Mẹ đơn thân an tâm nghỉ hưu sớm dù mới 36 tuổi với tài sản 25 tỷ đồng

Dù là mẹ đơn thân, nhưng nhờ quyết tâm tiết kiệm và đầu hợp lý, người phụ nữ này đã có thể tự tin nghỉ hưu sớm ở tuổi 36 với tài sản 25 tỷ.

Chi Nguyễn
11:44 29/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Minh Châu chia sẻ, chị năm nay 36 tuổi, là mẹ đơn thân, đang nuôi một cậu con trai nhỏ. Dù vậy, nhờ tiết kiệm và đầu tư, chị đã có tài sản khoảng 25 tỷ đồng. Chưa kể, chị còn nguồn thu nhập thụ động hàng tháng từ việc cho thuê nhà và cũng như tiền lãi ngân hàng, khoảng 25 triệu đồng.

Mẹ đơn thân bật mí: "Vì chỉ có một mình, không thể dựa dẫm kinh tế được vào ai, nên tôi luôn chủ động và nhìn xa trong mọi việc, ngay cả kế hoạch hưu trí. Tôi vẫn cho con trai học trường công top đầu (loại tốt nhất). Hàng tháng, gia đình tôi chi tiêu thoải mái và sống sung sướng, làm từ thiện... Vậy nhưng, tôi vẫn tiết kiệm được trên 70% thu nhập. Nhờ đó, tôi có thể nghỉ hưu bất cứ khi nào mình muốn".

me-don-than-an-tam-nghi-huu-som-nam-36-tuoi-voi-tai-san-25-ty-dong
Chị Minh Châu là mẹ đơn thân, đang nuôi một cậu con trai nhỏ, nhờ đầu tư và tiết kiệm mà có trong tay 25 tỷ. Ảnh minh họa

Chị Châu cho biết, bất cứ ai muốn nghỉ hưu an nhàn, nhất định phải chuẩn bị sẵn tài chính vững vàng. Chị bật mí 3 thứ mà chị đã làm để đầu tư vào tương lai sau này:

Chi tiêu ít hơn mức kiếm được

Mẹ đơn thân cho biết, trước kia khi còn đi làm thuê, lương tháng chị chỉ được 8 triệu đồng. Dù vậy, chị vẫn luôn cố gắng tiết kiệm, tháng 2 triệu, tháng 3 triệu. Chưa kể, chị còn tuân thủ nguyên tắc "chi tiêu thấp hơn mức kiếm được". Đó cũng là nền tảng ban đầu để chị thực hiện kế hoạch chuẩn bị cho tương lai sau này.

Đầu tư vào bản thân

Bên cạnh việc tiết kiệm, chị Châu còn đầu tư vào bản thân. Chị chia sẻ: "Tôi tập luyện cho thân và tâm khỏe mạnh, đồng thời luôn cố gắng học thêm các khóa học mới hàng năm để nâng cao trình độ, kỹ năng của mình". Nhờ đó, chị kiếm được công việc mới, thu nhập cũng tăng cao hơn.

me-don-than-an-tam-nghi-huu-som-nam-36-tuoi-voi-tai-san-25-ty-dong
Tiền tiết kiệm được, chị lại tích cóp và đầu tư vào các hình thức phù hợp, nếu có đủ 80% thì lập tức mua bất động sản. Ảnh minh họa

Tiền tiết kiệm được, chị lại tích cóp và đầu tư vào các hình thức phù hợp và an toàn. Thay vì đầu tư mạo hiểm, chị chọn mua trái phiếu, gửi tiết kiệm ngân hàng. Mỗi khi có đủ 80% số tiền cần thiết, chị lại tìm mua thêm bất động sản để dành.

Cho đi để nhận tại

Chị Minh Châu bày tỏ: "Cho đi nhiều hơn cũng chính là một hình thức đầu tư phước báu quan trọng. Bạn gieo nhân gì sẽ gặt quả nấy". Đó cũng là lý do mà chị dành không ít số tiền kiếm được để đi làm từ thiện. Nếu không có tiền, chị lại dọn đồ đạc, sách vở trong nhà, cái nào còn mới, còn tốt lại cho đi.

Mẹ đơn thân nói thêm: "Tôi cho bất cứ thứ gì mà mình có, từ đó khiến cho tâm được an yên, vui vẻ, mọi điều may mắn cũng đến với tôi.

Hy vọng những điều chia sẻ trên đây của tôi sẽ là một gợi ý cho những người đang trăn trở trong việc lên kế hoạch cho tương lai của mình".

Theo VnExpress

Xem thêm: Quyết tâm mua nhà gần 1,5 tỷ, mẹ đơn thân tự nấu cơm mang đi, tích cóp từng đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận