Mẹ nữ sinh bị chủ shop Mai Hường đánh đập chia sẻ tiền được ủng hộ cho người khó khăn

Sau khi nhận được tiền ủng hộ của nhiều mạnh thường quân, mẹ nữ sinh bị chủ shop Mai Hường đánh đập đã quyết định quyên góp một phần số tiền này.

Chi Nguyễn
11:43 06/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, dân tình không khỏi xôn xao về vụ việc xoay quanh chuyện nữ sinh 17 tuổi bị chủ shop Mai Hường đánh đập. Theo đó, cô gái tên M. bị chủ shop quần áo Mai Hường ở đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, Thanh Hóa phát hiện có hành vị trộm cắp, lấy chiếc váy trị giá 160.000 đồng. Khi ấy, chủ shop yêu cầu cô gái phải đền bù 15 triệu đồng, nếu không sẽ đưa ra cơ quan chức năng. 

me-nu-sinh-vu-shop-mai-huong-chia-se-tien-ung-ho-cho-nguoi-ngheo
Vụ việc gây xôn xao dư luận

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nữ sinh M. đã nhận sai, xin lỗi và trả lại món hàng. Thế nhưng chủ shop vẫn quyết yêu cầu bồi thường 15-30 triệu đồng, thậm chí còn quay clip đánh đập, nhục mạ cô gái. Hành động của chủ shop đã khiến cư dân mạng bức xúc, vì thái độ có phần quá đáng. Việc làm của M. quả thực có sai, nhưng nữ sinh đã nhận lỗi, tìm cách khắc phục.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là về hoàn cảnh gia đình nữ sinh. Được biết, M. là con gái đầu, bố mất sớm, mẹ một mình nuôi 4 người con. Sau khi biết tin, để tạo cơ hội cho M. sửa chữa lỗi lầm, nhiều mạnh thường quân đã tới nhà thăm hỏi, gửi tiền ủng hộ cho gia đình. 

me-nu-sinh-vu-shop-mai-huong-chia-se-tien-ung-ho-cho-nguoi-ngheo
Mẹ của M. chỉ giữ lại một phần nhỏ, còn lại đem chia sẻ, ủng hộ cho những người nghèo khác

Tuy nhiên, mẹ của M. sau khi nhận tiền thì chỉ giữ lại một phần nhỏ, còn lại đem chia sẻ, ủng hộ cho những người nghèo khác. Hành động này của người mẹ đã được cư dân mạng khen ngợi. Bà biết rằng con gái của mình cũng có phần sai, hơn nữa còn có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. 

Tài khoản Đ.T. chia sẻ: “Hi vọng cô gái sẽ biết thương mẹ hơn và bỏ tật xấu đi. Vì có hoàn cảnh khó khăn nên mới được mọi người cảm thông nhưng không phải lúc nào cũng sẽ được bao dung như vậy. Nếu không biết sửa sai thì cái giá phải trả sau này có thể sẽ rất đắt".

me-nu-sinh-vu-shop-mai-huong-chia-se-tien-ung-ho-cho-nguoi-ngheo
me-nu-sinh-vu-shop-mai-huong-chia-se-tien-ung-ho-cho-nguoi-ngheo
Mẹ của nữ sinh M. đi quyên góp, ủng hộ

Tài khoản B.N. cho biết: "Mình biết là nhiều người không đồng tình với việc quyên góp, ủng hộ cho M. vì dù sao hành động của cô bé là không đúng. Nhưng cái mà mọi người muốn giúp đỡ là sự khó khăn của gia đình bé chứ không phải họ cho tiền là vì muốn cổ xúy việc làm lấy đồ này. Cũng rất ủng hộ cách làm của mẹ M., chia sẻ những gì mình nhận được với người có chung hoàn cảnh. Hi vọng với sự động viên cũng như khuyên bảo của những người xung quanh, M. sẽ nhận thức được lỗi sai, đi đúng hướng và sống tốt hơn".

Được biết, nữ sinh M. đang được điều trị trong bệnh viện, sức khỏe và tinh thần của cô đã ổn định hơn. Còn chủ cửa hàng quần áo cũng những người tham gia sẽ bị xử lí hình sự vì hành động sai trái của mình. Theo đó, công an TP. Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố bị can với đối tượng C.T.M.H. và bắt tạm giam T.Đ.A. - chồng của H.

Xem thêm: Mạnh thường quân từng giúp đỡ gia đình nữ sinh 17 tuổi bị chủ shop Mai Hường hành hung nói gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận