Nể phục cậu bé khuyết tật có tài đá bóng, Trấn Thành hào phóng trả hộ số nợ 20 năm

Nể phục sự phi thường của cậu bé khuyết tật Đuet, Trấn Thành đã quyết định trả hộ số nợ 20 năm giúp gia đình cậu.

Chi Nguyễn
09:27 18/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, khi xuất hiện trong Siêu Tài Năng Nhí, cậu bé dân tộc Gia Rai Đuet (Đức) đã khiến bộ 3 giám khảo Trấn Thành, Hari Won và Hoa hậu Lương Thùy Linh vô cùng nể phục. Dù chỉ cao hơn 1 mét, khuyết 2 tay và 1 chân, Đuet vẫn có thể tâng bóng, dẫn bóng và sút thẳng vào khung thành vô cùng điệu nghệ. 

tran-thanh-tra-ho-so-no-20-nam-cho-cau-be-khuyet-tat-co-tai-da-bong
Không may khuyết tật, cậu bé 11 tuổi Đuet vẫn có tài đá bóng điệu nghệ

Không dừng lại ở đó, cậu bé 11 tuổi tiếp tục khiến ban giám khảo và khán giả trường quanh ngỡ ngàng khi tung cú sút vào các "góc chết" của khung thành một cách điêu luyện. Đuet tâm sự, dù có khiếm khuyết về ngoại hình, em vẫn rất đam mê đá bóng, thường chạy nhảy trên sân cỏ cùng chúng bạn. Khi được Trấn Thành hỏi về ước mơ, cậu bé khuyết tật ấy thật thà chia sẻ rằng em muốn trở thành một cầu thủ bóng đá. 

Đuet là con út trong một gia đình 4 anh chị em, có người anh cả đã hơn 30 tuổi bị câm điếc bẩm sinh, còn có 2 anh chị kế sinh đôi may mắn khỏe mạnh. Chị Khước (mẹ của Đuet) ngậm ngùi kể về quá trình nuôi dạy cậu bé: "Mình tự sinh một mình thôi, sinh ra là Đức không có cha. Lúc sinh con ra, thấy con không có tay chân là mình xỉu luôn. Con không có tay chân nên nó không chơi với ai hết. Đuet cũng muốn đi học lắm, nhưng không có tiền nộp".

tran-thanh-tra-ho-so-no-20-nam-cho-cau-be-khuyet-tat-co-tai-da-bong
Chị Khước, mẹ Đuet ngậm ngùi kể: "Mình tự sinh một mình thôi, sinh ra là Đức không có cha"

Chị Khước kể, nhà nghèo, chị phải đi làm thuê khắp khu vực Tân Sơn, Pleiku, thế nhưng cả nhà vẫn chịu cảnh bữa no bữa đói. Gia đình cũng đang mang một khoản nợ trong suốt 20 năm qua, vì quá khốn khó mà chị phải vay mượn 5 triệu đồng để lo cho các con. Được biết, thời điểm trước khi Đuet tham gia Siêu Tài Năng Nhí, món nợ đã phát sinh tiền lãi lên gấp đôi.

Ở nhà, Đuet rất chăm chỉ, em có thể tự chăm sóc bản thân, thực hiện một số sinh hoạt thường ngày như tắm rửa, vệ sinh cá nhân, thậm chí là cả quét nhà, nấu ăn. Mang trong mình đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn, hiện cậu bé 11 tuổi này đang chơi bóng tại một đội bóng ở quê nhà.

tran-thanh-tra-ho-so-no-20-nam-cho-cau-be-khuyet-tat-co-tai-da-bong
Đuet có thể tâng bóng, dẫn bóng và sút thẳng vào khung thành rất điêu luyện

Biết được hoàn cảnh của gia đình Đuet, lại nể phục tài năng của cậu bé khuyết tật, Trấn Thành đã nảy ra ý tưởng đặc biệt. Anh quyết định trở thành "bầu sô" bóng đá cho cậu bé dân tộc Gia Rai này, muốn "đầu tư" và hỗ trợ vốn cho cậu bằng cách trả lương đá bóng. Anh cho hay, cứ mỗi lần Đuet thực hiện thử thách thành công, cả 3 vị giám khảo sẽ lập tức tặng thưởng bằng tiền mặt.  

tran-thanh-tra-ho-so-no-20-nam-cho-cau-be-khuyet-tat-co-tai-da-bong
Trấn Thành đã tặng cho Đuet 50 triệu và trả luôn món nợ 20 năm của gia đình

Không chỉ vậy, Trấn Thành cũng chia sẻ rằng anh ngưỡng mộ sự lạc quan của cậu bé, dù sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn luôn lan tỏa năng lượng tích cực. Anh cho biết: "Nghị lực của con chị cho thấy cậu ấy muốn mọi người cư xử với cậu như một người bình thường". Sau cùng, nam MC đã gửi tặng 50 triệu cho Đuet, đồng thời thanh toán toàn bộ món nợ 10 triệu đồng của gia đình họ.

Cám ơn Jack về hành động rất nhân văn: Trích 30% cát xê khi tham gia 'Chạy đi chờ chi mùa 2' để ủng hộ trẻ em nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận