Lời khuyên tiền bạc của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ: Đặt mục tiêu làm giàu, cái nghèo tự khắc sẽ biến mất

Đời tư phức tạp, nhưng quả thực vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ là một vị doanh nhân tài ba, có nhiều triết lý sâu sắc.

Chi Nguyễn
17:00 16/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặng Lê Nguyên Vũ là người sáng lập, chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên. Ông được mệnh danh là "vua cà phê", sở hữu nhiều triết lý kinh doanh và cuộc sống sâu sắc.

Để có được những thành công như ngày hôm nay, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã vượt qua nhiều khó khăn. Vốn dĩ xuất thân là một cậu sinh viên y khoa, khởi nghiệp, và giờ trở thành doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam, ông còn được biết đến với câu nói để đời, có ảnh hưởng khá rộng lớn, nhất là về chuyện kiếm tiền, làm giàu.

Suốt 5 năm vắng bóng ngoài đời nhưng ông vẫn liên tục làm việc. Ông Vũ cùng một người bạn tâm đắc là giáo sư Tôn Thất Nguyễn Thiêm lặn lội khắp 5 châu, gặp gỡ tranh luận với nhiều nhà lãnh đạo các quốc gia, những bác học tầm cỡ, rồi về lại M’Đrắk ngày đêm đọc, viết, biên soạn, chọn lọc 100 đầu sách quý, 100 bộ phim hay để lập “Thư viện ánh sáng”, kiên định mục tiêu đã chọn.

loi-khuyen-tien-bac-cua-vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu

Vị doanh nhân này từng nói: "Nếu đặt mục tiêu xóa nghèo thì cứ nghèo mãi. Còn nếu đặt mục tiêu làm giàu thì cái nghèo tự khắc sẽ biến mất lúc nào không biết". 

Một quốc gia vĩ đại là một quốc gia biết thượng tôn và tôn thờ tri thức. Tri thức chính là nền tảng tạo nên sức mạnh và vị thế của một quốc gia. Sức mạnh tri thức sẽ chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất của quốc gia.

Có một điều mà nhiều người trẻ thường quên, đó là thành công không chỉ là của cải và thành tích đạt được. Ẩn sau đó là những nỗ lực, hy sinh cần thiết để đạt được điều đó. Để theo đuổi đam mê, ta cần phải từ bỏ các hoạt động mang lại giá trị thấp, vì mỗi ngày chỉ có 24 giờ. 

loi-khuyen-tien-bac-cua-vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu

Đặng Lê Nguyên Vũ từng khuyên giới trẻ rằng: "Khi ra đời Qua khác người khác. Chí đầu tiên của Qua nó lớn lắm. Hồi xưa người ta đặt "cơ sở" nhưng Qua phải ghi là 'hãng' mới được nha. Qua nói với mấy bạn sinh viên của mình, 6 tháng của mình phải làm hơn người ta làm 20 năm. Mà phải làm được đó nghe. Nhưng thế mệt lắm". Sử dụng thời gian hiệu quả để làm việc 6 tháng bằng người khác làm 20 năm cũng hàm ý sâu xa mà chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên ám chỉ.

Nhận xét về ông Vũ với báo chí, PGS-TS. Trần Đình Thiên nói: “Đặng Lê Nguyên Vũ là một người khác thường, thậm chí phi thường và không hề vĩ cuồng một chút nào. Gần đây, tôi còn nảy sinh sự kính trọng với ông ấy, khi thấy rõ lòng yêu nước đau đáu đêm ngày của ông ấy được thể hiện bằng hành động cụ thể, bằng những hiến dâng rất đáng kể cho đất nước”.

Tổng hợp

Xem thêm: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lý giải nghịch lý cuộc đời: Vì sao có người thành công - kẻ thất bại?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận