Đầu tư vào bất động sản, cô gái trẻ thảnh thơi nghỉ hưu sớm ở tuổi 28 với thu nhập thụ động 400 triệu/tháng

Nhờ việc tiết kiệm và đầu tư bất động sản sớm, Rachel Richards đã kiếm đủ tiền để nghỉ hưu sớm ở tuổi 28 với thu nhập thụ động 400 triệu/tháng.

Chi Nguyễn
17:13 14/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo các chuyên gia, để đạt được mục tiêu tài chính mình mong muốn, bắt đầu sớm là điều quan trọng. Đó cũng là bí quyết thành công của Rachel Richards - nhà đầu tư bất động sản vừa nghỉ hưu sớm ở tuổi 28. 

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã có ý thức tiết kiệm và nuôi ước mơ đổi đời. Cô giành các suất học bổng để theo học Cao đẳng Trung tâm ở Danville (Kentucky, Mỹ), nhờ đó tiết kiệm được khoản tiền lớn. Năm 2013, khi đó mới 20 tuổi, cô đã tốt nghiệp mà không mắc một khoản nợ sinh viên nào.

dau-tu-vao-bat-dong-san-co-gai-tre-thanh-thoi-nghi-huu-som-o-tuoi-28
Vì không mắc các khoản vay sinh viên và siêu, siêu tiết kiệm, tôi đã có thể cất giữ hơn một nửa số tiền lương của mình vào lúc đó

9x cho biết, cô có bằng Khoa học Kinh tế tài chính, sau đó làm cố vấn tài chính 2 năm sau khi ra trường. Lương khởi điểm của cô là 36.000 USD, sau 1 năm thì tăng lên 42.000 USD. Dù lương không cao, nhưng cô vẫn tiết kiệm hơn 50%, mỗi tháng chỉ tiêu khoảng 1.500 USD.

Rachel cho biết: "Vì không mắc các khoản vay sinh viên và siêu, siêu tiết kiệm, tôi đã có thể cất giữ hơn một nửa số tiền lương của mình vào lúc đó". Cô cũng hiểu rằng công việc tư vấn tài chính khó thăng tiến, và mất nhiều năm mới có thể xây dựng tệp khách hàng vững chắc.

Dù vậy, cô vẫn rời công ty cũ, rồi làm một số công việc khác trong lĩnh vực bất động sản. Năm 2016, Rachel Richards ký hợp đồng làm nhà phân tích tài chính tại một công ty sản xuất, mức lương 75.000 USD. 1 năm sau, cô bắt đầu tìm hiểu việc đầu tư mà muốn cùng chồng sắp cưới có thu nhập thụ động.

dau-tu-vao-bat-dong-san-co-gai-tre-thanh-thoi-nghi-huu-som-o-tuoi-28
Vợ chồng cô chủ động chọn mua bất động sản nhà ở rồi cho thuê, dành ra 5-10 giờ/tuần để quản lý, thu về 8.000 USD/tháng.

9x cho biết: "Trước đó, chúng tôi không có bất kỳ nguồn thu nhập nào khác. Cả hai chỉ làm việc hối hả với văn hóa công sở 9h sáng có mặt và về lúc 5h chiều". Năm 2017, cặp đôi mua bất động sản đầu tiên là một căn hộ 2 tầng ở Louisville có giá 100.000 USD. Họ bỏ ra 10.000 USD mỗi người từ tài khoản tiết kiệm cá nhân, thanh toán trước 20%.

Nhận thấy bất động sản có tiềm năng kinh tế, cả hai mạnh tay đầu tư vào lĩnh vực này. Chỉ trong vòng 2 năm, Rachel Richards đã mua 6 tổ hợp với tổng cộng khoảng 40 căn. Lúc đó, cô đã có giấy phép kinh doanh bất động sản, mày mò làm nhân viên môi giới. Nhờ đó, cô kiếm thêm khoản hoa hồng kha khá sau khi mua nhà, dao động từ vài ngàn USD đến 10.000 USD.

Vợ chồng cô chủ động chọn mua bất động sản nhà ở và đang được cho thuê. Mua nhà xong, họ lại tiếp tục cho thuê, cứ thế bỏ túi 200 - 300 USD lợi nhuận hàng tháng trên mỗi căn. Chỉ đến năm 2018, cả hai mới dừng mua bất động sản mới và tập trung vào quản lý. Mỗi ngày họ dành ra khoảng 5-10 giờ/tuần để quản lý, tổng lợi nhuận rơi vào khoảng 8.000 USD/tháng.

dau-tu-vao-bat-dong-san-co-gai-tre-thanh-thoi-nghi-huu-som-o-tuoi-28
Cô nảy ra ý định viết sách từ năm 2017 vì gia đình và bạn bè đều muốn tham khảo cô về tài chính

Bên cạnh việc đầu tư bất động sản, Richards còn dành thời gian viết sách. Cô nảy ra ý định này từ năm 2017 vì gia đình và bạn bè đều muốn tham khảo cô về tài chính. 9x cho biết: "Tôi tự hỏi, tại sao họ không đọc sách hay tự học? Và sau đó tôi nhận ra một điều hiển nhiên rằng, ồ vâng, tài chính cá nhân thật nhàm chán với hầu hết mọi người! Nó gây choáng ngợp, nó phức tạp và nó khô khan. Vì vậy, tôi nghĩ cách làm cho chủ đề này trở nên thú vị và đơn giản".

Sau khi xuất bản cuốn sách của mình, Richards nhanh chóng thu lại tiền vốn chỉ trong tháng đầu tiên. Hai phần liên tiếp của cuốn sách giúp cô thu về 4.000 USD tiền bản quyền/tháng. Không chỉ dừng lại việc viết sách, cô còn cung cấp một khóa học trực tuyến kéo dài 8 tuần về tài chính cá nhân. Khóa học này có giá 497 USD, là đem lại nguồn thu nhập thụ động khoảng 4.000 USD/tháng.

Hai vợ chồng đặt mục tiêu là tạo thu nhập 10.000 USD/tháng, nhưng thực tế họ đạt được 16.000 USD/tháng. Rachel cho biết, lối sống của vợ chồng họ là "Fat FIRE" - tức là tự do tài chính, nghỉ hưu sớm nhưng chi tiêu nhiều hơn trung bình. 9x cho hay: "Chúng tôi đi du lịch rất nhiều nơi. Chúng tôi sống trong một ngôi nhà khá lớn. Chúng tôi chỉ muốn được thoải mái và có thể tiêu tiền mà không cần lo lắng về điều đó".

dau-tu-vao-bat-dong-san-co-gai-tre-thanh-thoi-nghi-huu-som-o-tuoi-28
Chúng tôi chỉ muốn được thoải mái và có thể tiêu tiền mà không cần lo lắng gì

Chồng cô, vốn là một cựu quân nhân vẫn đi làm, có mức lương ổn định và đóng các khoản phúc lợi cho cả hai vợ chồng. Rachel đã nghỉ hưu sớm, hiện tập trung vào việc phát triển thương hiệu tư vấn tài chính cá nhân. Cô nói: "Vấn đề bây giờ là làm việc khi nào, ở đâu và bản thân tôi có muốn hay không".

Niềm đam mê của cô là tư vấn tài chính, viết sách và dạy phụ nữ về hiểu biết tài chính. Chồng cô dù đã tự do tài chính, vẫn tiếp tục đi làm vì thật sự yêu nghề. 9x nói thêm: "Tương tự tôi, anh ấy chọn tiếp tục lao động vì anh ấy muốn chứ không phải vì anh ấy bắt buộc phải làm thế".

Theo CNBC

Xem thêm: Bí quyết giúp chàng trai nghèo khó đổi đời, sở hữu hơn 40 bất động sản khắp nước Úc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận