Nguyễn Trọng Thuận: Nam sinh Thanh Hóa được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động và bằng khen cho những em học sinh THPT có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế 2021.

Chi Nguyễn
14:48 20/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 18/12 vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt để tuyên dương, tặng Huân chương Lao động cho các học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế. Tham dự buổi lễ còn có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; 31 học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 cùng các thầy, cô giáo.

nam-sinh-thanh-hoa-duoc-chu-tich-nuoc-trao-tang-huan-chuong-lao-dong
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Lao động cho các em học sinh. Ảnh: Thanh Niên

Chủ tịch nước bày tỏ: "Sự khiêm nhường sẽ giúp các em luôn giữ tinh thần học hỏi và vì thế bay cao hơn, đi xa hơn, thông tuệ hơn cả về trí óc lẫn tâm hồn. Người ta thường hay nói, muốn bay cao, đi xa thì các em cần có hoài bão, khát vọng vươn lên. Hãy cho những ước mơ nhỏ bé của các em có cơ hội cất cánh".

Trong buổi gặp mặt, Chủ tịch nước đã trao tặng 8 Huân chương Lao động hạng Nhì, 11 Huân chương Lao động hạng Ba cho 19 em học sinh THPT có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic quốc tế vừa qua. Ngoài ra, còn 6 em khác được Thủ tướng tặng bằng khen, và 6 em nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT).

Theo Bộ GD&ĐT, trong năm 2021 Việt Nam đã cử đi 7 đoàn với 37 lượt học sinh dự thi Olympic khu vực và quốc tế. Đáng chú ý, tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải, trong đó có 12 huy chương vàng, 13 huy chương bạc, 10 huy chương đồng và 2 bằng khen (tương đương giải khuyến khích). Ngoài các kỳ thi Olympic, học sinh Việt Nam cũng gặt hái giải thưởng cao ở hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế – REGENERON ISEF 2021.

nam-sinh-thanh-hoa-duoc-chu-tich-nuoc-trao-tang-huan-chuong-lao-dong
Nam sinh Thanh Hóa Nguyễn Ngọc Thuận. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Trong số các em học sinh trên, có em Nguyễn Ngọc Thuận (học sinh lớp 12, THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) là 1 trong 8 học sinh thuộc đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương (APhO). Với thành tích đoạt Huy chương Bạc Olympic Vật lí quốc tế năm 2021 và Huy chương Đồng Olympic Vật lí Châu Á năm 2021, nam sinh 10x đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. 

Trước đó, Nguyễn Ngọc Thuận thường xuyên đạt các giải thưởng môn Vật lý như huy chương Vàng môn Vật lý khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ Năm 2019, giải Nhì quốc gia môn Vật lý năm 2020 và giải Nhất quốc gia môn Vật lý năm 2021. Ngoài ra, trong kỳ thi APhO năm nay, đội tuyển Việt đã  giành được 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng và 2 bằng khen.

nam-sinh-thanh-hoa-duoc-chu-tich-nuoc-trao-tang-huan-chuong-lao-dong
Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương (APhO). Ảnh: Báo Thanh Hóa

Được biết, trong năm 2020 chỉ có 12 học sinh được tặng thương Huân chương Lao động (trong đó có 7 Huận chương Lao động hạng Nhì, 4 hạng Ba), 5 em khác được nhận bằng khen từ Thủ tướng. Trong vòng 5 năm qua, Việt Nam giành 162 huy chương ở các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực, trong đó có 51 huy chương vàng, 67 huy chương bạc và 44 huy chương đồng.

(Theo VnExpress, CAND)

Xem thêm: 9x Nha Trang: Từ tiếng Anh bập bõm đến thành thạo 5 thứ tiếng, trở thành nghiên cứu sinh Harvard

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận