Mẹ 3 con bật mí 3 cách quản lý chi tiêu giúp cô tiết kiệm 300 triệu/năm

Mẹ 3 con Jamila Souffrant rất coi trọng việc tiết kiệm và đầu tư, đã chia sẻ cách giúp cô bỏ túi 300 triệu năm ngoái.

Chi Nguyễn
11:35 15/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jamila Souffrant là một bà mẹ 3 con đang sống tại Mỹ, được nhiều người nể phục vì tiết kiệm được 13.000 USD/năm (khoảng 300 triệu). Không chỉ là một nhân viên văn phòng mẫn cán, cô còn là nhà đầu tư có tiếng kiêm người sáng lập podcast nổi tiếng Journey to Launch.

Với bà mẹ này, tiết kiệm và đầu tư như một "lối thoát" của mình trong lúc chênh vênh. Cô tin rằng, nếu có chiến lược về cách chi tiêu, tiết kiệm tiền, cô sẽ có khả năng thay đổi cuộc sống của mình, thậm chí có thể nghỉ hưu sớm.

Trước kia, cô cảm thấy quãng đường đi làm quá dài và tốn thời gian. Đã có nhiều hôm, cô tuyệt vọng và khao khát hi vọng có thể thay đổi cuộc đời, có thêm thời gian bên gia đình. Jamila nói: "Tôi chỉ cảm thấy như có điều gì đó thiếu sót trong công việc của mình. Tôi không hạnh phúc, và muốn nhiều hơn từ cuộc sống của mình".

me-3-con-bat-mi-3-cach-giup-co-tiet-kiem-duoc-300-trieu

Đó là lúc cô tìm đến tiết kiệm và đầu tư, với hi vọng có thể trở nên giàu có hơn. Sau khi học hỏi từ những người thành công, đây là 3 bí quyết cô đã đúc kết và áp dụng để có thể dần đạt tự do tài chính:

Chi tiêu ít hơn cho thực phẩm

Một trong những thay đổi chi tiêu đầu tiên mà Jamila làm là cắt giảm tiền mua thực phẩm. Trước đây, vợ chồng cô thường xuyên ăn tối ở ngoài và có thói quen mua bữa sáng và bữa trưa mỗi ngày khi đi làm. Nhưng giờ đây, họ quyết định điều chỉnh nó.

Bà mẹ 3 con tâm sự: "Chúng tôi đặt giới hạn về số tiền trong ngân sách muốn chi ra mỗi tháng để đi ăn ngoài". Để tiết kiệm, cô chuẩn bị bữa sáng và bữa trưa mang đi làm, chỉ "ngoại lệ" duy nhất vào thứ 6. Nhờ vậy, sau 1 năm, Jamila tiết kiệm được 7.000 USD (khoảng 167 triệu).

Mua bảo hiểm nhà và ô tô hợp túi tiền hơn

Một chiến lược khác mà Jamila sử dụng để tăng thêm thu nhập của mình là mua bảo hiểm nhà và ô tô với mức giá tốt hơn. Cô nói: "Đây chỉ là một việc nhỏ, nhưng giờ đây chúng tôi đang tiết kiệm được vài nghìn USD mỗi năm vì chọn được gói báo hiểm nhà và ô tô phù hợp". Vì vậy, cô cắt giảm được thêm 300USD mỗi tháng tương đương với 3.600 USD mỗi năm.

Không đi nghỉ dưỡng xa hoa

me-3-con-bat-mi-3-cach-giup-co-tiet-kiem-duoc-300-trieu

Thay đổi thứ ba mà vợ chồng Jamila áp dụng là "tạm biệt" những kỳ nghỉ dưỡng, du lịch xa hoa. Họ đặt mục tiêu là bỏ việc, nghỉ hưu sớm, và nghĩ rằng hoàn toàn có thể du lịch thỏa thích khi mà mình đã tự do  tài chính. Nhờ đó, bọn họ tiết kiệm được khoảng 2.000 USD/năm.

Tổng kết, vợ chồng cô đã để dành được 13.000 USD, một con số không hề nhỏ. Số tiền này đã được sử dụng để đầu tư, như một cách để "tiền đẻ ra tiền". Cô nói: "Thật thú vị khi chúng tôi đã có thể tiết kiệm và đầu tư được rất nhiều tiền. Và rồi phần thưởng sẽ đến, tôi biết là như vậy". Jamila vẫn đang nỗ lực hướng tới mục tiêu nghỉ hưu sớm, nhưng cô ấy có thể đạt được cột mốc này sớm hơn khi sống tiết kiệm, chi tiêu phù hợp và đầu tư hợp lý.

Theo PNVN

Xem thêm: Hãi cảnh "rỗng túi" trước kia, 9x quyết chi tiêu hợp lý, nay có tài khoản tiết kiệm trăm triệu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận