Người đàn ông An Giang lặng thầm chạy xe hút đinh trên đường: Việc làm nhỏ bé nhưng ý nghĩa lớn

Vì muốn bà con tham gia giao thông an toàn, anh Hồ Văn Út (An Giang) cũng những người bạn đã tự chế xe hút đinh, không quản nắng mưa chạy khắp nẻo đường.

Chi Nguyễn
18:26 02/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào tháng trở lại đây, bà con ở An Giang dần quen thuộc với hình ảnh một người đần ông đi xe máy thùng với dòng chữ "Xe hút đinh trên đường". Bất kể trời nắng hay trời mưa, người này vẫn lặng thầm len lỏi khắp nẻo đường để hút đinh, ốc vít,... giúp người dân tham gia giao thông an toàn.

Được biết, người đó là anh Hồ Văn Út (trú xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), một người nổi tiếng tâm huyết với công tác xã hội - từ thiện ở địa phương. Anh tâm sự, nhờ những kênh thông tin, anh biết ở một số địa phương có ý tưởng xe hút đinh đơn giản mà đầy ý nghĩa. Tại tỉnh An Giang, cũng có không ít người chạy xe như vậy, nhưng vì số lượng không nhiều nên chưa thể bao quát toàn tỉnh.

nguoi-dan-ong-lang-tham-chay-xe-hut-dinh-tren-duong-o-an-giang
Anh Hồ Văn Út (An Giang) bên chiếc xe hút đinh tự chế

Bản thân anh là người yêu thích làm từ theienj, nên đã tự làm xe hút đinh và rong ruổi khắp nẻo đường để bà con tham gia giao thông an toàn. Ý tưởng của anh được nhiều người dân ủng hộ, giúp sức. Xe của anh có 1 thùng xe bằng sắt tự hàn, bên dưới có thêm bánh xe để di chuyển. Phía dưới thùng xe có nam châm, được thiết kế thành các hàng dọc thùng xe để đảm bảo hút được mọi vật kim loại sắc nhọn. Các thanh nam châm còn có thể nâng lên hạ xuống tùy ý, phù hợp di chuyển tùy loại mặt đường.

Trên xe, anh Hồ Văn Út gắn thêm một tấm bảng ghi dòng chữ "Xe hút đinh trên đường". Phía trên là hình ảnh lá cờ Tổ quốc được sơn sắc nét, giúp người qua đường dễ nhìn thấy xe. Anh nói thêm: "Kinh phí để hoàn thành thùng kéo phía sau khoảng 5 triệu đồng. Ngoài số tiền bản thân bỏ ra, một phần nhờ anh em có tâm huyết tại địa phương đóng góp".

Sau khi làm xong, từ đó đều đặn mỗi buổi sáng, anh Út lại lên đường. Được biết, anh vốn là bảo vệ ở trường tiểu học Khánh Hòa A, cứ những hôm không có ca trực là lại lấy xe đi. Anh đi chầm chậm qua các con phố, đặc biệt những nơi nào thường có đinh tự chế, vật sắc nhọn thì càng đi cẩn thận. Xong xuôi, anh thu gom lại một chỗ, công việc có khi kéo dài hết ngày. Phạm vi hoạt động của anh Út khá rộng, khi thì huyện An Phú, khi thì thị xã Tân Châu, lúc lại tới huyện Tịnh Biên, hôm sau đến huyện Châu Thành, Châu Phú...

nguoi-dan-ong-lang-tham-chay-xe-hut-dinh-tren-duong-o-an-giang
Chỉ cần là ngày nghỉ, anh Út lại lên đường, không quản nắng mưa vất vả

Mỗi nơi anh đi qua, người dân đều cảm động mà ủng hộ nhiệt tình. Biết anh làm việc ý nghĩa cả ngày, không ít người còn hỗ trợ một phần chi phí để anh tiếp tục công việc. Anh nói: "Cái bảng 'Xe hút đinh trên đường' với lá cờ Tổ quốc được người anh ở thị xã Tân Châu hỗ trợ. Mình ngỏ ý muốn trả công nhưng anh ấy không chịu, nếu trả công thì anh ấy sẽ không làm". Sau 1 ngày vất vả, anh thu về cơ man là đinh, ốc vít, các vật dụng bằng kim loại khác do người ta chở vật liệu rớt trên đường. 

Được biết, chiếc xe thùng của anh còn là phương tiện vận chuyển để anh tham gia các công việc từ thiện khác ở địa phương. Anh chẳng quản ngại khó khăn, miễn là việc từ thiện ở An Giang thì đều nhiệt tình tham gia. Anh tâm sự: "Thấy giờ làm việc xã hội thì cũng tốt, với lại thấy mấy tỉnh khác có nên mình cũng có. Khi mà mấy cục nam châm và xe hư thì có mấy anh em trong xóm ủng hộ tiền để sửa, mấy anh em cũng rất đồng tình".

Theo Báo An Giang

Xem thêm: Tuổi thơ nghèo khó sống nhờ tình thương yêu của bà con, người đàn ông quyết tâm trả ơn đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận