Mẹo tiết kiệm hiệu quả giúp hiện thực hóa mục tiêu mua vàng mỗi tháng: Làm giàu trong tầm tay

Dưới đây là những mẹo tiết kiệm của các nhân viên văn phòng có thu nhập không quá cao, giúp họ hiện thực hóa mục tiêu mua vàng mỗi tháng.

Chi Nguyễn
09:00 21/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người trẻ hiện nay không khỏi lo lắng về tương lai, nhất là khi kinh tế khó khăn, bão sa thải và giá cả leo thang. Do đó, gen Z bắt đầu quay về những hình thức đầu tư của các thế hệ trước, chẳng hạn như mua vàng. 

Có điều, mua vàng thường đòi hỏi bạn có tài chính ổn định và dồi dào, nên nếu là nhân viên có mức lương không cao sẽ gặp khó. Và dưới đây là những mẹo tiết kiệm hiệu quả từ những nhân viên văn phòng để hiện thực hóa mục tiêu mua vàng mỗi tháng:

Sống cùng bố mẹ để tiết kiệm

Như Quỳnh (23 tuổi, Hà Nội) chỉ vừa mới đi làm được vài tháng, mức lương loanh quanh 7 triệu. Thế nhưng, cô may mắn là sinh ra ở thủ đô, có thể sống cùng bố mẹ và tiết kiệm kha khá.

meo-tiet-kiem-hieu-qua-giup-hien-thuc-hoa-muc-tieu-mua-vang

Mức lương 7 triệu hàng tháng được cô phân bổ như sau: 1,5 triệu mua sắm quần áo mới, đồ trang điểm và đi ăn ngoài cùng bạn bè; 500 ngàn - 1 triệu cho tiền xăng xe; 2,5 triệu cho những khoản chi vụn vặt khác; 500 - 1 triệu cho tiền đi du lịch. Như vậy, Nhật Quỳnh tiết kiệm được 2 triệu, nếu trong tháng đó không cần gửi tiền biếu thêm bố mẹ. Số tiền nhàn rỗi này cô tích luỹ để mua vàng, cứ 3-4 tháng gộp lại sẽ mua 1 chỉ.

Nữ nhân viên văn phòng cho hay: "Mẹ dặn mình vàng là tài sản giữ giá giữa thời buổi lạm phát. Hơn hết, mua vàng còn tạo cho bản thân thói quen không tiêu hết tháng lương kiếm được. Nếu sau này lương cao hơn, mình vẫn duy trì thói quen mua vàng, khi nào đợi giá tăng cao thì bán lấy tiền chênh lệch".

Lập kế hoạch chi tiêu rõ ràng

Phương Chi (23 tuổi, Bắc Ninh) cũng là một nhân viên văn phòng, có mức lương nhỉnh hơn Quỳnh là 13 triệu/tháng. Để có thể tiết kiệm đủ tiền mua vàng, cô bạn thường lập kế hoạch chi tiêu hàng tháng rõ ràng. Cụ thể như sau:

- Tiền nhà: 1,3 triệu.

- Tiền ăn: 700.000 đồng. Số tiền này bao gồm tiền mua đồ ăn vặt khi đi làm cùng đồng nghiệp và ăn uống cùng bạn bè vào thời gian rảnh. Phương Chi cho hay, do được công ty hỗ trợ 2 bữa sáng và trưa nên cô nàng hầu như không tốn chi phí mua thực phẩm hàng ngày.

- Tiền xăng xe: 300.000 đồng.

- Tiền mua đồ vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm, quần áo, đồ dùng sinh hoạt: 700.000 đồng.

meo-tiet-kiem-hieu-qua-giup-hien-thuc-hoa-muc-tieu-mua-vang

Với nhiều người, chỉ tiêu 3 triệu/tháng có lẽ sẽ thật khó khăn, nhưng nữ nhân viên văn phòng thấy bình thường. Cô đặt mục tiêu tiết kiệm để có tương lai ổn định, cũng không bị chủ nghĩa tiêu dùng "thao túng".  Cô hiểu rằng, việc tích luỹ tài sản và tiền bạc từ sớm sẽ có lợi cho tương lai, nhất là với những người trẻ không có nhiều sự hỗ trợ tài chính từ gia đình.

Nhờ đó, số tiền rảnh rỗi được cô tận dụng để mua vàng, đầu tư vào tương lai. Ngoài ra, Chi cũng hi vọng bản thân có thể tiết kiệm nhiều hơn và mua xe.

Một người khác là Lâm Phương (24 tuổi, Hà Nội) cũng chọn cách sống tằn tiện để có thể mua vàng. Khoảng 1 năm trở lại đây, cô bắt đầu để dành tiền cho việc đầu tư này. háng nào, cô cũng trích ít nhất 20-30% thu nhập để mua vàng. Mặc kệ giá tăng hay giảm, cô cũng sẽ cố gắng mua thêm nửa chỉ vàng ngay khi có đủ tiền.

Lâm Phương nhận định: "Thời buổi kinh tế khó khăn, mọi người càng quan tâm đến vàng hơn vì các khoản đầu tư khác biến động mạnh và sinh lời cao. Còn mình thấy, không chỉ trong thời buổi kinh tế khó khăn mà lúc kinh tế bình thường, vàng cũng là khoản đầu tư lý tưởng. Dù đôi khi giá vàng chững lại, thậm chí sụt giá nhưng về lâu dài, mua chúng luôn có lời".

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Bí kíp quản lý tài chính giúp cô gái trẻ rủng rỉnh tiền túi, còn dư biếu bố mẹ và mua vàng tích lũy

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận