De Mẫn Nhi: Nữ du học sinh Hà Nội có nét đẹp lai Tây giành cùng lúc 5 học bổng đại học Úc

Nữ du học sinh Phạm Mẫn Nhi (SN 2000, Hà Nội) đã xuất sắc giành 5 học bổng du học Úc, trong đó có Đại học Macquarie xếp hạng top 10 ở Úc.

Chi Nguyễn
16:30 01/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến Phạm Mẫn Nhi, người ta nhớ ngay đến cô nàng Youtuber 10x "De Mẫn Nhi" ở Hà Nội sở hữu nét đẹp lai Tây. Mẫn Nhi vốn là cựu học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ngay từ khi còn đi học ở Việt Nam đã sở hữu nhiều thành tích đáng nể. 

man-nhi-nu-du-hoc-sinh-ha-noi-gianh-5-hoc-bong-dai-hoc-uc-danh-gia
Mẫn Nhi là cựu học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên

Sau khi học xong cấp 3, 10x Hà Nội du học ngành Tâm lý ở  Erasmus University Rotterdam, Rotterdam, Hà Lan. Khoảng thời gian du học Hà Lan là lúc mà Mẫn Nhi bắt đầu làm video Youtube như một cách viết nhật ký chia sẻ cuộc sống ở nước bạn. Cô kể: "Khi du học ở Hà Lan, mình cảm thấy cô đơn với đất nước mới nên muốn làm một điều gì đó thú vị. Mình nghĩ rằng việc dùng video để lưu lại khoảnh khắc của cuộc sống là một ý tưởng khá hay nên đã lập kênh Youtube để chia sẻ mọi thứ". 

Thế nhưng, sau một thời gian ngắn, cô quyết định ngừng học và tìm hướng đi mới khi nhận ra đây không phải là ngành học phù hợp. Vốn có bản tính năng động, lại đang hoạt động trên Youtube, Mẫn Nhi nhận ra cô yêu thích lĩnh vực truyền thông. Vì thế, cô đã dừng học, bắt đầu săn học bổng tại Úc. 

man-nhi-nu-du-hoc-sinh-ha-noi-gianh-5-hoc-bong-dai-hoc-uc-danh-gia
Sau khi học xong cấp 3, 10x đi học ngành Tâm lý ở  Erasmus University Rotterdam, Rotterdam, Hà Lan

Cuối cùng, 10x Hà Nội đã xuất sắc giành tới 5 học bổng du học Úc ở các trường University of Sydney, Western Sydney, Wollongong, Macquarie và Monash. Với ĐH Univeristy of Sydney, cô nàng được nhận vào Dalyell - hệ đào tạo sinh viên trở thành các nhà chuyên môn và lãnh đạo qua việc đào tạo liên ngành sâu và rộng.

Chia sẻ về bí quyết săn học bổng, Mẫn Nhi cho hay do điểm GPA của cô không đủ cao nên đã quyết tâm tạo điểm nhấn cho bộ hồ sơ ứng tuyển của mình. Để làm được điều đó, cô đã tận dung kinh nghiệm làm Youtuber với tài khoản hơn 70.000 người theo dõi để đánh bóng hồ sơ. 10x tâm sự: "Điểm GPA của mình chỉ đạt 9.3, không đủ điều kiện để săn học bổng Úc. Tuy vậy, mình đã cố gắng làm bộ hồ sơ trở nên độc lạ, chỉn chu kèm thêm cả video mình làm trên Youtube để ban giám khảo có thể đánh giá rõ hơn được năng lực, tính cách bản thân mình". 

man-nhi-nu-du-hoc-sinh-ha-noi-gianh-5-hoc-bong-dai-hoc-uc-danh-gia
10x Hà Nội đã xuất sắc giành tới 5 học bổng du học Úc ở các trường University of Sydney, Western Sydney, Wollongong, Macquarie và Monash

Bên cạnh đó, Mẫn Nhi còn sở hữu loạt thành tích ngoại kháo "khủng" như Quán quân cuộc thi Sáng tạo nội dung Vietnam Creators Bootcamp mùa 1, BTC cho TEDxRotterdam, giữ chức Hội trưởng Hội sinh viên Việt Nam ở Rotterdam và Phó ban truyền thông Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan. Ngoài ra, 10x còn là CTV cho chương trình diễn thuyết TED nổi tiếng từng được tổ chức ở hơn 140 quốc gia. 

man-nhi-nu-du-hoc-sinh-ha-noi-gianh-5-hoc-bong-dai-hoc-uc-danh-gia
Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn lai Tây, không ít lần Mẫn Nhi bị hiểu nhầm là con lai

Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn lai Tây, không ít lần Mẫn Nhi bị hiểu nhầm là con lai. Thậm chí, cô còn bị đánh giá là khó gần, chảnh chọe. Mẫn Nhi tâm sự: "Lúc đầu mình rất tủi thân nhưng sau đó quen dần và nhận ra không thể làm hài lòng tất cả. Ai cũng có quan điểm và việc của mình là sống theo đúng cá tính. Chỉ cần bản thân sống đúng và đối xử tốt với mọi người là được".

man-nhi-nu-du-hoc-sinh-ha-noi-gianh-5-hoc-bong-dai-hoc-uc-danh-gia
Mẫn Nhi quyết định lựa chọn theo học ngành Truyền thông ở Đại học Macquarie Úc
man-nhi-nu-du-hoc-sinh-ha-noi-gianh-5-hoc-bong-dai-hoc-uc-danh-gia
Cô cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào kênh Youtube, tiếp tục đầu tư các dự án khác ở Sydney

Cuối cùng, Mẫn Nhi quyết định lựa chọn theo học ngành Truyền thông ở Đại học Macquarie Úc. Đây là ngôi trường đạt xếp hạng top 10 tại Úc và top 1% đại học thế giới. Bên cạnh chuyện học hành, cô cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào kênh Youtube, tiếp tục đầu tư các dự án khác ở Sydney, Úc. Cô cho biết: "Những điều nhỏ nhặt nhất sẽ tạo nên sự khác biệt to lớn trong tương lai. Vì vậy, tự tin vào những điều đang làm và giành tâm sức cho những việc đó là điều cần thiết".

Xem thêm: Nguyễn Thành Vinh - Á quân Olympia, từng đạt HCB Olympic Hóa học vừa được phong hàm PGS ở Úc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận