Lưu ý từ chuyên gia cho người trẻ muốn đầu tư vào thị trường bất động sản lúc này

Thời điểm hiện tại có thể không quá phù hợp để đầu tư bất động sản, nhưng nếu đủ kinh nghiệm lẫn tài chính, người trẻ hoàn toàn có thể thử sức.

Chi Nguyễn
14:30 09/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vài năm gần đây, người ta truyền tai nhau câu nói "mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời". Sốt đất nổi lên khắp mọi miền cả nước trong 2 năm qua, khiến người người nhà nhà đổ xô đi đầu tư. Quả thực, bất động sản là kênh đầu tư tiềm năng, nhưng trong thời điểm hiện nay, điều này còn đúng?

Mới đây, trong chương trình "Tự do tài chính" số 31, chủ đề "Sức mạnh nội tại của đất", các chuyên gia đã nhận được câu hỏi thú vị. Một người xem đã hỏi:"Tôi có mua 1 căn chung cư, bây giờ không cho thuê được, hàng tháng vẫn phải chi trả các khoản tiền phí dịch vụ. Thế thì căn chung cư có được coi là tiêu sản không?".

luu-y-tu-chuyen-gia-cho-nguoi-tre-dau-tu-vao-bat-dong-san-luc-nay
Nhà đầu tư mới nên chọn mua các sản phẩm rủi ro thấp, thanh khoản cao, dễ mua, dễ bán

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hoàng (Hans Nguyễn) - Quản lý cao cấp Đào tạo kênh phân phối Dragon Capital Việt Nam DCVFM cho rằng, cần phải hiểu rõ khái niệm đầu tư. Ông giải thích: "Theo định nghĩa của đầu tư, bỏ tiền ra mua căn hộ, mình sẽ mong muốn nhận lại được 1 khoản lãi cao hơn ngân hàng, như vậy mới có lý để đầu tư. Nhưng có thể gặp rủi ro, chẳng hạn như vì thị trường hoặc chính BĐS đó có vấn đề nên không cho thuê được, không nhận được lãi suất mong đợi, còn tệ hơn để tiền trong ngân hàng. Thậm chí những trường hợp vay tiền ngân hàng, những cái phí đó còn hao mòn tài sản thì đó là tiêu sản".

Ông Hans Nguyễn nhận định, với những người có vốn mỏng nhưng vẫn "trót lòng" yêu bất động sản, việc mua sao cho đúng là vấn đề khó. Nhà đầu tư mới nên chọn mua các sản phẩm rủi ro thấp, thanh khoản cao, dễ mua, dễ bán.

Trong đầu tư, có 3 yếu tố cần lưu ý là rủi ro, thanh khoản và lợi nhuận. Với yếu tố thanh khoản, căn hộ chung cư hoặc nhà đất đã xây dựng là mặt hàng phù hợp. Tiếp đó có thể là đất thổ cư được quy hoạch để xây, nếu có thể tiếp cận được thông tin ở đó thì khá ổn.

Sau khi đã có thêm kinh nghiệm, nhà đầu tư có thể tính tới chuyện mua căn hộ hay nhà chưa hình thành. Tất nhiên, họ cần  phải nắm được thông tin ở đó, tình hình trong tương lai ra sao, giá đi theo như thế nào. Sau cùng, dù là chọn loại hình bất động sản nào cũng phải biết rủi ro và lợi nhuận bản thân muốn là ở đâu. 

luu-y-tu-chuyen-gia-cho-nguoi-tre-dau-tu-vao-bat-dong-san-luc-nay
Mình sẽ lựa chọn những dự án chưa hình thành. Những lúc đó có rủi ro, nhưng lợi nhuận sẽ cao hơn rất nhiều

Chị Nguyễn Phạm Quỳnh Vy - Giám đốc Kinh doanh và Marketing của công ty BĐS Tân Thời Đại cũng chia sẻ suy nghĩ về câu hỏi vốn mỏng thì đầu tư địa ốc như thế nào cho đúng. Chị cho biết: "Mình sẽ lựa chọn những dự án chưa hình thành. Những lúc đó có rủi ro, nhưng lợi nhuận sẽ cao hơn rất nhiều. Điều quan trọng là làm sao để quản trị rủi ro. Trong trường hợp này, mình đặc biệt quan trọng về chủ đầu tư. Mình phải lựa chọn chủ đầu tư uy tín, có nhiều dự án hình thành rồi, mình có thể tiếp tục tin tưởng và lựa chọn trong những dự án tiếp theo".

Ông Hans Nguyễn tư vấn thêm, nhà đầu tư cần lưu ý hạn chế rủi ro không đáng có. Với người trẻ mới ra trường đi làm, chưa tích lũy được nhiều tiền bạc, để có vài trăm triệu để đầu tư khá khó, cần vài năm. Khi chưa tích góp được tiền, họ nên bắt đầu tích lũy cả kiến thức. Như vậy, đến lúc có vài trăm triệu, tham gia đầu tư được thì mình còn biết nên làm gì.

Vị chuyên gia gợi ý: "Chẳng hạn, mình học về cách đầu tư chung sau đó là về bất động sản. Mảng này rất thú vị nhưng cũng rất khó, mình nghe những người xung quanh kể thành công rất nhiều nhưng đó là vì những người không thành công họ không kể. Khi chưa đủ tiền nên tập trung tìm hiểu".

Theo Trí thức trẻ; Ảnh: MoneyTalk

Xem thêm: Chuyên gia chỉ ra 3 yếu điểm khi mua bất động sản thời điểm này, nhà đầu tư F0 không nên nóng vội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận