Người đàn ông tóc vàng ở An Giang miệt mài vá đường miễn phí suốt 2 năm qua

Với mong muốn người dân tham gia giao thông an toàn, người đàn ông tóc vàng U50 ở An Giang đã không quản ngại đi vá đường miễn phí suốt 2 năm. 

Chi Nguyễn
15:24 27/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suốt 2 năm qua, người đàn ông tóc vàng ấy vẫn miệt mài làm "chuyện bao đồng", cặm cụi vá đường miễn phí ở tuyến đường Lý Thái Tổ nối dài, Ung Văn Khiêm, phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, An Giang. Đó là ông Bùi Thanh Thuận (45 tuổi), vốn là thợ hồ sống gần khu vực này, lúc nào cũng xuất hiện bên chiếc xe ba gác đã chuẩn bị sẵn đầy đủ đồ nghề.

Ông Thuận vừa đẩy xe đi vừa kể: "Tôi làm công việc này thường vào lúc sáng hoặc trưa để hồ nhanh khô. Tôi chịu cực một chút, chứ trời chuyển mưa hay không nắng là hồ lâu khô khiến các ổ gà, ổ voi vừa vá xong không đảm bảo chất lượng". 

nguoi-dan-ong-toc-vang-o-an-giang-khong-quan-ngai-va-duong-mien-phi
Ông Bùi Thanh Thuận miệt mài suốt 2 năm qua đi vá đường miễn phí

Ông cho biết, cách đây khoảng 2 năm, khi đang đi trên đoạn đường này thì ông bắt gặp một vụ tai nạn nghiêm trọng. Người phụ nữ đi xe gắn máy ngang qua đây không may bị sụp ổ gà, chấn thương rất nặng. Vụ tai nạn đó khiến ông Thuận ám ảnh, từ đó tình nguyện đi và được với mong muốn không ai gặp tai nạn như vậy nữa. Ông kể: "Tôi tình nguyện vá đường để làm việc hướng thiện. Vì vá đường sẽ giúp cho nhiều người không bị té hay bị tai nạn là tôi cảm thấy an yên".

Thoáng thấy một ổ gà trên đường Ung Văn Khiêm, ông Thuận tạm dừng xe ba gác bên vệ đường. Đoạn ông lấy chiếc bay và búa, đem theo xô chứa chứa đầy hồ tới gần ổ gà và vá đường, không quên dựng 2 trụ cảnh báo để người đi ngang qua nhìn thấy. Ông nói thêm: "Ngày trước, tôi không có trụ cảnh báo đặt nên lấy vài cục gạch để làm tín hiệu. Có 1 người tham gia giao thông không nhìn thấy tí là vào vào tôi. Cũng may tôi né được và người đó thấy vậy liền cho tôi 2 trụ cảnh báo để làm tín hiệu cho tới bây giờ".

nguoi-dan-ong-toc-vang-o-an-giang-khong-quan-ngai-va-duong-mien-phi
Tôi tình nguyện vá đường để làm việc hướng thiện
nguoi-dan-ong-toc-vang-o-an-giang-khong-quan-ngai-va-duong-mien-phi
Cũng may tôi né được và người đó thấy vậy liền cho tôi 2 trụ cảnh báo để làm tín hiệu cho tới bây giờ

Sau khi tìm ra ổ gà, ông Thuận sẽ làm sạch chúng rồi tưới nước vào. Tiếp đến ông rắc xi măng, đổ hồ vào các ổ gà, ổ voi rồi trám cho đều, đoạn đổ hồ khô đổ lên bề mặt và trám lại. Với mỗi ổ gà, ông mất khoảng 20 phút, công đoạn vất vả và tốn thời gian chủ yếu là bưng bê vật liệu, xin nước để làm. Ông cười nói: "Tôi tóc vàng do đi ngoài nắng riết cháy tóc, còn việc vá đường chừng nào không đi nổi nữa thì tôi nghỉ".

Cán bộ phường Mỹ Phước cho hay, phường đã ghi nhận hành động tử tế của ông Thuận. Tuy nhiên, hi vọng ông Thuận sẽ phối hợp với chính quyền địa phương và ngành chức năng để được hỗ trợ, hướng dẫn để đảm bảo an toàn giao thông.

nguoi-dan-ong-toc-vang-o-an-giang-khong-quan-ngai-va-duong-mien-phi
Ông Cao Văn Long cũng là người không quản ngại đi khắp nẻo đường để vá ổ gà suốt chục năm qua

Được biết, trước đó còn có ông Cao Văn Long (77 tuổi, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang) cũng có kinh nghiệm hơn chục năm qua tình nguyện đi vá ổ gà. Hình ảnh cụ ông bên chiếc xe đạp đi khắp các tuyến đường thành phố Long Xuyên vá đường đã trở nên quen thuộc với bà con địa phương. Hành động của ông Long đã được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể gửi thư khen ngợi. Ngoài ra, ông còn được Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Xem thêm: Bát cháo ấm lòng giữa trời mưa lạnh cho bà con vượt đường xa từ Bình Phước về Lai Châu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận