Hành trình 3 năm tích cóp mua nhà Hà Nội của vợ chồng trẻ: "Bắt đầu từ một câu nói vu vơ"

Chỉ từ một câu nói vu vơ rằng muốn có tổ ấm riêng, để con có một chiếc giường xinh xắn, vợ chồng trẻ này đã phấn đấu suốt 3 năm qua để mua nhà.

Chi Nguyễn
09:38 13/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khánh Linh (26 tuổi, Hà Nội) tâm sự, cuối cùng sau vài năm cố gắng, vợ chồng cô đã biến giấc mơ về căn nhà đầu tiên thành hiện thực. 9x cho biết: "Ước mơ của mình là có một tổ ấm riêng, để cho con mình có một chiếc giường thật xinh xắn. Một câu nói vu vơ, mà mình mất đến những 3 năm để biến nó trở thành hiện thực. Giờ thì vợ chồng mình đã có một căn nhà nhỏ xinh, đủ đầy như mình hằng mong ước".

hanh-trinh-3-nam-tich-cop-de-mua-nha-o-ha-noi-cua-vo-chong-tre
Cặn hộ của vợ chồng Linh rộng khoảng 74m2, nằm tại một dự án chung cư ở quận Hà Đông, Hà Nội

Cặn hộ của vợ chồng cô rộng khoảng 74m2, nằm tại một dự án chung cư ở quận Hà Đông, Hà Nội. Căn hộ có layout khá cơ bản, 2 phòng ngủ, 2 ban công phía Đông - Nam luôn mát mẻ và tràn ngập ánh nắng, giá gần 2 tỷ đồng. Đặt mục tiêu mua nhà ở Hà Nội từ sớm, cô bạn đã áp dụng nhiều cách để tích lũy tài chính.

Khánh Linh cho biết: "Vợ chồng mình đã bắt đầu tích lũy từ trước khi kết hôn, và bản thân mình cũng vậy. Mình luôn có sẵn các khoản dự phòng và tiết kiệm riêng của chính mình. Sau khi kết hôn, 2 vợ chồng đặt mục tiêu trước hết là thuê nhà để tiết kiệm chi phí. Các khoản thu sẽ được phân bổ hợp lý nhất có thể, chỉ dành ra những khoản chi tiêu cơ bản nhất, không mua sắm nhiều, tăng cường làm việc để kiếm thêm thu nhập. 

hanh-trinh-3-nam-tich-cop-de-mua-nha-o-ha-noi-cua-vo-chong-tre
Nếu ai còn mông lung, mình nghĩ mọi người nên tham gia những lớp học quản lý tài chính để học cách lên kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm

Riêng mình thấy việc quản lý tài chính cá nhân đã khó, quản lý chi tiêu trong nhà còn khó hơn rất nhiều. Nên nếu ai còn mông lung, mình nghĩ mọi người nên tham gia những lớp học quản lý tài chính để học cách lên kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm. Những điều này rất quan trọng, nó sẽ giúp cho bạn hoàn thiện những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của mình...".

Vợ chồng trẻ đặt cọc nhà từ khi chủ đầu tư mới mở bán sau một thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng. Biết được chủ đầu tư có uy tín trong nghề, tư vấn nhiệt tình nên họ đã chốt luôn căn hộ 2 tỷ. Hiện giờ, tính từ lúc nhận sổ đỏ là 2 năm, giá căn hộ chung cư nà đã lên hơn 2,6 tỷ đồng.

hanh-trinh-3-nam-tich-cop-de-mua-nha-o-ha-noi-cua-vo-chong-tre
Mình đã quyết định lựa chọn style minimalist với tone màu vàng - trắng để ngôi nhà mang vẻ ấm cúng, thoáng đãng và tươi mát

Sau khi nhận nhà, 9x bắt đầu bắt tay thi công, chỉnh sửa hồi cuối tháng 1/2022. Tuy nhiên, do đó là thời điểm giáp Tết, cộng thêm ảnh hưởng của dịch bệnh, phải đến đầu tháng 4 căn hộ mới chỉn chu, hoàn thiện. Dù vậy, sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, được về "tổ ấm" bình yên, cô bạn lại cảm thấy vui vẻ.

Khánh Linh cho hay: "Khi lên ý tưởng thiết kế căn nhà, mình đã đắn đo và tính toán rất nhiều để mọi thứ có thể hợp lý và thuận tiện ngay từ đầu. Đến độ đi làm bị phê bình vì sếp thấy dạo này không chú tâm vào công việc.

Mình đã quyết định lựa chọn style minimalist với tone màu vàng - trắng để ngôi nhà mang vẻ ấm cúng, thoáng đãng và tươi mát. Sắc ánh vàng cũng không hề dễ chọn khi mình phải cầm quyển catalog đến lần thứ 3 mới quyết được màu, và thực tế là lên màu siêu xinh, không xỉn không chói và chuẩn tone Hàn Quốc mà mình mong đợi".

hanh-trinh-3-nam-tich-cop
hanh-trinh-3-nam-tich-cop
hanh-trinh-3-nam-tich-cop-de-mua-nha-o-ha-noi-cua-vo-chong-tre
Vốn là người "nghiện bếp", 9x khá đầu tư vào thiết kế căn phòng này

Toàn bộ phòng khách là không gian sinh hoạt chung của gia đình, được cô bạn tính toán chi phí khá tiết kiệm. Vốn là người "nghiện bếp", 9x khá đầu tư vào thiết kế căn phòng này. Vì diện tích nhà nhỏ, Linh đã lựa chọn chiếc bàn ăn gắn kèm với bàn đảo có thể kéo di động để phù hợp với từng mục đích sử dụng, giúp nhà cửa gọn gàng khi không sử dụng đến.

Ngoài phòng bếp, phòng ngủ cũng là nơi 9x đặt nhiều tâm tư. Với phòng ngủ của hai vợ chồng, Linh tính toán sao cho có đầy đủ công năng như giường, bàn phấn, bàn làm việc,... mà trông vẫn thoáng đãng. Đặc biệt là bàn làm việc, do chồng cô hay "ôm việc" về nhà, nên cô đã thiết kế sao cho vừa đẹp mắt, vừa tiện nghi.

hanh-trinh-3-nam-tich-cop-de-mua-nha-o-ha-noi-cua-vo-chong-tre
Với phòng ngủ của hai vợ chồng, Linh tính toán sao cho có đầy đủ công năng như giường, bàn phấn, bàn làm việc,... mà trông vẫn thoáng đãng
hanh-trinh-3-nam-tich-cop-de-mua-nha-o-ha-noi-cua-vo-chong-tre
Con trai của Linh rất thích chiếc giường này, bên dưới giường cũng là một tủ kho mini đựng được rất nhiều đồ

9x nói thêm: "Và cuối cùng là ước mơ mình dành cho em bé của mình. Khi mới bắt đầu lên kế hoạch 2 vợ chồng tiết kiệm tiền để mua nhà, mình lúc nào cũng nghĩ: 'Không biết khi nào em bé của mình mới có một chiếc giường thật xinh xắn nhỉ?'. Chính điều đó đã thôi thúc chúng mình cố gắng không ngừng nghỉ. Thành quả đạt được khiến mình mãn nguyện lắm".

Theo Trí thức trẻ, Ảnh: NVCC

Xem thêm: 4 mẹo mua nhà lần đầu người trẻ nên biết: Tiết kiệm cho một khoản trả trước thay vì vay 100%

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận