Người mẫu chuyển giới Châu Kim Sang bị ung thư giai đoạn cuối, mẹ ruột trải lòng: "Hiện chúng tôi không trả nổi tiền viện"

"Hiện chúng tôi không trả nổi tiền viện phí 10 triệu đồng/đêm. Tôi dự định khi con tỉnh lại sẽ đưa về nhà chăm sóc", mẹ Kim Sang tâm sự.

Đỗ Thu Nga
10:12 06/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Châu Kim Sang vừa là nghệ danh và cũng vừa là tên thật của người mẫu chuyển giới đang mắc ung thư giai đoạn cuối. Châu Kim Sang sinh năm 1996. Tuy sinh ra với hình hài con trai nhưng luôn thích thú với những bộ đồ công chúa.

Lớn lên, Kim Sang quyết định sống thật, chuyển giới. Châu Kim Sang trưởng thành từ chương trình The Tiffany Vietnam – Chinh phục hoàn mỹ 2018. Khi đó, cô được siêu mẫu Minh Tú làm huấn luyện viên và dìu dắt trong suốt mùa thi. Tuy không giành được vị trí cao nhất nhưng sự chân thật và mộc mạc đã giúp Châu Kim Sang đi vào lòng khán giả.

Chau-Kim-Sang-sinh-nam-bao-nhieu-Chau-Kim-sang-mac-benh-gi-0
Châu Kim Sang trưởng thành từ The Tiffany Vietnam

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật ngắn ngủi của mình, Châu Kim Sang luôn nỗ lực hết sức để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Mà nhờ sự nỗ lực này, Châu Kim Sang được nhiều nhà mốt để ý.

Thúy Vân từng nhận xét, Châu Kim Sang có khuôn mặt đẹp, tính tình dễ thương, ngoan ngoãn, được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến.

Thế nhưng người đẹp chuyển giới lại không may mắn khi phát hiện bị viêm màng não, ung thư di căn. Từng có thời điểm, siêu mẫu Hoàng Thùy và Minh Tú chia sẻ và kêu gọi sự trợ giúp cô học trò cũ. Khi đó, rất nhiều người trong nghề cũng như các mạnh thường quân giúp đỡ.

Chau-Kim-Sang-sinh-nam-bao-nhieu-Chau-Kim-sang-mac-benh-gi-6
Châu Kim Sang đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh

Tuy nhiên, hiện tại bệnh tình của người mẫu chuyển giới trở nặng. Tối 4/12, Cindy Thái Tài bất ngờ thông báo Châu Kim Sang đang trong tình trạng nguy kịch. Sang đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. 

Chia sẻ với báo Thanh Niên, chị gái của Kim Sang cho biết, nữ người mẫu khó có khả năng hồi phục. Song gia đình vẫn cố gắng chạy chữa vì "còn nước còn tát".

“Bác sĩ bên khoa thần kinh cho biết Sang có bướu mãn tính, hiện tại đã chuyển sang ung thư giai đoạn cuối rồi. Tình trạng em tôi xấu lắm, nửa tỉnh nửa mê, không thể mổ được. Bây giờ, Sang đang nằm trong phòng hồi sức bên khoa thần kinh, chỉ để kéo dài sự sống cho em thôi. Bác sĩ cũng nói khó có khả năng hồi phục vì bướu đã chèn ép não rồi, em khó sống bình thường lại được”, chị gái Châu Kim Sang chia sẻ.

Theo tờ Ngôi sao, Kim Sang nhập viện ngày 5/12, được cấp cứu và thở oxy trong phòng Hồi sức tích cực, khoa Thần kinh, bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM. Bà Nguyễn Thị Ra - mẹ người đẹp - cho biết con gái được chẩn đoán có khối u ác tính ở não giai đoạn cuối. Phương pháp xạ trị hay mổ khối u đều gây nguy hiểm cao, không thích hợp với tình trạng của cô. Châu Kim Sang đang được theo dõi sát sao, đề phòng bệnh trở nặng.

Chau-Kim-Sang-sinh-nam-bao-nhieu-Chau-Kim-sang-mac-benh-gi-5
Hoàn cảnh của Kim Sang hiện tại rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

"Gia đình đang ở nhà thuê ở quận 12, xa bệnh viện nơi con gái đang chữa trị nên chi phí đi lại đắt đỏ. Hiện chúng tôi không trả nổi tiền viện phí 10 triệu đồng/đêm. Tôi dự định khi con tỉnh lại sẽ đưa về nhà chăm sóc", bà Ra nói.

HLV catwalk Bi Tô - bạn thân của Châu Kim Sang - bàng hoàng khi biết tin. Anh tức tốc đến bệnh viện để thăm hỏi tình hình. Sau khi biết người em thân thiết đang trong tình trạng nguy kịch, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, anh đứng ra kêu gọi cộng đồng đóng góp, giúp đỡ. Nhờ vậy, nhiều người biết đến tình trạng nguy cấp của Châu Kim Sang và cầu nguyện cô sớm vượt qua.

Chau-Kim-Sang-sinh-nam-bao-nhieu-Chau-Kim-sang-mac-benh-gi-4

Nói về bệnh tình của Kim Sang, theo VnExpress, cách đây 5 tháng, người đẹp xuất hiện những cơn đau đầu kéo dài nhưng chủ quan nên bỏ qua. Cô không biết, bệnh tình của bản thân đến khi chóng mặt, nhức đầu và bất tỉnh, được bạn đưa đi cấp cứu. Sau ca phẫu thuật não, vì giãn cách xã hội, cô được cho về nhà uống thuốc, sau đó lại nhập viện để xạ trị.

Kim Sang giấu việc sức khỏe sa sút, không than thở với ai vì sợ phiền người khác. Những ngày trên giường bệnh, cô từng nghĩ tiêu cực, nhưng tình cảm của bạn, lòng yêu nghề mẫu vực dậy tinh thần cô.

Xem thêm: Đạo làm người của nhạc sĩ Tô Hiếu: Bỏ qua lời khuyên can, ngỏ ý muốn giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận