Nhìn lại khoảnh khắc Hoa hậu Thùy Tiên vác gạo, nấu ăn trong mùa dịch: Người nhỏ nhưng làm toàn việc to

Vào thời điểm Sài Gòn bị "bóng ma" COVID-19 bao phủ, Thùy Tiên là 1 trong số rất nhiều người đẹp miệt mài làm việc ở các bếp ăn từ thiện. Nhìn cảnh cô gái nhỏ bé vác gạo, nấu ăn, ai cũng phải nể phục.

Đỗ Thu Nga
09:10 06/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối ngày 4/12, Nguyễn Thúc Thùy Tiên - đại diện Việt Nam chính thức trở thành đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand 2021). Ngôi vị mà Thùy Tiên giành được nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ Việt Nam và fan quốc tế. Đặc biệt, fan Thái Lan vô cùng yêu quý Thùy Tiên, trước khi được xướng tên đăng quang, rất nhiều fan Thái Lan bên dưới khán đài đã hô vang tên cô.

Theo chia sẻ của Thùy Tiên, hành trình đến với chiếc vương miện quốc tế danh giá này không hề đơn giản. Thùy Tiên đã nỗ lực 200%, cố gắng luyện tập, trau dồi để bản thân tốt hơn mỗi ngày. Và sự thể hiện xuất sắc ở mỗi vòng thi cũng mang đến những lợi thế nhất định cho Thùy Tiên. 

Nhin-lai-khoanh-khac-Hoa-hau-Thuy-Tien-nau-an-vac-gao-trong-mua-dich-0

Nhìn lại hành trình của Thùy Tiên, không thể không nhắc đến quãng thời gian cô đã cùng rất nhiều người đẹp khác tham gia công tác thiện nguyện khi Sài Gòn "bị bệnh". Cụ thể, khi TP Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng căng thẳng vì COVID-19, Thùy Tiên đã tham gia bếp ăn thiện nguyện "Suối mát từ tâm" tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch và mong muốn san sẻ phần nào với bà con đang gặp khó khăn.

Nhin-lai-khoanh-khac-Hoa-hau-Thuy-Tien-nau-an-vac-gao-trong-mua-dich-9
Khoảnh khắc nàng hậu hì hục nấu ăn mùa dịch
Nhin-lai-khoanh-khac-Hoa-hau-Thuy-Tien-nau-an-vac-gao-trong-mua-dich-8
Nhin-lai-khoanh-khac-Hoa-hau-Thuy-Tien-nau-an-vac-gao-trong-mua-dich-7
Hình ảnh một số phần ăn do cô và gia đình hoa hậu tự tay chuẩn bị

Theo một số nguồn tin, tính đến cuối tháng 8, bếp ăn mà Thùy Tiên tham gia đã phục vụ hơn 100 nghìn suất ăn và hơn 7000 gói quà nhu yếu phẩm cho bà con cần hỗ trợ. Tân Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên tham gia vào hầu hết mọi công đoạn từ sơ chế, nấu nướng, chia phần ăn… Thậm chí cả việc khiêng bao gạo hàng chục ký cô cũng "cân" được nốt.

Nhin-lai-khoanh-khac-Hoa-hau-Thuy-Tien-nau-an-vac-gao-trong-mua-dich-6
Nhin-lai-khoanh-khac-Hoa-hau-Thuy-Tien-nau-an-vac-gao-trong-mua-dich-5
Thuỳ Tiên tham gia vào hầu hết mọi công đoạn nấu nướng

Chứng kiến những hình ảnh này, nhiều netizen đã phải gật gù công nhận dù dáng người và chiều cao có phần "khiêm tốn" và nhỏ bé hơn các hoa hậu khác nhưng những gì mà Thùy Tiên làm được đến giờ chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng, cô nhỏ nhưng có võ. Cả việc đăng quang 1 trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh có lẽ là dấu mốc đáng nhớ nhất cuộc đời cô!

Nhin-lai-khoanh-khac-Hoa-hau-Thuy-Tien-nau-an-vac-gao-trong-mua-dich-1
Nhin-lai-khoanh-khac-Hoa-hau-Thuy-Tien-nau-an-vac-gao-trong-mua-dich-2
Thậm chí cả những việc nặng nhọc như vác bao gạo cũng không làm khó cô

Và chính nhờ quãng thời gian miệt mài làm thiện nguyện này mà Thùy Tiên và NTK, ekip đã nảy ra ý tưởng cho bộ trang phục dân tộc Miss Grand 2021. Theo đó, thiết kế Thiên thần xanh của nhà thiết kế Tín Thái lấy cảm hứng từ những người hùng: Các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Trong phần thi thuyết trình top 5, Thùy Tiên bày tỏ sự tri ân và mong muốn được trò chuyện cùng người sáng chế ra vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca - người sáng tạo ra nó đã không quan tâm đến lợi nhuận.

Nhin-lai-khoanh-khac-Hoa-hau-Thuy-Tien-nau-an-vac-gao-trong-mua-dich-3
Nhin-lai-khoanh-khac-Hoa-hau-Thuy-Tien-nau-an-vac-gao-trong-mua-dich-4

Bên cạnh công tác thiện nguyện, Thùy Tiên cũng dành thời gian để trau dồi vốn ngoại ngữ của mình, cô chăm chỉ học thêm tiếng Thái để dễ dàng giao tiếp với người bản địa. Ban đầu từ con số 0, người đẹp có gần 2 tháng để học, cô không biết quá nhiều từ vựng nhưng có thể giao tiếp cơ bản. 

Nhiều người nhận định, điểm nhấn tiếng Thái là 1 trong những yếu tố quan trọng giúp Thùy Tiên ghi điểm trong hành trình chinh phục ngôi vị Hoa hậu Hòa bình. Vốn ngoại ngữ tốt không chỉ giúp Thùy Tiên tự tin khi giao tiếp mà còn giúp cô lan tỏa tiếng nói, thông điệp của mình đến bạn bè quốc tế thông qua cuộc thi này.

Nhin-lai-khoanh-khac-Hoa-hau-Thuy-Tien-nau-an-vac-gao-trong-mua-dich-00
Trang phục dân tộc của Thùy Tiên

Câu chuyện của Thùy Tiên tại Hoa hậu Hòa bình là minh chứng cho một nghị lực kiên cường, không ngừng nỗ lực. Cô gái nhỏ bé Việt Nam đã biến ước mơ cổ tích thành hiện thực nhưng không phải nhờ đũa thần của bà tiên, ông bụt mà bằng chính tài năng, sự nỗ lực chăm chỉ không ngừng mỗi ngày…

Xem thêm: Tuổi thơ ít người biết của Tân Hoa hậu Hoà bình Thế giới Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận