Đánh liều mua đất được đồn giá 2 tỷ giữa sốt đất, nào ngờ rao bán hơn nửa năm vẫn ế ẩm

Có thời điểm, môi giới bảo lô đất của tôi có giá 2 tỷ, thế nhưng đến khi sốt đất qua đi, tôi rao bán nửa năm vẫn không ai hỏi mua.

Chi Nguyễn
13:59 09/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người giàu lên nhờ đất đai là có thật, và cũng có nhiều người nghèo đi vì nó. Bản thân tôi đang đau đầu thời gian qua vì có lô mua lúc còn sốt đất nhưng rao bán nửa năm không ai thèm mua.

Đầu năm 2020, lúc đó tôi đang để dành được 700 triệu đồng, tính đem đi đầu tư mà không biết làm gì. Lúc đó, một người bạn rủ tôi đầu tư đất nền ở tỉnh, vốn tính cẩn thận nên tôi cũng đi tìm hiểu, kiểm tra vị trí, pháp lý,...

Lô đất của tôi nằm trong khu dân cư của một thị trần, gần kề khu công nghiệp. Dân cư sầm uất, tôi nghĩ rằng có thể thoát hàng nhanh nên xuống tay. Lô đó rộng 120m2, có giá 1,65 tỷ đồng, còn thiếu nhiều nên tôi chung vốn với bạn rồi vay thêm ngân hàng, chốt mua đất luôn.

mua-dat-duoc-don-gia-2-ty-giua-sot-dat-rao-ban-hon-nua-nam-van-e-am
Lô đất của tôi nằm trong khu dân cư của một thị trần, gần kề khu công nghiệp, rộng 120m2, lúc đó rao bán giá 1,65 tỷ

Thời điểm đó trở về sau, kể cả sau khi mấy đợt Covid-19 đi qua, giá đất đều tăng liên tục ở khắp nơi. Chỗ tôi đầu tư cũng không ngoại lệ, từng có thời điểm lô đất của tôi vọt lên gần hai tỷ đồng. Thế nhưng giờ tôi mới thấy đó chỉ là nói mồm mà thôi. Cũng có người gọi điện hỏi mua, nhưng ai cũng trả giá xuống.

Bây giờ, do muốn lấy vốn làm ăn việc khác nên chúng tôi muốn bán nhanh. Nhưng đã rao bán nửa năm nay với giá 1,7 tỷ đồng nhưng chẳng ai mua. Người có nhu cầu mua ở thì không đủ tài chính, nhà đầu tư thì chê giá cao. Dân địa phương hầu hết đều chê giá cao, hơn nữa họ cũng sẵn đất nên chẳng thèm ngó.

Thật khổ, rao bán cả nửa năm mà không có "ma" nào tới xem. Nhiều người cứ nghe nói buôn đất là làm giàu được, nhưng hãy thử đi buôn đi rồi mới biết trần ai cỡ nào.

mua-dat-duoc-don-gia-2-ty-giua-sot-dat-rao-ban-hon-nua-nam-van-e-am
Nhiều người cứ nghe nói buôn đất là làm giàu được, nhưng hãy thử đi buôn đi rồi mới biết trần ai cỡ nào

Người giàu lên nhờ đất là có thật, nhưng hóa ra là theo tiền của những người như tôi. Chứ tiền ở trên trời tự nhiên rơi vào túi họ hay sao? vấn đề giàu lên nhờ đất thì chỉ vài người, tiền này nhờ sự đóng góp tích cực của hàng trăm người khác muốn ham giàu nhờ đầu tư đất. Họ khác biệt với tôi, họ vừa có kiến thức vừa có nguồn vốn dồi dào, còn những người nghèo vì đất thì hoàn toàn không có kiến thức, nhưng dễ bị cám dỗ làm giàu dễ dàng.  

Giờ tôi thấy mua đất, mua nhà cũng như đánh bạc thôi, tiền sẽ chảy vào túi những người khôn ngoan và hiểu biết. Chứ không có may mắn gì ở đây hết, không hiểu biết chỉ có tiền mất tật mang.

Bài viết tổng hợp theo chia sẻ của anh Quang Sơn. Bài viết mang quan điểm cá nhân của tác giả.

Theo VnExpress

Xem thêm: Đánh liều mua đất tưởng thu lời mà lỗ tiền tỷ, đúc kết 2 bài học xương máu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận