là đam mê. Vì nhiều lý do nên trước và sau dịch tôi mới đi làm được bốn, năm năm.

Vợ và nhà ngoại muốn tôi nghỉ hẳn, về nhà kiếm gì đó làm. Quê tôi ở khu du lịch nhưng chẳng biết làm gì, thấy mình thật kém cỏi. Gần 40 tuổi rồi, tôi cũng muốn kiếm nhiều tiền như mọi người để gia đình đỡ vất vả. Nội ngoại cách nhau 10 km, vợ chồng lấy nhau gần tám năm, cố xây được nhà ở quê do ông bà nội cho đất, dù có nợ chút.

nguoi-dan-ong-tran-tro-lam-sao-de-kiem-tien-nhieu-de-vo-con-do-kho

Hiện tại vợ con ở ngoại. Trước mẹ tôi lên nhà tôi buôn bán và em gái ở, chính vì thế có chút mâu thuẫn giữa vợ và gia đình tôi. Cuộc sống cứ bình thường trôi qua, đôi khi nghĩ lại thấy thật may mắn vì có gia đình luôn quan tâm, nhưng tôi luôn trong trạng thái suy nghĩ, không có định hướng rõ ràng trong công việc. Mong được các bạn chia sẻ".

Anh D.T. đáp rằng: "'Làm sao có thu nhập để vợ con không khổ' là nỗi trăn trở của bạn, của tôi và hàng triệu anh em. Tuy vậy không thể có đáp án chung vì mỗi người đều có khả năng, sở trường khác nhau. Có lẽ chỉ có mục tiêu chung là: làm việc hết mình, không chi tiêu lãng phí, không dính dáng đến tệ nạn xã hội, hết lòng vì gia đình, vậy thôi!".

Bạn C.N. thì cho hay: "Theo tôi, anh nên tiếp tục với công việc hiện tại và không nên suy nghĩ nhiều đến vấn đề kiếm thêm tiền. Trong trường hợp của anh, việc quá ám ảnh với tiền bạc có thể khiến anh có những quyết định sai lầm, hoặc dễ dẫn đến dấn thân vào những việc không nên nhằm kiếm tiền nhanh chóng. Nhẹ thì đầu tư chứng khoán, hùng hạp làm ăn khi chưa đủ kiến thức, nặng thì vướng vào tiền ảo, hối đoái, cờ bạc, khi ấy tiền không thấy đâu mà lại nợ nần thêm. 

nguoi-dan-ong-tran-tro-lam-sao-de-kiem-tien-nhieu-de-vo-con-do-kho

Anh cứ làm cho tốt việc hiện tại, đưa tiền cho vợ đều hàng tháng, bên cạnh đó tăng thời gian đầu tư kiến thức cho bản thân để dạy dỗ con cái, nếu có khả năng thì nên tự dạy con mà không nên cho các cháu đi học thêm (tự dạy Toán, Lý, Hóa, riêng Anh Văn vẫn nên cho đi học thêm), như vậy vừa giảm chi phí mà lại tăng tình cảm gia đình".

Bạn V.X.T. thì nhận định: "Không kiếm được nhiều tiền không phải là lỗi của người đàn ông, tuy anh đã cố gắng nhưng chưa thay đổi được thì anh không có lỗi và cũng không phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc vợ con không được sống sung túc. tình nghĩa gia đình là đồng cam cộng khổ, có phúc cùng hưởng. khổ là khổ chung tất cả đều phải cố gắng và không thể quy trách nhiệm cho ai cả. 'Có nhiều ăn nhiều, có ít thì ăn ít" chưa tới mức túng thiếu thì đều có thể hài lòng với những gì đang có'.

Anh hãy cứ cố gắng trong khả năng, không cần phải tự tạo áp lực cho bản thân. có những thứ chưa đủ duyên thì không thể xảy ra được, trên đời này số người giàu không phải là đa số, cho nên ta đang khỏe mạnh, có cuộc sống cơ bản vậy là may mắn rồi".

Theo VnExpress

Xem thêm: Người đàn ông đổi đời thành tỷ phú nhờ mua cổ phiếu giá rẻ, giàu nứt đố đổ vách vẫn ăn cơm bụi rẻ bèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận