Mỹ bàn giao trường học cho Việt Nam: Vừa làm nơi để học, vừa làm nơi trú ẩn

Mới đây, Mỹ vừa bàn giao một trường tiểu học cho Việt Nam, cụ thể là tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Ngôi trường vừa để làm nơi học tập, vừa là nơi trú ẩn.

Chi Nguyễn
14:44 07/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 30/11 vừa qua, chính phủ Mỹ vừa bàn giao cho Việt Nam một công trình được xây dựng ở xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ, thay mặt Chính phủ Mỹ, Đại tá Thomas Stevenson, Tùy viên Quốc phòng Mỹ tại Việt Nam đã tham gia lễ bàn giao trường tiểu học Hải Lý này.

my-ban-giao-truong-hoc-rong-2-tang-8-phong-hoc-cho-viet-nam
Đại tá Thomas Stevenson trong lễ bàn giao trường cho xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Ảnh: ĐSQ Mỹ

Công trình là một trường tiểu học 2 tầng, với 8 phòng học có thể đáp ứng nhu cầu không gian học tập cho khoảng 1.000 học sinh. Chưa kể, ngôi trường này có thể dùng làm nơi trú ẩn tạm thời trong các tình huống khẩn cấp như thiên tai. Được biết, đây là 1 trong 106 dự án do Chương trình Hỗ trợ Nhân đạo, thảm họa và dân sự nước ngoài (OHDACA) của Bộ Quốc phòng Mỹ hỗ trợ từ năm 2009, tổng giá trị lên tới hơn 38,5 triệu USD. Dự án này có các hoạt động xây dựng trường học, trạm y tế, cầu cũng như các trung tâm phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai ở Việt Nam.

my-ban-giao-truong-hoc-rong-2-tang-8-phong-hoc-cho-viet-nam
Công trình là một trường tiểu học 2 tầng, với 8 phòng học. Ảnh: ĐSQ Mỹ

Kể từ năm 1995, sau khi hai nước bình thường hóa quan hệ, Việt Nam - Hoa Kỳ đã phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, từ chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, an ninh - quốc phòng đến giáo dục và giao lưu nhân dân. Trong suốt 25 năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều tăng từ 450 triệu lên tới 90,8 tỷ USD. Nhiều năm liền Mỹ đều là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, và nước là là một trong những thị trường xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất của Mỹ.

Trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19, Mỹ đã cam kết hỗ trợ Việt Nam hơn 30,2 triệu USD để ứng phó với COVID-19. Mỹ đã viện trợ hàng triệu liều vaccine COVID-19, hỗ trợ máy thở, máy làm giàu oxy, bình oxy lỏng, cung cấp thiết bị xét nghiệm và thiết bị bảo quản vaccine. Ngoài ra, Mỹ còn hỗ trợ nâng cao năng lực nhân viên y tế qua các khóa đào tạo trực tuyến, công nghệ giải trình tự gen giúp Việt Nam phát hiện các biến thể của virus, cung cấp thiết bị xét nghiệm và thiết bị bảo quản vaccine.

my-ban-giao-truong-hoc-rong-2-tang-8-phong-hoc-cho-viet-nam
Lô vaccine do Mỹ hỗ trợ Việt Nam thông qua cơ chế Covax ở sân bay Nội Bài, Hà Nội ngày 10/7. Ảnh minh họa: UNICEF Việt Nam

Trước đó, hãng tin AFP dẫn lời một quan chức cấp cao của Nhà Trắng ngày 23/11 cho biết, Mỹ tiếp tục chuyển 4.149.990 liều vaccine Pfizer sang Việt Nam. Lô vaccine này bắt đầu được vận chuyển từ ngày 23/11, nâng tổng số vaccine Covid-19 mà Mỹ hỗ trợ Việt Nam lên tới 17,6 triệu liều.

Xem thêm: Nhìn lại khoảnh khắc Hoa hậu Thùy Tiên vác gạo, nấu ăn trong mùa dịch: Người nhỏ nhưng làm toàn việc to

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận