Trạm xăng 0 đồng san sẻ tình thương cho người dân đi xe máy rời TP.HCM về quê

Khi TP.HCM nới lỏng giãn cách, hàng ngàn người đã lên đường về quê. Suốt dọc đường trở về, họ đã nhận được những món quà đầy ý nghĩa.

Chi Nguyễn
16:49 05/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ ngày 1/10 vừa qua, TP.HCM quyết định nới lỏng giãn cách xã hội sau một thời gian dài tạm đóng cửa để chống dịch. Sau 3 tháng cầm cự không ra khỏi nhà, nhiều người lâm vào cảnh khốn khó, lương thực cạn kiệt, tiền cũng chẳng có. Bần cùng, họ đành chấp nhận lên đường về quê với hành trang chỉ còn vài xu dính túi.

Xót xa trước nỗi khốn khó của đồng bào, người dân cũng như chính quyền địa phương đã tìm cách hỗ trợ, tiếp tế dọc tuyến đường quốc lộ. Hàng loạt điểm tiếp tế thực phẩm cũng như các trạm xăng 0 đồng đã mọc lên như nấm, giúp bà con "dễ thở" hơn trên hành trình về nhà.

tram-xang-0-dong-san-se-tinh-thuong-cho-ba-con-di-xe-may-ve-que
Nhóm của Thục Đan mặc đồ bảo hộ khi làm thiện nguyện.

Trần Lê Thục Đan (SN 1993 tại Cam Lâm, Khánh Hòa) là một trong những người có kinh nghiệm hỗ trợ "xăng 0 đồng" cho các bạn đường xa. Chia sẻ với PV Infonet, 9x tâm sự: "Nhà em ngay mặt đường quốc lộ 1A, có hàng ngàn người trở về quê đi qua cung đường này. Vì thế em và một số bạn bè của mình đã nghĩ ra cách hỗ trợ xăng cũng như đồ ăn cho những người đi xe máy về quê".

Được biết, trong đợt dịch trước đó, nhóm của Thục Đan đã hỗ trợ hơn 1.200 lít xăng, tương đương khoảng 22 triệu đồng. Lần này, biết số lượng bà con rời TP.HCM về quê rất nhiều, 9x đã kêu gọi bạn bè và các nhà hảo tâm ủng hộ xăng 0 đồng. Không chỉ tặng xăng miễn phí, nhóm của Đan còn chuẩn bị những phần ăn nhẹ giúp bà con chống đói dọc đường.

tram-xang-0-dong-san-se-tinh-thuong-cho-ba-con-di-xe-may-ve-que
Xăng xe và đồ ăn nhẹ giúp người dân yên tâm hơn trên đường vê quê

Trên Facebook cá nhân, 9x Khánh Hòa chia sẻ: "Cho đi là nhận lại, xăng 0 đồng cho bạn đường xa. Mong các mạnh thường quân có lòng hảo tâm giúp đỡ cho những người bạn tha hương. Của ít lòng nhiều, người thiếu thì lấy người dư thì cho... Nhịn một tô bún 20k góp tay 1 lít xăng cho bạn hữu đường xa. Ai có chai góp chai, có xăng góp xăng, có gì góp đó".

Họ dậy sớm chuẩn bị, xếp "hàng" ở điểm phát đối diện trường Trần Bình Trọng, Cam Lâm, Khánh Hòa. Được biết, chỉ trong sáng nay ngày 5/10, nhóm thiện nguyện của Đan đã tặng hàng trăm lít xăng 0 đồng.

tram-xang-0-dong-san-se-tinh-thuong-cho-ba-con-di-xe-may-ve-que
Những trạm tiếp tế cho bà con lên đường về quê

Được biết, nhóm bạn của Đan không phải là đội thiện nguyện duy nhất làm việc tử tế này. Theo một số thông tin trên mạng xã hội, vô số "trạm nước sôi, mì gói 0 đồng" đã được đặt trên tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp đi về tỉnh Cà Mau. Bà con đã chuẩn bị đồ ăn nhẹ như bánh, sữa và cả mì gói, ngoài ra còn để nước sôi trong phích nước để người đi đường ăn chống đói.

Trước những việc làm tử tế này, cư dân mạng đã vô cùng cảm động và hết lời khen ngợi. Một số bình luận của người dùng như sau:

"Giờ mà coi mấy cái tin này là tự nhiên theo bản năng tôi sụt sùi nước mắt, mặc dù không muốn khóc".

"Đi qua những ngày bão giông mới trân quý hết tháng ngày yên ả, thấu hiểu hết được nghĩa tình đồng bào, tình làng xóm trong cơn hoạn nạn. Những yêu thương ấm áp được trao nhau với niềm mong mỏi cùng nhau đi qua những tháng ngày gian nan trước đại dịch".

Xem thêm: Xúc động khoảnh khắc nữ sinh trường cảnh sát cõng người đàn ông gặp tai nạn đi sơ cứu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận