Mua nhà ở tuổi 30 nhờ lời khuyên đầy sâu cay: Lựa chọn đúng quan trọng hơn nhiều so với sự chăm chỉ

Ở tuổi 30, tôi đã mua nhà chung cư của riêng mình, tất cả là nhờ lời khuyên đầy sâu cay: Lựa chọn đúng quan trọng hơn nhiều so với sự chăm chỉ.

Chi Nguyễn
14:05 21/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước những tranh luận thời gian gần đây về thách thức và thuận lợi của mỗi thời đại, tôi tin rằng thời nào cũng có những đặc trưng riêng, rất khó để so sánh thiệt hơn. Chỉ duy có một thứ không bao giờ thay đổi, đó là việc học hành sẽ luôn là nền tảng vững chắc để mỗi người đạt được thành công.

Xin nhấn mạnh rằng học hành là nền tảng chứ không phải là hệ quy chiếu. Nhiều người thường lấy hệ quy chiếu của thời 9X, Gen Z để so sánh với thế hệ 7X, 8X là không thỏa đáng. Lứa 7X, 8X mà có cơ hội học đại học, tiếp cận với công nghệ hiện đại như những đàn em sau này thì tôi nghĩ các bạn giờ cũng thuộc thành phần khá giả, đi đây đi đó chẳng kém gì lớp trẻ.

mua-nha-o-tuoi-30-nho-loi-khuyen-day-sau-cay-ve-cuoc-song

Xã hội càng phát triển thì con người chỉ cần giỏi về bất cứ một lĩnh vực nào như hội họa, âm nhạc, thể thao, game... cũng sẽ đều có thể thành công và có được cuộc sống sung túc.

Bản thân tôi là một người thuộc thế hệ 9X, biết tiết kiệm từ khá sớm, ngay khi đi làm, từ đồng lương đầu tiên. Tôi có may mắn khi được vay mượn và đầu tư từ khá sớm, từ đó từng bước mua được nhà trước nhiều bạn bè đồng trang lứa. Bây giờ, khi đã ngoài 30 tuổi, tôi đã mua nhà chung cư, có một gia đình hạnh phúc và tôi cũng tính toán được cho ba mẹ có một cuộc sống tiện nghi, sạch sẽ hơn trước.

mua-nha-o-tuoi-30-nho-loi-khuyen-day-sau-cay-ve-cuoc-song

Ở tuổi này, tôi thấy điều may mắn nhất mà mình có là được học hành chính quy. Quá trình học tập không trực tiếp mang đến cho tôi thành công, tiền bạc, nhưng nó cho tôi sự kỷ luật. Quá trình đi làm cho tôi được trải nghiệm thực tế cuộc sống. Và tới giờ, tôi vẫn tin vào câu nói mà nhiều năm trước mình đã lấy làm kim chỉ nam: lựa chọn đúng quan trọng hơn rất nhiều so với sự chăm chỉ.

Tôi hiểu gia đình và bản thân mình đã có gì nên sẽ chọn theo hướng mình chưa có và cần vươn tới. Chúng ta chỉ lựa chọn đúng khi chúng ta dám dấn thân trải nghiệm để nhận ra như thế nào là phù hợp với tính cách và năng lực chính mình?

Lời cuối, tôi muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ rằng học hành sẽ là cái nôi đưa, là nền tảng, chứ không phải hệ quy chiếu để so sánh bằng giá trị tiền bạc. Chúc mỗi người dù có trong hoàn cảnh nào cũng sẽ tìm ra chính mình, sống tích cực. Với thái độ sống lạc quan, tôi tin dù con sóng thời đại có thay đổi như thế nào, chúng ta cũng đều thích nghi được.

Theo Trần Thị Thanh Quỳnh/VnExpress

Xem thêm: Đau đầu vì tiết kiệm suốt 6 năm chỉ được 300 triệu, nằm mơ không dám nghĩ mua nhà được

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận