Chuyên gia tiết lộ lý do người giàu không gửi tiền vào ngân hàng, không đầu tư vào nhà cửa

Các chuyên gia nhận định, trong 10 năm tới nhà cửa và tiền mặt sẽ mất giá, thay vào đó người giàu đang đầu tư vào những thứ này.

Chi Nguyễn
11:07 09/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, hầu hết chúng ta đều dùng 2 cách này để tích lũy tài sản: mua nhà và gửi tiền vào ngân hàng. Trong đó, có thể thấy rõ ràng rằng mua nhà để đầu tư là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất. 

Tuy nhiên, cách chuyên gia cho rằng, hai phương thức tích lũy tài sản này đã lỗi thời. Nếu chúng ta vẫn cứ tiếp tục dùng 2 cách này để tiết kiệm tiền, trong 10 năm tới chúng sẽ dễ dàng mất giá và khiến ta gặp rắc rối.

Gửi tiền mặt là "ném tiền qua cửa sổ"

Các chuyên gia khẳng định, đồng tiền đang ngày càng mất giá. Họ cho rằng: "Khi cung tiền quá nhiều, tiền sẽ ngày càng mất giá". Nói cách khác, đây chính là lạm phát. Lạm phát là sự tăng mức giá chung một cách liên tục của hàng hóa và dịch vụ theo thời gian và sự mất giá trị của một loại tiền tệ nào đó.

ly-do-nguoi-giau-khong-gui-tien-vao-ngan-hang-hay-dau-cu-vao-nha-cua
Chuyên gia cho rằng gửi tiền mặt là "ném tiền qua cửa sổ"

Chẳng hạn, ta kiếm được nhiều tiền hơn trước, nhưng song song với nó, giá cả hàng hóa và dịch vụ cũng leo thang. Vì thế, dù đã có rất nhiều tiền, cuộc sống của ta cũng chưa chắc đã tốt hơn. Vì thế, việc giữ toàn bộ số tiền mặt trong tay là lựa chọn không khôn ngoan, gửi tiền vào ngân hàng cũng đồng nghĩa với việc để tài sản của mình mất giá từ từ.

Nhà đất không còn là cách đầu tư khôn ngoan

Trước đây, làm giàu bằng nhà đất là một hướng đi rất tốt, nhưng hiện tại thì nó đã dần lỗi thời. Triệu phú Grant Cardone từng khuyên rằng: "Muốn giàu thì đừng vội mua nhà". Lời khuyên của triệu phú tự thân này nghe có vẻ vô lý, nhưng nó lại phản ánh thực tế ngày ngya.

Thị trường bất động sản hiện nay có nhiều biến động lớn, xu hướng mua nhà - thuê nhà của người dân cũng khác. Trước kia, giá nhà đất tăng rất nhanh, sau khi đầu tư thì chỉ mất 2-3 năm để có thể thu lợi nhuận. 

ly-do-nguoi-giau-khong-gui-tien-vao-ngan-hang-hay-dau-cu-vao-nha-cua
Triệu phú Grant Cardone từng khuyên rằng: "Muốn giàu thì đừng vội mua nhà"

Tuy nhiên, hiện nay giá nhà ở rất cao, có thể thấy thông qua tỷ lệ giá nhà trên thu nhập (tức tỷ lệ giữa tổng giá nhà ở một gia đình với thu nhập khả dụng của hộ đó). Thị trường cũng chênh lệch về nguồn cung, khi các chung cư giá rẻ đáp ứng nhu cầu của phần đông người dân thì khan hiếm, trong khi những chung cư hạng sang lại quá nhiều. 

Theo tính toán, nhiều gia đình sẽ phải mất 10-20 năm để có đủ tiền mua nhà, với điều kiện không chi tiêu thêm bất cứ khoản nào khác. Do đó, việc đầu tư vào mua nhà ở thời điểm này là không nên, khi rủi ro lớn hơn trước mà lợi nhuận lại đang giảm. Một chủ tịch ngân hàng từng thẳng thắn nói rằng: "Nhà và tiền mặt sẽ mất giá trong 10 năm!".

Tất nhiên, việc giữ nguyên ý định đầu tư mua nhà hay gửi tiền tiết kiệm thì không có gì sai. Thế nhưng, tại sao phải đổ quá nhiều tiền vào những thứ sẽ sớm lỗi thời, trong khi ta có thể đầu tư vào hai thứ khác trong thời điểm này? Dưới đây là hai thứ ta nên nắm chắc trong tay"

Công nghệ tiên tiến

ly-do-nguoi-giau-khong-gui-tien-vao-ngan-hang-hay-dau-cu-vao-nha-cua
Có rất nhiều cách để ta làm ra tiền bằng công nghệ - tức là các công việc trực tuyến

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo, chỉ cần một giây lơ là là chúng ta đã quá chậm chân. Công nghệ có thể ứng dụng trong nhiều mặt của cuộc sống. Những người có trình độ học vấn khác nhau không có nghĩa là ta không được tiếp cận với những thứ tiên tiến ấy.

Có rất nhiều cách để ta làm ra tiền bằng công nghệ, thông qua các công việc trực tuyến. Ta có thể kiếm tiền bằng cách sáng tạo content trên Youtube hay TikTok, thử nghiệm với Google Adsense, tiếp thị liên kết hay đơn giản chỉ là bán hàng online.

Tư duy tài chính

Nhiều người không khỏi thắc mắc rằng vì sao họ sống rất tiết kiệm mà mãi không thể giàu lên. Câu trả lời rất đơn giản, nếu không có tư duy tài chính khôn ngoan, rất khó để chúng ta làm giàu. Người giàu không bao giờ giàu lên nhờ một nguồn thu nhập duy nhất, mà họ luôn kiếm ra tiền nhờ vô số nguồn thu nhập.

ly-do-nguoi-giau-khong-gui-tien-vao-ngan-hang-hay-dau-cu-vao-nha-cua
Ở hiện tại, nếu muốn đầu tư, hãy thử đầu tư cổ phiếu, quỹ hay một số phương pháp khác

Có rất nhiều phương pháp quản lý tài chính, nhưng hầu hết chúng ta chỉ biết tới mua nhà và gửi tiền tiết kiệm. Ở hiện tại, nếu muốn đầu tư, hãy thử đầu tư cổ phiếu, quỹ hay một số phương pháp khác. Nhiều người cho rằng lựa chọn quản lý tài chính kiểu này quá mạo hiểm, nhưng mua nhà cũng có rủi ro tiềm ẩn. Khi lựa chọn đầu tư, tốt nhất là ta nên lựa chọn an toàn và không quá sa đà vào việc tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn, nếu không sẽ tự chuốc họa vào thân.

Lời cảnh tỉnh cho người nghèo từ triệu phú tự thân: Muốn giàu đừng vội mua nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận