Toàn cảnh vụ nữ sinh 17 tuổi bị chủ shop quần áo Mai Hường đánh đập, cắt áo ngực vì nghi ăn trộm

Sau vụ làm nhục, nữ sinh 17 tuổi vẫn rất sốc còn chủ shop quần áo đang phải làm việc với cơ quan Công an về tội "Làm nhục người khác"; "Cưỡng đoạt tài sản".

Đỗ Thu Nga
17:18 04/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Clip đánh đập gây sốc mạng xã hội

Ngày 3/12, cộng đồng mạng lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái trẻ bị chủ shop quần áo chửi bới, đánh đạp sau khi phát hiện ăn trộm chiếc chân váy trị giá 160.000 đồng. Theo chia sẻ trên mạng xã hội, sự việc này xảy ra tại một cửa hàng thời trang tại TP Thanh Hóa vào ngày 27/11.

Trong clip, cô gái trẻ đội mũ bảo hiểm che kín mặt, quỳ xuống sàn nhà khóc lóc, xin lỗi. Trong khi đó, người phụ nữ được cho là chủ shop thời trang liên tục mắng chửi, yêu cầu cởi mũ bảo hiểm để người khác quay rõ mặt. 

Thấy cô gái không làm theo, người chủ shop đập mạnh vào vai, cúi xuống giằng co đòi lột mũ bảo hiểm. Thậm chí một người phụ nữ khác còn xông vào giúp cở mũi bảo hiểm của cô gái được cho là trộm đồ. 

Đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội

Từ đầu đến cuối clip, cô gái trẻ không phải kháng lại, liên tục xin lỗi, van xin: "Em biết lỗi rồi, chị tha cho em".

Kèm theo đoạn clip trên là một tin nhắn được cho là của chủ shop gửi đến cho cô gái trộm đồ. Theo đó, sau khi phát hiện kẻ trộm, chủ shop đã yêu cầu bồi thường 15 - 30 triệu đồng nếu không sẽ đưa lên công an. "Khi nào khắc phục hậu quả xong tao nói tiếp. 15 hay 30 triệu tuỳ mi xử lý. 2 hôm nữa không khắc phục tau cho mi lên công an cho mi chừa cái thói 6 ngón đi".

Khi cô gái nhận sai, xin sửa lỗi, chủ shop này vẫn quyết yêu cầu bồi thường từ 15 - 30 triệu cho món đồ mình đã lấy trộm của cửa hàng.

Toan-canh-vu-nu-sinh-17-tuoi-bi-chu-shop-quan-ao-Mai-Huong-hanh-hung-0

Sau khi clip được chia sẻ trên MXH, cộng động mạng vô cùng phẫn nộ. Rất nhiều người tẩy chay thả 1 sao cho fanpage của shop thời trang này, đồng thời yêu cầu công an vào cuộc điều tra.

Công an vào cuộc, danh tính của chủ shop được xác định

Theo nguồn tin từ báo Vietnamnet, sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, công an phường Lam Sơn và Công an TP Thanh Hóa đã vào cuộc. Gia đình nhà cô gái trẻ bị đánh đập cũng đã đến công an trình báo sự việc.

Công an vào cuộc điều tra vào tối muộn ngày 3/12. Khi đó, rất nhiều người dân tập trung bên ngoài cửa hàng thời trang Mai Hường (trên đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa) để bàn tán, livestream ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng đã làm việc bên trong cửa hàng. (trên đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa) để bàn tán, livestream ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng đã làm việc bên trong cửa hàng.

Toan-canh-vu-nu-sinh-17-tuoi-bi-chu-shop-quan-ao-Mai-Huong-hanh-hung-9

Cũng theo VTC, đến khoảng 2h ngày 4/12, Công an thành phố Thanh Hóa khám xét xong cửa hàng thời trang Mai Hường. Toàn bộ quần áo, giày dép trong cửa hàng Mai Hường được lực lượng công an kiểm đếm, niêm phong đưa lên xe tải chở về trụ sở để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguồn gốc xuất xứ...

Đến ngày 4/12, Cơ quan CSĐT, Công an TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm nhục người khác; cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại shop quần áo Mai Hường, số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa…

Toan-canh-vu-nu-sinh-17-tuoi-bi-chu-shop-quan-ao-Mai-Huong-hanh-hung-8

Đồng thời khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường (SN 1992, trú tại phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa) về tội "Làm nhục người khác"; "Cưỡng đoạt tài sản"; khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Anh (SN 1990, là chồng của Hường) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Chủ shop thời trang từng tự nhận có "khuôn mặt hiền lành, bên trong dịu dàng"

Trong khi cơ quan chức năng đang tích cực xử lý vụ việc nữ sinh 17 tuổi bị đánh đập, cắt áo ngực thì cư dân mạng nhanh chóng tìm kiếm trang cá nhân, fanpage của shop quần áo và để lại nhiều bình luận phẫn nộ. Không những vậy, những dòng trạng thái trước đó của bà chủ shop thời trang Mai Hường cũng bị dân mạng đào lại.

Toan-canh-vu-nu-sinh-17-tuoi-bi-chu-shop-quan-ao-Mai-Huong-hanh-hung-7
Dòng chia sẻ trước đó của chủ shop thời trang đã đánh và cắt áo ngực của nữ sinh vì ăn trộm đồ

Theo đó, trong một bài đăng đầu năm 2020, trên trang cá nhân của mình, chủ shop thời trang đã đăng ảnh chụp selfie kèm theo dòng chia sẻ, "Trời sinh khuôn mặt hiền lành để giống với nét dịu dàng bên trong".

Ngay sau khi đoạn clip nói trên lan truyền trên mạng xã hội, dù đã nhanh chóng khóa bình luận nhưng bài đăng này đã bị dân mạng chụp và chia sẻ lại đã nhận về hàng loạt phẫn nộ từ dân mạng. Không ít người cho rằng nếu thật sự hiền lành, dịu dàng thì chắc hẳn không ai cư xử thiếu nhân văn, hung hãn với một cô gái như vậy.

Lời khai phẫn nộ của cặp vợ chồng chủ shop quần áo Mai Hường

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, ngày 25/11, sau khi phát hiện shop bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường đã sử dụng trang Facebook cá nhân có tên "Mai Hường" đăng nội dung "shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an" (kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường).

Sau khi đọc được thông tin trên thì 2 cháu là T.M. và L.T.H. (đều sinh năm 2004, trú tại phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn) đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về việc ngày 18/11 có đến shop Mai Hường lấy trộm quần áo. Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu M. và H. đến shop để nói chuyện.

Toan-canh-vu-nu-sinh-17-tuoi-bi-chu-shop-quan-ao-Mai-Huong-hanh-hung-6
Lực lượng công an lấy lời khai của Trịnh Đình An

Khoảng 9h ngày 26/11, M. và H. có đi xe máy đến shop quần áo Mai Hường. H. đứng ở ngoài còn M. vào trong. Tại tầng 1, M. gặp Hường và bà Dương Thị Lan (sinh năm 1967, mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng. 

Lúc này, Hường chủ động bảo nhân viên cầm điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để Hường quay clip. Lúc này, Trịnh Đình Anh (chồng Hường) cũng đến shop, thấy sự việc nên đã đưa M. lên tầng 2 và yêu cầu M. trong 3 ngày phải "khắc phục" với số tiền 15 triệu đồng nếu không sẽ báo công an.

Do không lo được tiền nên M. liên tục xin lỗi, mong tha thứ nhưng vợ chồng Hường không đồng ý, liên tục nhắn tin đe dọa, yêu cầu giao đủ tiền nếu không sẽ báo công an và đưa thông tin về trường, địa phương nơi M. cư trú, học tập.

Toan-canh-vu-nu-sinh-17-tuoi-bi-chu-shop-quan-ao-Mai-Huong-hanh-hung-5
Đối tượng Mai Hường

Đến ngày 30/11, gia đình 2 em M. và H. đã đến shop quần áo Mai Hường đưa tiền cho vợ chồng Hường. Nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình H. xin khắc phục 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý. Còn gai đình M. do không có tiền nên Hường yêu cầu viết "Đơn khất nợ" số tiền 10 triệu đồng.

Gia cảnh khó khăn của nữ sinh bị hành hung

Thep Người lao động, nữ sinh bị vợ chồng Mai Hường hành hung năm nay 17 tuổi (SN 2004; ngụ ở TP. Sầm Sơn). Gia đình nữ sinh này có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mới mất năm trước, mình mẹ nữ sinh này phải nuôi 4 người con, trong đó nữ sinh này là con đầu.

Bà B. - mẹ em M. cho biết, vẫn chưa hết bức xúc trước sự việc con gái bị đánh đập, cắt áo ngực vì bị nghi ăn trộm. Theo bà B., cháu M. là học sinh lớp 12, nhưng mấy ngày qua đã nghỉ học, chỉ ở nhà, xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn. 

Sau khi được truyền nước và tiêm thuốc, sức khỏe của em đã ổn định. Tuy nhiên, tâm lý vẫn rất sốc sau sự việc.

Toan-canh-vu-nu-sinh-17-tuoi-bi-chu-shop-quan-ao-Mai-Huong-hanh-hung-2
Gia đình nữ sinh M. có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Soha)

Cũng theo bà B., gia đình đã vay mượn 5 triệu đồng mang đến shop quần áo để xin lỗi và bồi thường. Nhưng Cao Thị Mai Hường ép M. viết giấy khất nợ số tiền 10 triệu đồng.

"Là một người mẹ, tôi rất bức xúc và thương con. Dù biết con sai, đến gặp mong xin lỗi người ta, nhưng không ngờ lại xảy ra vụ việc", bà B. đau xót nói.

Người mẹ cho hay hiện đầu óc không được minh mẫn và hoảng loạn, không muốn chia sẻ cùng ai.

Được biết, chồng mất, một mình bà nuôi 4 người con, M. là con đầu. Hàng ngày, bà làm ruộng để trang trải cuộc sống.

Hiện, Công an thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của một số đối tượng có liên quan để đưa ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Toàn cảnh vụ nam thanh niên Việt bị sát hại ở Osaka, Nhật Bản

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận