Bí quyết thành công của nhà đầu tư huyền thoại kiếm 1 tỷ USD trong vòng 24 giờ George Soros

George Soros là một nhà đầu tư huyền thoại ở Phố Wall, người đã kiếm về 1 tỷ USD trong 24 giờ, được mệnh danh là "kẻ phá sập Ngân hàng Anh".

Chi Nguyễn
08:00 27/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà đầu tư huyền thoại "phá sập Ngân hàng Anh"

George Soros tên thật là Dzichdzhe Shorak, sinh ra và lớn lên ở Budapest, Hungary. Tuổi thơ ông có lẽ sẽ trải qua êm đềm nếu không xảy ra Thế chiến II. Năm Soros 15 tuổi, Đức quốc xã chiếm Hungary, gia đình ông đứng trước nguy cơ bị vào trại tập trung vì là người Do Thái.

Rất may mắn, Soros và gia đình đã thoát nạn, và họ sang Anh để bắt đầu sống cuộc sống khốn khó của dân nhập ký. Năm 18 tuổi, ông đi học ở Học viện Kinh tế London, phải làm thêm nhiều công việc như nhặt táo, gác tàu hỏa để kiếm thêm thu nhập. Sau khi ra trường, công việc tài chính đầu tiên của ông là làm việc ở Công ty Singer & Friedlander. Thế nhưng, George Soros phát hiện mình không phù hợp với công việc này và nghỉ việc.

loi-khuyen-tu-nha-dau-tu-kiem-1-ty-usd-trong-24-gio-george-soros
Việc đúng hay sai không quan trọng, quan trọng là nếu đúng thì được bao nhiều tiền, và nếu sai thì mất bao nhiêu

Sau đó, ông nghe tin một người bạn của cha mình đang cần tìm người phụ việc ở hãng môi giới chứng khoán tại New York. George tới đây làm việc, và sự nghiệp của ông bắt đầu thành công từ đây. Ông liên tục được thăng cấp, bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong công ty. Phương châm làm việc của Soros là: Việc đúng hay sai không quan trọng, quan trọng là nếu đúng thì được bao nhiều tiền, và nếu sai thì mất bao nhiêu.

Năm 25 tuổi, George Soros mua cổ phiếu đầu tiên, và liên tục ghi nhiều dấu ấn ấn tượng. Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán, ông thành lập công ty quản lý tài chính của riêng mình với số vốn 17 triệu USD. 3 năm sau, ngân sách của công ty Soros đã đạt 100 triệu USD.

Tháng 9/1992, George Soros đã đặt cược 10 tỷ USD vào một thương vụ đầu tư tiền tệ vào đồng bảng Anh. Sau thương vụ này, ông đã kiếm về 1 tỷ USD chỉ trong vòng 24 giờ, được nhiều người kiêng dè gọi là "kẻ phá sập ngân hàng Anh". Đến năm 1997, vào thời điểm xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, Soros tiếp tục thu lợi hàng tỷ USD nhờ bán khống.

loi-khuyen-tu-nha-dau-tu-kiem-1-ty-usd-trong-24-gio-george-soros
Soros kiếm về 1 tỷ USD chỉ trong vòng 24 giờ, được nhiều người kiêng dè gọi là "kẻ phá sập ngân hàng Anh"

Sau này, ông thành lập quỹ Soros Quantum Fund nổi tiếng trên thị trường, tỷ suất lợi nhuận bình quân lên tới 30-50%. Bên cạnh đó, ông cũng là một nhà từ thiện hào phóng. Tính đến năm 2010, tỷ phú gốc Hungary này đã dành khoảng 700 triệu USD để làm từ thiện. Hiện nay, vị tỷ phú 91 tuổi này đang sở hữu khối tài sản 8,6 tỷ USD.

Bí quyết thành công của nhà đầu tư huyền thoại

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, tỷ phú George Soros đã chia sẻ 4 lời khuyên đắt giá cho những nhà đầu tư F0 như sau:

Kiên định với mục tiêu ban đầu

loi-khuyen-tu-nha-dau-tu-kiem-1-ty-usd-trong-24-gio-george-soros
Kiên định với mục tiêu ban đầu

Muốn thành công trong phương pháp đầu tư giá trị, ta cần phải có kế hoạch và phân tích kỹ càng. Đặc biệt, ta phải lường được rủi ro và không chạy theo xu hướng đám đông. Đó không phải là ta đang thể hiện mình... sáng suốt hơn người khác, mà là ta hiểu mình đang làm gì và kiên định với kế hoạch của bản thân.

Soros khuyên rằng: "Ta phải tuyệt đối bình tĩnh và xem xét mọi thứ trong bối cảnh dài hạn của mục tiêu, của kế hoạch". Hãy hiểu mình đang làm gì, vì sao giá cổ phiếu lại tăng, vì sao thị trường lại bất ổn, đó là chìa khóa để thành công.

Bỏ ngoài tai tin đồn

Thông tin là yếu tố rất quan trọng quyết định thành hay bại trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ở thị trường chứng khoán. Có thông tin chính xác, ta mới có thể quản trị rủi ro tốt trong thời buổi bị bội thực thông tin. Thông tin có thể đến từ nhiều nơi, hoặc là truyền miệng, hoặc từ các diễn đàn chứng khoán. Thế nhưng, ta phải biết "gạn lọc khơi trong", biết đâu là tin tức cần thiết và không cần thiết.

 Soros cho rằng một trong những điều khiến ta thua lỗ trên thị trường chứng khoán là chỉ nghe ngóng tin đồn, tin không chính thống. Nếu không kiểm tra kĩ những thông tin ấy mà đưa ra quyết định vội vã thì ta rất dễ thất bại. Sau cùng, các nhà đầu tư F0 và nhà đầu tư nhỏ lẻ hãy từ bỏ qua các ý kiến bên ngoài và dự đoán. Hãy kiên định thực hiện chiến lược của bản thân.

Đừng học cách dự báo, hãy học cách thích nghi

loi-khuyen-tu-nha-dau-tu-kiem-1-ty-usd-trong-24-gio-george-soros
Đừng học cách dự báo, hãy học cách thích nghi

Tỷ phú 91 tuổi này cho rằng, vốn dĩ thị trường tài chính nói chung và chứng khoán nói riêng rất khó dự báo chính xác. Vì thế, luôn có rất nhiều kịch bản, và thực tế thường diễn ra ngược lại những gì ta dự báo.

Vì thế, huyền thoại đầu tư này khuyên rằng ta đừng học cách dự báo. Thay vào đó, hãy vẽ ra nhiều kịch bản, chuẩn bị trước cho mọi biến cố và học cách thích nghi với nó.

Cứ im lặng mà làm

Soros vốn là một người rất kín đáo, vì thế bí quyết đầu cơ của ông chính là "giữ kín các ý tưởng đầu tư". Tờ Institutional Investor từng viết về Soros như sau: "Có nét bí ẩn như một chuyên gia ảo thuật, một người cô độc không bao giờ để lộ hành tung, thậm chí còn giữ khoản cách với cả người cộng tác của mình".

Ông không muốn nhiều người biết được kế hoạch và dự định của mình, vì thế nghiêm cấm nhân viên quỹ tiết lộ bất kỳ thông tin gì nếu ông chưa cho phép. George Soros cho rằng, nếu ý định bị phát hiện, các nhà đầu tư sẽ đổ xô vào thị trường, làm giá cả thay đổi và khiến tình hình diễn biến bất lợi.

Lời khuyên từ huyền thoại đầu cơ George Soros: Tôi giàu có vì tôi biết khi nào mình sai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận