Đạo làm người của nhạc sĩ Tô Hiếu: Bỏ qua lời khuyên can, ngỏ ý muốn giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín

"Nhìn quá khứ của anh Thương Tín, tôi nghĩ nhiều người khuyên mình cũng đúng, nhưng tôi thấy giúp người trong lúc bế tắc như thế này là đạo làm người. Tôi giúp đỡ anh với thiện ý vui vẻ chứ không có gì hối tiếc...".

Đỗ Thu Nga
11:09 25/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

8 tháng sau khi được hỗ trợ, cuộc sống của Thương Tín vẫn chưa ổn định

8 tháng trước, nghệ sĩ Thương Tín khiến dân mạng xôn xao với hình ảnh gầy gò, ốm yếu do bị đột quỵ, phải nhập viện điều trị. Biết được hoàn cảnh khó khăn của nam nghệ sĩ, nhiều mạnh thường quân trong và ngoài nước cũng như các nghệ sĩ đã chung tay quyên góp gửi tiền hỗ trợ.

Khi đó, nghệ sĩ Kim Chi là người đứng lên kêu gọi quyên góp cho người anh thân thiết. Sau 3 đợt kêu gọi, ngày 4/3/2021, NS Trịnh Kim Chi đăng tải bài viết thông báo đã nhận được hơn 400 triệu đồng tiền quyên góp. Kim Chi cho biết, đã chi 10 triệu đồng đóng viện phí, trao tận tay vợ nghệ sĩ Thương Tín 10 triệu. Số tiền còn lại cô gửi 100 triệu đồng tiền mặt cho Thương Tín trang trải cuộc sống và tiếp tục chữa bệnh, 286 triệu đồng sẽ dùng mua bảo hiểm đến năm 18 tuổi cho con gái Thương Tín.

nhac-si-to-hieu-muon-giup-do-nghe-si-thuong-tin-6
Hình ảnh NS Trịnh Kim Chi tận tay trao tiền cho NS Thương Tín vào hồi tháng 3/2021

Ngoài ra, sau khi được MC Phạm Anh mở tài khoản cá nhân, vợ nghệ sĩ Thương Tín còn nhận được 400 triệu đồng tiền hỗ trợ từ các mạnh thường quân trong và ngoài nước. Tổng  số tiền vợ chồng NS Thương Tín nhận được 8 tháng trước là hơn 800 triệu đồng.

Nghệ sĩ Thương Tín cũng được tặng 1 chiếc xe hơi "gây tranh cãi". Nhiều người cho rằng, món quà này thể hiện được tấm lòng của người tặng nhưng không phù hợp với hoàn cảnh của nam nghệ sĩ. Mặc khác, dư luận cũng băn khoăn ông sẽ sử dụng số tiền được quyên góp cho như thế nào để hữu ích?

nhac-si-to-hieu-muon-giup-do-nghe-si-thuong-tin-5

Nhưng sau 8 tháng nhận tiền hỗ trợ và xe hơi, nghệ sĩ Thương Tín tiếp tục rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Thậm chí vài ngày nay còn không có tiền mua thức ăn, bị đói. Ông cho biết, chiếc xe hơi đã bị bỏ không do hỏng nhưng không có tiền sửa chữa. Bên cạnh đó, vợ con ông cũng bỏ đi vì cuộc sống bế tắc.

Nhạc sĩ Tô Hiếu chia sẻ, hiện nghệ sĩ Thương Tín đang điều trị COVID-19. Ông than rằng, mấy ngày nay phải nhịn đói vì không có tiền.

Đạo làm người của nhạc sĩ Tô Hiếu

Hiện tại, chia sẻ của nghệ sĩ Thường Tín đang gặp phải không ít ý kiến trái chiều từ dư luận nhưng nhạc sĩ Tô Hiếu vẫn mong muốn được giúp đỡ đồng nghiệp. 

Nhạc sĩ Tô Hiếu cho biết, hiện anh đã liên hệ được với nghệ sĩ Thương Tín. Song Thương Tín đang điều trị COVID-19 nên chưa thể nhận sự giúp đỡ của Tô Hiếu. Tài tử "Biệt động Sài Gòn" cho biết, sẽ cân nhắc sau khi điều trị khỏi.

Trước mắt, Tô Hiếu dự tính đưa nghệ sĩ Thương Tín về sống ở nhà mình tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM. "Tôi muốn giúp anh Thương Tín có chỗ ăn, chỗ ở. Anh có thể ở tại nhà tôi đến khi nào anh không muốn ở nữa. Nơi đây gần trường học và chợ, thuận tiện đi lại nên anh có thể đưa vợ con về sống chung".

Khi chia sẻ về ý định giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín, nhạc sĩ Tô Hiếu nhận được nhiều lời khuyên không nên. Bởi Thương Tín từng nhận được hỗ trợ 800 triệu đồng cùng xe hơi nhưng cuộc sống vẫn không ổn định.

nhac-si-to-hieu-muon-giup-do-nghe-si-thuong-tin-3
Nhạc sĩ Tô Hiếu

Trước ý kiến này, Tô Hiếu bày tỏ: "Nhìn quá khứ của anh Thương Tín, tôi nghĩ nhiều người khuyên mình cũng đúng, nhưng tôi thấy giúp người trong lúc bế tắc như thế này là đạo làm người. Tôi giúp đỡ anh với thiện ý vui vẻ chứ không có gì hối tiếc.

Tôi cảm thấy mình không mất gì mà nếu có để lại được gì thì đó là tiếng thơm, vì giúp người là điều ai cũng muốn làm. Tôi thấy việc giúp đỡ anh phù hợp với hoàn cảnh của mình nên không ngại".

Được biết, trước khi ngỏ ý giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín, nhạc sĩ Tô Hiếu đã có nhiều năm tham gia các chương trình từ thiện lớn nhỏ. Anh cho biết, không muốn làm từ thiện ồn ào. Anh muốn việc thiện của mình được làm một cách âm thầm, bởi từ thiện là từ tâm.

"Trước đây tôi hay tài trợ nhiều chương trình thiện nguyện cho VTV như Những ước mơ xanh, Ước mơ Việt Nam, Vòng tay nhân ái… Được làm từ thiện, giúp đỡ mọi người, tôi thấy rất vui vì mình sinh ra với thân hình lành lặn, khỏe mạnh đã là một điều may mắn rồi, tôi luôn cố gắng giúp đỡ những người tàn tật, thiếu may mắn hơn mình.

Khi tôi mở công ty, tôi tuyển đến 25% là người khuyết tật, người khuyết tật có công việc làm họ vui lắm. Làm được điều gì cho người khác vui thì mình cũng vui và hạnh phúc theo. Sắp tới tôi đang ấp ủ rất nhiều dự án thiện nguyện, cộng đồng".

Xem thêm: Chuyện buồn của tài tử "Biệt động Sài Gòn" hậu đột quỵ: Mắc COVID-19, không có gì ăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận