Bí quyết giúp chàng trai nghèo khó đổi đời, sở hữu hơn 40 bất động sản khắp nước Úc

Dù xuất thân nghèo khó, nhưng Eddie Dilleen vẫn nỗ lực đổi đời, tiết kiệm tiền mua nhà. Giờ đây, anh nổi tiếng khắp nước Úc vì sở hữu hơn 40 bất động sản.

Chi Nguyễn
10:51 14/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Eddie Dilleen sinh ra trong một khu phố nghèo ở Parramatta, Sydney, từ nhỏ đã nuôi ước mơ đổi đời. Mẹ anh là mẹ đơn thân, một mình nuôi con rất vất vả. Thương mẹ, năm 14 tuổi, Eddie bắt đầu đi làm thêm ở cửa hàng ăn nhanh, kiếm về 500 USD/tuần.

9x sớm hiểu rằng, nếu chỉ mãi đi làm thêm như vậy sẽ khó lòng mà trở nên giàu có. Vì thế, năm 16 tuổi, anh bắt đầu nghiên cứu về bất động sản, quyết định sống tiết kiệm hết mức có thể. 2 năm sau, từ số tiền tích cóp sau những năm đi làm thêm, Eddie mua được căn nhà đầu tiên ở Central Coas với giá 138.000 USD. Thấy căn hộ 2 phòng ngủ mới mua có tiềm năng, anh quyết định cho thuê với giá 220 USD/tháng.

bi-quyet-giup-chang-trai-ngheo-so-huu-hon-40-bat-dong-san-o-uc
Mẹ Eddie là mẹ đơn thân, một mình nuôi con rất vất vả

Sau khi tậu được căn nhà đầu tiên, Eddie quyết định sẽ đầu tư lâu dài vào lĩnh vực này, và để làm được điều đó thì cần có tiền. Vì thế, 9x đi làm 3 công việc một lúc, đi vay tiền và đầu tư mạo hiểm. Tích cóp đủ một khoản, anh lại đổ vào mua bất động sản. Để tránh rủi ro vốn, trong những năm đầu tiên, anh tránh mua nhà ở những khu vực có giá cao như Sydney và Melbourne. Thay vào đó, anh chọn bất động sản ở các thị trường rẻ hơn nhưng có tiềm năng như Adelaide, Gold Coast và ngoại ô Brisbane. 

Cứ thế, chẳng mấy chốc anh đã có trong tay 4 căn nhà, rồi lại cho thuê thu lời, kiếm được 50.000 USD/năm. Sau đó, anh tiếp tục mua thêm 4 căn nhà khác vào năm 2016, cho thuê và kiếm được 65.000 USD/năm. Eddie Dilleen không chỉ có khả năng phân tích và dự đoán thị trường tốt, anh còn rất có duyên với bất động sản. Trong năm 2020, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, 9x đầu tư thêm 9 ngôi nhà, hầu hết đều tăng giá trị gấp đôi sau khi mua.

bi-quyet-giup-chang-trai-ngheo-so-huu-hon-40-bat-dong-san-o-uc
Năm 18 tuổi, từ số tiền tích cóp sau những năm đi làm thêm, Eddie mua được căn nhà đầu tiên với giá 138.000 USD

Được biết, hiện nay danh mục bất động sản mà chàng trai trẻ sở hữu đã vượt quá con số 40, trị giá hơn 20 triệu USD. Những ngôi nhà của Dilleen với nhiều loại hình như nhà ở, biệt thự, căn hộ liền kề, bất động sản thương mại, nằm rải rác trên nước Úc. Mỗi căn hộ lại có diện tích và nội thất khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Từ một chàng trai xuất thân nghèo khó, Eddie Dilleen đã trở thành một triệu phú thành công, sống cùng vợ con trong một căn biệt thự sang trọng. Chia sẻ bí quyết thành công, anh cho biết mua bất động sản là chiến lược hoàn hảo để xây dựng sự giàu có.

Theo anh, không nhất thiết cứ phải có tiền triệu đô mới có thể đầu tư bất động sản. 9x giải thích: "Ai cũng có thể đầu tư vào bất động sản, nhưng bạn cần cân nhắc mục tiêu của mình và suy nghĩ lâu dài... Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ và tham gia ngay khi bạn có thể".

bi-quyet-giup-chang-trai-ngheo-so-huu-hon-40-bat-dong-san-o-uc
Ai cũng có thể đầu tư vào bất động sản, nhưng bạn cần cân nhắc mục tiêu của mình và suy nghĩ lâu dài

Eddie bật mí, nhà đầu tư nên mua các bất động sản hiện có hơn là các công trình mới thường nằm trên các khu đất nhỏ. Ngoài ra, triệu phú trẻ cũng khuyến khích mọi người nên đầu tư cho thuê, thường là mua bất động sản ở vùng ngoại ô có giá thấp hơn thành phố.

Nếu ta phải vay tiền để mua nhà, Edide cho rằng ta nên tận dụng lợi nhuận thu được từ việc cho thuê và mua bất động sản thứ hai. Anh cho rằng, quan điểm trả hết khoản vay ban đầu trước đã lỗi thời, và nó khiến ta chỉ còn lại thu nhập từ một khoản đầu tư duy nhất, không đủ sống.

"Đại gia địa ốc" giải thích: "Đó là về khả năng mở rộng - thay vì trả hết, tại sao không sử dụng tiền để mua thêm bất động sản đầu tư? Ví dụ, thay vì phải trả 30.000 USD/năm, bạn có thể dùng số tiền đó để mua một bất động sản khác".

bi-quyet-giup-chang-trai-ngheo-so-huu-hon-40-bat-dong-san-o-uc
Bằng những mẹo đầu tư khôn ngoan, ở tuổi 30, Dilleen đã có một cuộc sống dư dả, hạnh phúc bên vợ con với 43 bất động sản

Bằng những mẹo đầu tư khôn ngoan này, ở tuổi 30, Dilleen đã có một cuộc sống dư dả, hạnh phúc bên vợ con với 43 bất động sản. Tất nhiên, để có được thành quả ngày hôm nay, anh đã phải đánh đổi rất nhiều. 9x tâm sự: "Tôi sống giản dị, tiết kiệm. Tôi không phung phí tiền vào những món đồ đắt đỏ hay xe sang. Bên cạnh đó, tôi nghĩ làm nhiều công việc sẽ rất có ích. Có lúc, ban ngày tôi ở văn phòng và đến quán bar làm việc vào ban đêm...

Tôi không đi du lịch châu Âu cho đến khi 26 tuổi, không mua quần áo hàng hiệu hoặc xe hơi sang trọng như bạn bè của tôi. Tôi đã từ bỏ những điều này vào thời điểm đầu tuổi 20 bởi vì tôi biết trong tương lai có thể làm được".

Trong tương lai, triệu phú trẻ này hi vọng có thể mở rộng danh mục đầu tư thêm nữa. Anh đặt ra mục tiêu là sở hữu 100 bất động sản cho thuê của mình.

Tổng hợp theo Dailymail, Telegraph, Realestate

Xem thêm: Hành trình 3 năm tích cóp mua nhà Hà Nội của vợ chồng trẻ: "Bắt đầu từ một câu nói vu vơ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận