Nể phục "thiên thần không cánh" bước qua bóng tối số phận để làm mẹ đơn thân, chăm con, trang điểm bằng hai chân

Đôi tay bị co rút do cơn bệnh hồi nhỏ, mẹ đơn thân Tường Vy (Đà Lạt) vẫn một mình chăm con nhỏ, nỗ lực vượt lên số phận.

Chi Nguyễn
09:52 22/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với các cô gái lành lặn, việc nhắn tin, chải tóc, mặc quần áo,... chẳng có gì là khó khăn. Thế nhưng, với Tường Vy (SN 1995), những việc đó lại đòi hỏi cả quá trình nỗ lực, tập luyện nhiều năm để thích nghi. Hai cánh tay bị teo nhỏ sau một cơn bạo bệnh, Tường Vy học cách dùng đôi chân để thay thế, làm mọi việc trong sinh hoạt thường ngày.

Biến cố tuổi thơ

Tường Vy cho biết, lúc mới sinh, cơ thể cô vẫn lành lặn và khỏe mạnh như bao người khác. Đến năm 8 tuổi, cô bị sốt cao, lên cơn co giật giữa đêm, sùi bọt mép. Hoảng sợ, gia đình đưa cô đến bệnh viện chữa trị.

nghi-luc-phi-thuong-cua-me-don-than-khuyet-tat-o-da-lat
9x tự học cách dùng chân để làm việc, ban đầu còn lóng ngóng, nhưng lâu dần thành quen

Tưởng chừng như mọi thứ trở lại bình thường, nhưng từ đó hai cánh tay của Vy cứ yếu dần, teo nhỏ và mất sức. Khi đi khám lại, cả nhà mới tá hỏa khi biết đó là hậu quả từ trận sốt kia, nhưng không có biểu hiện nào để nhận biết. Vy chia sẻ: "Thời gian đầu, mình chưa nhận thức được tình trạng sức khỏe của bản thân, vẫn vui đùa lắm, chỉ thấy khác là việc sinh hoạt bất tiện hơn chút. Đến năm 13 tuổi, mình bắt đầu thấy bản thân khác bạn bè, cũng bị nhiều người thường xuyên trêu chọc".

Được biết, dù đã trải qua 2 lần phẫu thuật, cánh tay cô cũng chỉ duỗi ra được một chút. Từ đó, 9x tự học cách dùng chân để làm việc. Ban đầu còn lóng ngóng, không quen, nhưng dần dần cô học được cách điều khiển chân linh hoạt, cầm nắm vật cũng dễ dàng hơn.

nghi-luc-phi-thuong-cua-me-don-than-khuyet-tat-o-da-lat
Cô theo học ngành Thiết kế đồ họa ở ĐH Văn Lang, dùng bàn phím ảo để thuận tiện thao tác

Năm 15 tuổi, Tường Vy ngày càng cảm thấy tự ti về bản thân, khi ra đường cô gần như đều mặc áo dài tay, hoặc khoanh tay lại để giấu đi sự khác biệt. Khi đi học, cô gái Đà Lạt chép bài bằng chân, nếu ghi không kịp thì mượn vở của bạn. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô theo học ngành Thiết kế đồ họa tại Đại học Văn Lang (TP.HCM), dùng bàn phím ảo để thuận tiện thao tác.

Mẹ đơn thân không ngại chăm con

Tường Vy chia sẻ, cách đây vài năm, cô có quen và hẹn hò với một chàng trai. Lúc chia tay được 1 tháng, cô phát hiện mình có thai. Bạn trai cũ không muốn cô giữ lại đứa bé vì công việc anh chưa ổn định, có quay lại cũng không thể chăm lo.

nghi-luc-phi-thuong-cua-me-don-than-khuyet-tat-o-da-lat
Dù vết mổ khó lành, mẹ đơn thân vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc vì con trai khỏe mạnh

Vy tâm sự: "Khi đó mình chỉ thông báo cho anh ấy biết vậy thôi chứ xác định luôn là sẽ tự nuôi con. Mình cũng không muốn kết hôn vì từng tìm hiểu nhiều người rồi cũng chẳng đi đến đâu. Người bình thường khi lấy chồng còn chưa chắc hạnh phúc, mình lại như vậy, nên không muốn tìm hiểu ai nữa". Sau cùng, bằng phương pháp sinh mổ, bé Gia Huy đã chào đời khỏe mạnh. Dù vết mổ khó lành do cô hay sử dụng chân, mẹ đơn thân vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc vì con trai khỏe mạnh. 

nghi-luc-phi-thuong-cua-me-don-than-khuyet-tat-o-da-lat
Đoạn video dùng chân khui bia của Tường Vy gây sốt MXH

Để kiếm tiền sinh hoạt cũng như chăm con, Tường Vy bắt đầu kinh doanh online và livestream trên mạng. Một lần nọ, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh về một cô gái khuyết tật ở Đà Lạt dùng chân khui bia. Sau khi biết câu chuyện của Tường Vy, cư dân mạng không khỏi xúc động, vừa thương cảm cho số phận của mẹ đơn thân, vừa cảm phục nghị lực vượt khó vươn lên.

nghi-luc-phi-thuong-cua-me-don-than-khuyet-tat-o-da-lat
Câu chuyện về mẹ đơn thân khuyết tật ở Đà Lạt một mình chăm con đã khiến cư dân mạng cảm động

Từ đó, Tường Vy mạnh dạn livestream và đăng tải video hơn, từ vẽ, khui bia, cho đến trang điểm, làm nail... cô gái ở thành phố ngàn hoa đều có thể "xử đẹp". Cô tâm sự, thời gian đầu mới livestream, nhiều người bình phẩm không hay nên cô cũng nhiều lần chạnh lòng. Vy nói: "Ban đầu mình cũng buồn nhưng về sau ‘lì’ luôn, sẵn sàng đáp trả. Chẳng có điều luật nào cấm những người như mình ăn diện, làm đẹp cả".

Vì thế, hotgirl Đà Lạt không còn e ngại nữa mà luôn cố gắng lạc quan, tiếp tục làm những công việc mình yêu thích. Cô một mặt nỗ lực với công việc chính, mặt khác thường xuyên đăng tải những video về cuộc sống của mình mỗi ngày lên kênh riêng.

nghi-luc-phi-thuong-cua-m
Cô vừa nỗ lực với công việc chính, vừa đăng tải những video về cuộc sống của mình mỗi ngày

Chia sẻ về dự định tương lai, Tường Vy cho biết trước mắt cô muốn có thu nhập ổn định để có thể lo cho bản thân và con trai. Thậm chí, nếu dư dả, 9x muốn đi làm từ thiện và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, cô gái trẻ cũng muốn truyền cảm hứng, sự lạc quan đến nhiều người, đặc biệt là những ai có hoàn cảnh tương tự để họ có thể vươn lên.

Nể phục cậu bé khuyết tật có tài đá bóng, Trấn Thành hào phóng trả hộ số nợ 20 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận