Bát cháo ấm lòng giữa trời mưa lạnh cho bà con vượt đường xa từ Bình Phước về Lai Châu

Thấy nhiều người dân đi bộ vượt mưa gió từ Bình Phước về Lai Châu gặp khó, nhiều nhóm thiện nguyện ở các tỉnh miền Trung đã tìm cách giúp đỡ. 

Chi Nguyễn
14:00 26/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng 5 giờ sáng ngày 24/10, một nhóm người dân khoảng 30 người đang hồi hương tập kết trước hầm đèo Hải Vân giữa trời mưa lớn. Thấy vậy, anh Trần Hoàng Vương và các anh chị trong Nhóm thiện nguyện 44 đã lập tức có mặt giúp đỡ. Người thì sửa xe, người nhanh tay dọn cháo ấm nóng ra mời bà con. Đó là món ăn nhẹ chỉ đủ cầm hơi, nhưng lại dạt dào tình cảm dành cho người dân dừng chân ở hầm Hải Vân trên hành trình hồi hương sau dịch.

Được biết, nhóm người dân lúc ấy có tới 29 người, có 14 người đi trên xe máy, còn 10 người đi bộ giữa trời mưa lớn. Họ đi dọc theo đường Kon Tum, đổ đèo Lò Xo về địa bàn Quảng Nam, đến đoạn chốt đèo Lò Xo thì được CSGT và đoàn thiện nguyện ở TP. Đà Nẵng giúp đỡ. Các nhóm thiện nguyện kết nối và hỗ trợ lẫn nhau, giúp bà con thuê 2 xe buýt, thêm 1 xe tải lớn chở họ về tới hầm Hải Vân. 

bat-chao-am-long-cho-ba-con-vuot-mua-gio-di-bo-tu-binh-phuoc-ve-que
10 người đi bộ về quê được giúp đỡ tại hầm Hải Vân (TP.Đà Nẵng)

10 người đi bộ vốn quê ở tỉnh Lai Châu, là anh em họ hàng trong một gia đình lớn. Họ tới tỉnh Bình Phước làm thuê cho một xưởng đá, nhưng vì dịch nên đã mấy tháng nay không có việc. Khi dịch bớt nguy hiểm, xưởng đá hoạt động lại nhưng chủ yếu cầm chừng, làm khoảng 10-12 ngày. Thu nhập của bà con chỉ còn khoảng 2 triệu đồng/tháng, không sao trụ nổi nên đành đi bộ về quê. 

Trên suốt hành trình đi bộ về quê, họ may mắn được những nhà hảo tâm tận tình giúp đỡ. Người giúp họ có cơm ăn ấm bụng, người tặng thêm vài trăm ngàn dắt túi về quê. Thương cảnh nghèo khó, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đã tìm cách vận động hỗ trợ xe khách và xe tải đưa họ về quê an toàn. 

bat-chao-am-long-cho-ba-con-vuot-mua-gio-di-bo-tu-binh-phuoc-ve-que
Các tình nguyện viên sửa xe cho bà con

Kể từ đầu tháng 10, TP.HCM nới lỏng giãn cách, nhiều người nhân cơ hội này mà lên đường trở về quê. Họ là những người từ quê lên thành phố làm việc, mắc kẹt ở Sài Gòn suốt nhiều tháng qua, tiền nong cạn kiệt, nay không chịu được nên phải về quê. Trước tình cảnh đó, người dân và chính quyền địa phương các tỉnh đã tìm mọi cách để hỗ trợ, tiếp tế cho bà con hồi hương. 

Theo một số thông tin trên mạng xã hội, vô số "trạm nước sôi, mì gói 0 đồng" đã được đặt trên tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp đi về tỉnh Cà Mau. Bà con đã chuẩn bị đồ ăn nhẹ như bánh, sữa và cả mì gói, ngoài ra còn để nước sôi trong phích nước để người đi đường ăn chống đói. Bên cạnh đó, bà con các tỉnh miền Tây và Tây Nguyên cũng thức đêm nấu cơm, chuẩn bị quà và tiền gửi tặng người dân trên đường về quê.

Xem thêm: Trạm xăng 0 đồng san sẻ tình thương cho người dân đi xe máy rời TP.HCM về quê

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận