Nghề lạ đặt tên cho trẻ sơ sinh giúp 8x kiếm bộn tiền vì phụ huynh sẵn sàng chi tiền khủng

Taylor A.Humphrey (33 tuổi) cho biết, hiện cô đang kiếm được từ 1.500 - 10.000 USD nhờ nghề lạ đặt tên cho trẻ sơ sinh. 

Chi Nguyễn
16:55 19/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhiều ngành nghề mới sẽ xuất hiện để phục vụ nhu cầu của con người. Trong số đó, có không ít nghề nghiệp thoạt nghe rất "trời ơi đất hỡi", tưởng rằng bất khả thi nhưng thực tế lại kiếm bộn tiền. Nghề "đặt tên cho trẻ sơ sinh" là một ví dụ, khi các phụ huynh muốn con cái mình có một cái tên độc đáo và ấn tượng.

nghe-la-dat-ten-cho-tre-so-sinh-giup-nguoi-phu-nu-tre-kiem-bon-tien
Nghề "đặt tên cho trẻ sơ sinh" là một ví dụ, khi các phụ huynh muốn con cái mình có một cái tên độc đáo và ấn tượng

Taylor A.Humphrey, 33 tuổi, sống ở New York đang là một người đặt tên chuyên nghiệp. Chỉ riêng trong năm 2021, cô đã đặt tên cho hơn 100 đứa trẻ. Cô cho biết: "Việc đặt tên cho trẻ sơ sinh nghe có vẻ đơn giản, nhưng tôi phải làm nhiều hơn điều mọi người nghĩ".

Được biết, Taylor A.Humphrey bắt đầu gắn bó với nghề lạ này từ năm 2015. Cô bị hấp dẫn với công việc ấy khi tình cờ đọc một cuốn sách đặt tên cho con mà mẹ cô mượn ở thư viện. Niềm đam mê ấy vẫn tiếp diễn ngay cả khi cô lớn lên, nhất là sau khi cô từng thử làm biên kịch. Lúc ấy, Taylor nhận ra rằng điều thú vị nhất trong nghề biên kịch chính là chọn tên cho các nhân vật của mình.

nghe-la-dat-ten-cho-tre-so-sinh-giup-nguoi-phu-nu-tre-kiem-bon-tien
Taylor A.Humphrey là một "thợ" đặt tên cho trẻ chuyên nghiệp

Nghĩ là làm, cô lập tài khoản Instagram tên "What's in a baby name" (Tên trẻ có ý nghĩa gì) để theo đuổi sở thích cá nhân. Cô giải thích từng cái tên theo phương pháp thần số học, rồi đặt một số tên miễn phí.  Rất nhanh sau đó, Taylor nhận ra tiềm năng của nghề này và đầu tư phát triển nó. 

Người phụ nữ 33 tuổi này cho biết: "Không khó để việc đặt tên cho trẻ sơ sinh thành một nghề kiếm sống, nhưng công việc của tôi còn sâu sắc và ý nghĩa hơn khi hỗ trợ tinh thần, tình cảm và thể chất cho khách hàng".

nghe-la-dat-ten-cho-tre-so-sinh-giup-nguoi-phu-nu-tre-kiem-bon-tien
Trong hình là 3 đứa trẻ đã được cô đặt tên cho, gồm Sol, Coco và Tigerlily (từ trái sang) (Ảnh: @whatsinbabyname).

Có nhiều người không tin Taylor có thể kiếm bộn tiền nhờ công việc này, song cô khẳng định, bản thân làm công việc này toàn thời gian. Tùy theo yêu cầu của phụ huynh, cô sẽ đưa một danh sách tên riêng. Mức giá dao động là khoảng 1.500 USD (khoảng 34 triệu) đến vài ngàn USD, nhưng nếu muốn có một cái tên độc quyền, thương hiệu riêng, khách hàng sẽ cần trả 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng).

Được biết, hầu hết các bậc phụ huynh đều biết nên chọn tên gì cho con, nhưng đôi khi họ cần một sự gợi ý. Họ muốn có một cái tên ý nghĩa dành cho những "thiên thần" nhỏ bé đáng yêu của mình. Tất nhiên, không phải phụ huynh nào cũng hài lòng với những cái tên mà cô gợi ý, thậm chí còn yêu cầu đổi tên khác. 

nghe-la-dat-ten-cho-tre-so-sinh-giup-nguoi-phu-nu-tre-kiem-bon-tien
Ngoài đặt tên, Taylor còn vẽ tranh minh họa

Taylor bật mí: "Lý do phổ biến nhất khiến các bậc phụ huynh tìm đến dịch vụ đặt tên cho con của tôi là cạn ý tưởng. Rất nhiều gia đình cảm thấy khó khăn với việc nghĩ ra một cái tên phù hợp khi chào đón đứa con thứ ba hoặc thứ tư. Thậm chí, có những cặp vợ chồng muốn con cái có tên phù hợp với quyền thừa kế trong gia đình hoặc liên quan tới một đặc điểm đặc biệt nào đó".

Dù sao, cô cũng cho rằng đặt tên là một chuyện, phụ huynh cần xem xét cái tên có phù hợp với tính cách của trẻ và trẻ có thích nó hay không. Cô cho hay: "Điều quan trọng để tạo nên một cái tên hay không chỉ dựa vào ý kiến chủ quan mà phụ huynh, mà cần phù hợp với đứa trẻ". 

Theo The People

Xem thêm: Thanh niên 10x làm nghề lạ "thử lòng người yêu", thu nhập khủng hơn 500 triệu/tháng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận