Mẹ bỉm sữa sở hữu 3 căn hộ cho thuê khuyên: Đừng đợi đến khi hết nợ mới đầu tư bất động sản

Theo mẹ bỉm sữa có tới 3 căn hộ cho thuê này, việc đợi đến khi hết nợ mới đầu tư bất động sản là suy nghĩ sai lầm và khá lãng phí.

Chi Nguyễn
11:12 01/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Keallah Smith (34 tuổi) mua căn nhà đầu tiên ở ngoại ô Atlanta với giá 135.000 USD. Lúc đó, cô nghĩ rằng mình sẽ có cuộc sống tự do thoải mái, không phải ở chung với bố mẹ nữa. Thế nhưng, sau đó cô đã thay đổi suy nghĩ.

Bà mẹ bỉm sữa quyết định cho thuê căn hộ, cùng chồng và 3 con trai dọn về sống cùng mẹ. Sau đó, cô tiếp tục mua các căn hộ khác và cho thuê kiếm tiền. Hiện tại, Smith đang có 3 căn hộ cùng một số tài sản khác, tổng cộng là 1,5 triệu USD. 

Thế nhưng, tài sản thực của cô thấp hơn con số đó, vì mẹ bỉm sữa đang nợ 730.000 USD bao gồm nợ thế chấp mua nhà và nợ sinh viên. Không ít người sẽ cảm thấy con số này quá lớn, nhưng Keallah Smith lại cảm thấy thoải mái. Với cô, nợ không phải là điều xấu, và chờ đến khi hết nợ mới đầu tư là sự lãng phí thời gian.

Không phải mọi khoản nợ đều xấu

Theo mẹ bỉm sữa, trước khi cô mua nhà, vợ chồng họ đã nợ 100.000 USD vì khoản vay sinh viên. Giờ đây, họ đã trả gần hết, còn lại chủ yếu là 3 khoản nợ thế chấp mua nhà.

me-bim-sua-co-3-can-ho-cho-thue-khuyen-dung-doi-het-no-moi-dau-tu
Keallah Smith đang sở hữu 3 căn hộ cho thuê, cho rằng đợi đến khi hết nợ mới đầu tư là sai lầm. Ảnh: Business Insider

Smith giải thích: "Các khoản nợ sinh viên và thế chấp là những thứ mà chúng tôi không vội trả xong hết càng sớm càng tốt bởi chúng là những khoản nợ lãi suất thấp. Chúng tôi có thể trả trong thời gian dài và quan tâm nhiều hơn đến việc không lạm dụng thẻ tín dụng để phải chịu lãi suất cao". Theo cô, không phải tất cả khoản nợ đều xấu, mà ta có thể tận dụng khoản vay lãi suất thấp trong thời gian dài.

Lập ngân sách kĩ lưỡng

Theo Smith, việc trả nợ và đầu tư cùng lúc sẽ bớt đáng sợ hơn nếu ta lên kế hoạch từ trước cũng như đủ tiền để trang trải khi có biến cố. Với những nhà đầu tư bất động sản cho thuê như cô, thời điểm khó khăn là khi không có ai thuê cả.

Ngoài việc quản lý các căn hộ cho thuê, cô còn có công việc toàn thời gian là chuyên gia phân tích. Ngoài ra, cô còn có nghề tay trái là dạy các khóa học về tài chính trực tuyến cho người lớn và trẻ em. Chồng cô là thợ tạo mẫu tóc, có thu nhập ổn định.

Nhìn chung, hai vợ chồng cô đa dạng nguồn thu nhập, giúp họ có thể trả các khoản nợ hàng tháng ngay cả khi không có ai thuê nhà. Smith cho biết: "Một lời khuyên mà mẹ nói với tôi khi tôi còn nhỏ là không bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Bên cạnh đó, tôi luôn lập kế hoạch chi tiêu cụ thể để theo dõi các dòng tiền".

Đừng quá sốt ruột

me-bim-sua-co-3-can-ho-cho-thue-khuyen-dung-doi-het-no-moi-dau-tu
Tôi biết nhiều người đặt mục tiêu tài chính đầu tiên là thoát nợ sinh viên càng sớm càng tốt nhưng sau đó lại hối hận

Mẹ bỉm sữa cho rằng, hiện đang có nhiều người mang tâm lý áp lực phải trả nợ càng sớm càng tốt. Với họ, việc không mắc nợ là bằng chứng cho thấy họ có trách nhiệm về tài chính và đang trên con đường trở nên giàu có hơn. Tuy nhiên, theo Smith, điều này có thể lại phản tác dụng.

Cô giải thích: "Tôi biết nhiều người đặt mục tiêu tài chính đầu tiên là thoát nợ sinh viên càng sớm càng tốt nhưng sau đó lại hối hận. Họ có thể cảm thấy tự do sau khi trả hết nợ một lần. Tuy nhiên, nếu họ tính toán xem nên dùng 30.000 USD đó để đầu tư trong vài năm ra sao, khả năng cao là họ sẽ hối hận vì quyết định trả hết nợ sớm".

Theo Business Insider

Xem thêm: Đầu tư vào bất động sản, cô gái trẻ thảnh thơi nghỉ hưu sớm ở tuổi 28 với thu nhập thụ động 400 triệu/tháng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận